Cách chăm sóc và bảo dưỡng ô tô Suzuki tại gia đình

Ông bà ta có câu: Của bền tại người, đặc biệt là với một tài sản lớn như xe hơi, việc bảo dưỡng thường xuyên không chỉ giúp cho chiếc xe của bạn mới đẹp mà còn giảm chi phí sửa chữa và bảo dưỡng xe tại các salon ô tô. Suzuki Đại Việt tại TP HCM gợi ý cho bạn một số cách bảo dưỡng nhé.

1. Chăm sóc và bảo dưỡng xe oto suzuki vào mùa mưa

Bạn đừng nên nghĩ rằng nước mưa là sạch và nhiều người thường tiếc tiền khi xe ô tô suzuki của mình đi dưới trời mưa to mà không rửa lại. Điều đó sẽ khiến cho nhiều chi tiết trên chiếc xe suzuki thân yêu của bạn sẽ bị nước mưa ăn mòn, hoen rỉ rất nhanh. Bởi trong nước mưa có chứa nhiều chất bẩn thậm chí là axit sunfuaric. Vì vậy, theo các chuyên gia tư vấn dòng xe oto suzuki thì quý vị phải rửa xe lại thật sạch sau khi xe đi ngoài mưa.


Theo các chuyên gia tư vấn dòng xe oto suzuki thì bạn phải rửa xe lại thật sạch sau khi xe đi ngoài mưa


Hãy chọn những điểm rửa xe tin cậy, phải sử dụng các hóa chất chuyên dùng để chăm sóc xe suzuki của bạn. Việc chăm sóc xe o to suzuki sau mưa cũng còn tác dụng làm sạch nước và
bụi bẩn bị dồn đọng ở các chân kính lái, ở kính hậu và các cửa sổ hoặc các khe kẽ trên la-zăng,…

2. Chăm sóc và bảo dưỡng xe oto suzuki trong mùa nắng

Theo kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe oto suzuki hiệu quả, khi bạn đỗ xe suzuki dưới trời nắng to,  một mặt sẽ khiến ánh nắng sẽ chiếu vào cửa sổ khiến cho nhiệt độ bên trong xe tăng cao hơn rất nhiều so với nhiệt độ thực tế bên ngoài trời. Mặt khác những chi tiết nội thất xe suzuki như: Vỏ xe suzuki, phần da bọc ghế ngồi xe suzuki… sẽ nhanh bị bạc màu và hỏng rất nhanh, và bạn sẽ phải mất một khoản chi phí lớn để thay thế phụ tùng xe suzuki chính hãng. Tìm nơi đỗ xe oto trong thành phố cũng không phải điều đơn giản, vì vậy nếu có nơi an toàn và mát mẻ cho xe thì bạn cần tận dụng, bạn có thể sử dụng tấm bạt hoặc áo chùm chống nắng cho xe.

Xem thêm dòng xe của Suzuki Đại Việt: suzuki ertiga, suzuki vitara, suzuki ciaz...

Bạn có thể sử dụng tấm bạt hoặc áo chùm để chống nắng cho xe oto suzuki



Ngoài ra, bạn hãy chú ý thật cẩn thận những điều dưới đây:
  • Cấm chất cháy nổ trên xe ô tô suzuki: Và đặc biệt vào mùa nắng, bạn nên tuyệt đối cấm các chất có thể gây cháy, nổ trên xe oto suzuki như: Bình gas xịt giảm đau, nước hoa hay bật lửa hoặc một số vật dụng có chứa gas hoặc dễ có khả năng gây cháy nổ.
  • Bảo quản bình chữa cháy xe suzuki cẩn thận: Bạn phải biết cách bảo quản bình chữa cháy trên xe oto suzuki của mình, bởi bình chữa cháy xe suzuki là một “trái bom nổ chậm” nếu chúng ta không bảo quản đúng cách. Vì vậy, bình chữa cháy cần phải đặt ở nơi tránh xa nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời…
  • Thay thế linh kiện xe oto suzuki chính hãng: Việc chủ xe thay các phụ kiện xe suzukihoặc thay thế linh kiện xe suzuki không chính hãng, phụ kiện xe suzuki giá rẻ không đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng chính là một nguyên nhân dẫn đến các sự cố chập điện hay cháy xe bán tải…

Hãy bảo quản bình chữa cháy trên xe oto suzuki cẩn thận

3. Cách làm mới và khử mùi hôi trong xe ô tô suzuki đúng cách

Chỉ với nguyên liệu rẻ tiền nhưng lại đem lại hiệu quả cao cho việc làm sạch xe và khử mùi hôi trong xe ô tô suzuki một cách hiệu quả. Nguyên liệu cần là những củ gừng, bạn hãy làm sạch và đập dập rồi cho vào nước nóng ở nhiệt độ khoảng 60 độ C.  Cho khăn vào vắt ráo nước rồi nhẹ nhàng lau đều tất cả các chi tiết trên bề mặt của nội thất xe ô tô suzuki, từ nệm ghế, vô-lăng,  táp-pi cửa, mặt táp-lô thậm chí là sàn xe.

Hãy chú ý sử dụng khăn mềm và lau thật kỹ trong các khe, kẽ, vì đó chính là những chi tiết ẩn chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn nhất trên xe. Cứ như vậy bạn tiến hành giặt khăn và lau cho đến khi nội thất và các phụ tùng xe suzuki thật sach, cuối cùng là bạn mở cửa xe và bật điều hòa cho nội thất xe nhanh khô, những mùi hôi khó chịu trên xe sẽ tự nhiên biến mất.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang