Audi Q8 đối đầu với Porsche Cayenne

Dự kiến mẫu concept Audi Q8 sẽ được sản xuất vào năm sau và chắc chắn sẽ là đối thủ 'nặng kí' cho Porsche Cayenne.
Tin tức được Audi Việt Nam tổng hợp và biên tập.
Khi xâm nhập vào phân khúc crossover lấy hình tượng là mẫu xe Audi Q7, dường như hãng xe Đức đang ôm một giấc mơ lớn lao hơn khi mà mẫu concept mới mang tên Audi Q8 được ra mắt tại triển lãm Detroit - Mỹ.
Nhìn tổng thể chiếc Q8 mang nét vuông vức khá giống với Audi Q7 nhưng lại cuống hút hơn bởi những góc bo tròn. Ngoài ra Audi Q8 được xem là rộng và dài hơn người anh em Q7 của mình nhưng nội thất được thiết kế chỉ có 4 chỗ, bù lại không gian cực kì rộng rãi.
Về thông số kĩ thuật thì chiếc Audi Q8 được lăp bộ động cơ plug-in hybrid, gồm xăng 3 lít tăng áp V6 kết hợp động cơ điện cho tổn công suất 442 mã lực, mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h sau 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Hệ dẫn động 4 bánh.
Mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng mà hãng đưa ra chỉ là 2,35 lít/100 km cho chiếc SUV cỡ lớn, trong điều kiện chạy thử đường châu Âu, mức này tương đương các xe máy 125 phân khối hiện nay. Nếu chỉ chạy động cơ điện, Audi Q8 lăn bánh được 60 km. 
Audi cho biết mẫu concept này sẽ sản xuất vào năm tới, tham gia vào phân khúc đang mở là Bentley Bentayga, Porsche Cayenne hay Lamborghini Urus sắp ra mới. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang