Mercedes-AMG GT S – Chiếc xe tốt nhất năm 2016

11/11/2015 bởi Quản trị viên

Chúc mừng Mercedes-AMG GT S được bình chọn là chiếc xe tốt nhất năm 2016 bởi một trong những tạp chí xe hơi lớn nhất và lâu đời nhất nước Mỹ, tạp chí Motor Trend.
Hãy cùng Haxaco cùng tìm hiểu chiếc xe này 


Cuộc bình chọn được diễn ra bắt đầu bằng cách yêu cầu các hãng xe hơi cung cấp các chiếc xe tốt nhất, mới nhất vừa được giới thiệu trong năm 2016 của họ tính đến tháng 9/2016bao gồm các dòng xe sau:
Hiện tại  Mercedes Haxaco luôn có giá tốt các dòng xe Mercedes

Tất cả các xe trên được thử nghiệm qua 5 thử thách:
  1. Drag race – chạy trên đường thẳng trong ¼ dặm thử độ tăng tốc của xe
  2. Tăng tốc từ 0-100km/h Phanh gấp từ 100-0km/h
  3. Chạy 1 vòng bấm giờ tại trường đua Mazda Raceway Laguna Seca
  4. Chạy tại đường cao tốc qua đèo núi Califonia Highway Patrol
Mercedes-AMG GT S được đánh giá cao nhất qua tất cả các vòng thử nghiệm và được bình phẩm từ các chuyên gia:
Động cơ: Không những động cơ được xây dựng để phát huy tối đa công suất mà còn tiết kiệm nghiên liệu và ít rung động nhất có thể. Theo TopGear UK, các kỹ sư của Mercedes và AMG đã rất thành công trong việc để 2 bộ phận nén khí (turbo) ở phần giữa của cấu trúc xi-lanh hình chữ V mà thông thường các động cơ của các hãng khác hay để ở ngoài. Chính vì vậy động cơ V8 Biturbo của chiếc AMG GT S rất nhỏ gọn, ổn định và có hiệu quả cao trong việc cung cấp khí nén vào bên trong các buồng cháy của xi-lanh.
Tăng độ nhạy của các dao động xi-lanh cũng là mục tiêu mà các kỹ sư AMG & Mercedes đã đạt được 1 cách thông minh và tạo ra được lực momen xoắn rất cao 479 lb-ft tại vòng tua thấp 1750 vòng/phút. Điều này khiến cho khả năng tăng tốc của AMG GT S rất nhanh, tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3.5 giây theo bài thử nghiệm của Motor Trend.
Hộp số và truyền động: Hộp số tự động 7 cấp thể thao AMG Speedshift-DCT với 4 chế độ: Comfort, Sport, Sport +, Race cho sự chuyển số tức thời và mượt mà. Kết hợp với hệ dẫn động với trục truyền động chế tạo bằng sợi carbon không làm suy giảm lực kéo mà lại làm giảm trọng lượng toàn xe. Toàn bộ hộp số và hệ truyền động của AMG GT S được Motor Trend đánh giá là tốt nhất trong tất cả các xe trong cuộc bình chọn với sự chuyển số tức thời và không hể có cảm giác chuyển số khi xe lên dốc.
Cấu trúc xe: Với cấu trúc sáng tạo động có đặt sau cầu trước và dẫn động cầu sau với hộp số đặt tại trục banh sau mang lại sự cân bằng hoàn hảo về trọng lượng tối ưu cho AMG GT S (47% phía trước và 53% ở phía sau).
Cảm giác lái: Chính vì cấu trúc xe được thiết kế với tỉ lệ trọng lượng xe 47:53, AMG GT S có độ đánh lái chuẩn xác, vận hành hết sức linh hoạt, gia tăng độ bám đường và giảm thiểu lực quán tính khi vào cua. Theo đánh giá khi vào cua người lái ít có cảm giác bị văng người nhưng vẫn có cảm giác kích thích thú vị vì sự bám đường và độ nhạy tại 4 bánh của xe. Người bình phẩm xe hơi James May của Top Gear UK có so sánh sự cân bằng trọng lượng của cấu trúc xe AMG GT S như 1 con báo chạy đuổi mồi và phải sự dụng đuôi để tạo sự cân bằng rất mượt mà và hoàn hảo trên mọi địa hình.
Theo Randy Pobst, tay đua 4 lần vô địch giải đua ô tô GT thế giới, sau khi chạy một vòng trường đua Mazda Raceway Laguna Seca với chiếc AMG GT S có nói 1 câu là ”tôi chưa bao giờ chạy 1 chiếc xe nào có cảm giác lái tốt hơn chiếc xe này”.
Thiết kế: Nói đến đây phải nói đây là một trong những chiếc xe thiết kế đẹp nhất đến nay với phong cách thiết kế GT (Gran Tourismo/Grand Tourer) 2 cửa thể thao mạnh mẽ pha lẫn sự quyến rũ của những chiếc xe classic huyền thoại.
Vẻ đẹp nội thất của AMG GT S còn được Top Gear UK bình phẩm là có sự cuốn hút mạnh mẽ và tinh tế cổ điển như kiểu điệp viên 007 (phong cách mạnh mẽ hoàng gia) hơn là Fast & Furious (phong cách mạnh mẽ kiểu thô sơ của Mỹ).
Xem Thêm:
Bảng Gia Xe Mercedes Mới Nhất 2016

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang