Đánh giá nhanh Suzuki Ertiga: Tiên phong dòng xe đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam (Phần 1)

Đại lý Suzuki Đại Việt HCM xin gửi đến bạn đọc các đánh của giá chuyên gia về xe Suzuki Ertiga. Đa phần đều nhận định đây là mẫu xe thực dụng và rẻ nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam.
GIỚI THIỆU CHUNG



Suzuki Ertiga là tân binh trong phân khúc 7 chỗ gia đình
Suzuki Ertiga ra đời từ nhà máy đối tác Maruti tại Ấn Độ vào năm 2012. Không lâu sau đó, Ertiga chọn Indonesia là điểm đặt chân đầu tiên khi tiến sang khu vực Đông Nam Á. Tiếp theo là Thái Lan. Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga được giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014 sau đó được bán tại hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc. Với lợi thế về giá và chất lượng nhập khẩu từ Ấn Độ, tân binh trong phân khúc xe 7 chỗ gia đình này thay thế cho đàn anh APV và nằm trong phân khúc MPV cỡ nhỏ. Phân khúc MPV cỡ nhỏ này trước đây có Kia Carens, Chevrolet Vivant và Nissan Grand Livina còn bây giờ là Kia Rondo. 
Tại thị trường châu Á, Suzuki Ertiga cạnh tranh trực tiếp với Toyota Avanza và Honda Mobilio trong dòng xe đô thị 7 chỗ động cơ nhỏ dưới 1,5 lít. Tất nhiên đối thủ lớn nhất mà Suzuki muốn Ertiga ngắm tới là Toyota Avanza 1.5L nhưng do ở thị trường Việt Nam, mẫu xe này không được góp mặt nên Suzuki Ertiga buộc phải “ngậm ngùi” đứng chung phân khúc với KIA Carens, dù trong thâm tâm luôn muốn dành được “mẩu bánh” mà Toyota Innova đang chiếm lĩnh.
Suzuki Ertiga là mẫu xe MPV cỡ nhỏ được xây dựng trên cơ sở khung gầm của mẫu hatchback Suzuki Swift. Về mặt thiết kế, Ertiga là mẫu xe 7 chỗ nhưng chúng ta nên xếp mẫu xe này vào loại xe 5+2 (tức là có 5 chỗ ngồi chính và 2 chỗ ngồi phụ chỉ phù hợp với trẻ em).
NGOẠI THẤT


Suzuki Ertiga sở hữu ngoại hình đậm chất MPV
So với đối thủ mơ ước của mình thì Suzuki Ertiga nhỏ hơn. Xe sở hữu kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao tương ứng là 4.265 x 1.695 x 1.685 mm, chiều dài cơ sở là 2.740 mm. Mẫu xe này sở hữu ngoại hình đậm chất MPV. Đuôi xe vuông vức tạo ra không gian tối đa cho người ngồi cũng như không gian chứa đồ. Ertiga thể hiện sự quen thuộc và gần gũi với người anh em Swift bằng những đường bo tròn và thiết kế phần đầu xe nhất là cặp đèn pha và lưới tản nhiệt. Vậy nhưng nếu để ý kỹ thì khách hàng quan tâm cũng không khó để nhận ra phần cản trước của Ertiga có hình chữ X thay vì chữ V như ở Swift. Thêm vào đó, phần mái của Ertiga được nâng cao hơn, cột chữ A không sơn đen như Swift.
Đầu xe

Đầu xe Suzuki Ertiga khá ngắn do chứa động cơ nhỏ
Suzuki Ertiga 2016 có phần đầu xe khá ngắn do nó chứa động cơ nhỏ. Thiết kế này giúp người dùng dễ điều khiển trong những tình huống chật hẹp ở thành phố. Ertiga sở hữu bán kính vòng quay chỉ 5,2m, bộ mâm 15 inch đa chấu. Cụm đèn pha trước sử dụng bóng halogen gồm 1 đèn mi và 1 đèn cột kiêm pha.
Thân xe

Thân xe Suzuki Ertiga nổi bật với đường gân dập nổi
Đuôi xe

Đuôi xe Suzuki Ertiga gọn gàng không tạo cảm giác nặng nề
Phần đuôi xe của Ertiga gọn gàng và không tạo cảm giác nặng nề như các mẫu xe cùng phân khúc. Đèn phanh thứ 3 được tích hợp vào cánh lướt gió gắn trên cửa sau xe. Ertiga được phân phối ở Việt Nam không có đèn sương mù nằm ở trung tâm cản sau như phiên bản ở Ấn Độ.
Tại hãng Suzuki Việt Nam tại Việt Nam cũng được được trang bị khá đầy đủ các tiện nghi gắn trên thân xe đặc biệt là đèn xi-nhan gắn rẽ gắn trên gương chiếu hậu. Đáng tiếc là gương chiếu hậu không được tích hợp gập điện nên nó vẫn phải gập bằng cơm. Đặc biệt, cần gạt mưa kính sau của Ertiga không phải loại xương cá giống như các xe phỏ thông khác mà là loại cao cấp hơn mang lại cảm giác cứng cáp cho xe. Mặc dù đậm chất MPV nhưng Ertiga vẫn rất nổi bật với khoảng sáng gầm xe 185 mm, cao hơn rất nhiều so với dòng sedan và tương đương với nhiều chiếc Crossover trên thị trường.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang