Audi trang bị tính năng báo thời gian chờ đèn giao thông

Giờ đây người dùng xe Audi tại Mỹ sẽ không còn phải bồn chồn, chờ đợi tín hiệu giao thông nữa nhờ có tính năng báo thời gian mới được tích hợp trên các dòng xe Audi.
Tin tức được Audi Việt Nam tổng hợp và biên tập.
Hãng Audi tại Mỹ vừa cho giới thiệu hệ thống mới - Traffic Light Information có khả năng tự động thu thập thông tin đèn giao thông. Hệ thống thông minh này giúp cho xe đồng bộ với đèn tín hiệu giao thông nhằm phục vụ cho việc di chuyển xe nhanh và hiệu quả hơn. Thiết bị này dự kiến sẽ có mặt ở các dòng xe Audi A4, Q7 và những dòng đời 2017 khác tại thị trường Mỹ. Công nghệ này được hãng Audi gọi là Vehicle to Infrastructure (V2I) và đang đưa vào thử nghiệm lần đầu tại Las Vegas, Nevada. V2I sẽ được lắp trên xe đối với khách hàng  đăng ký sở hữu hệ thống Audi Connect Prime từ tháng 12 năm nay.
V2I là hệ thống giúp cho xe Audi có thể lấy được thông tin và đồng bộ với cơ sở hạ tầng thành phố, cụ thể là hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Công nghệ này sử dụng giao thức liên lạc 4G, kết nối không dây giữa xe ô tô và một trung tâm kiểm soát đèn giao thông. Thông tin về thời gian chờ sẽ được hiển thị trực tiếp theo thời gian thực trên màn hình điều khiển trung tâm mỗi khi xe dừng ở các nút giao thông

Với công nghệ này thì người lái sẽ biết chính xác được thời gian dừng chờ đèn đỏ để không bị quá tập trung quan sát vào tín hiệu để chờ đèn chuyển sang xanh. Họ sẽ có khoảng thời gian lái xe thư giãn hơn và làm một số việc riêng trước khi đèn đỏ chuyển sang xanh.
Hiện hệ thống này mới chỉ được ứng dụng cho các mẫu xe Audi tại Mỹ.
Xem thêm tin tức liên quan:
  • Bảng giá xe Audi
  • Giá Audi A6
  • Giá Xe Audi Q5
  • Xe Audi Q7

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang