So sánh KIA Carens và Suzuki Ertiga: MPV giá rẻ từ 600-650 triệu đồng (Phần 2)

Về trang bị nội thất, Suzuki Ertiga tỏ ra thua sút đối thủ Hàn Quốc do sử dụng bọc ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay. Còn cả ba phiên bản Carens được trang bị ghế da, hai phiên bản S MT và S AT có ghế lái chỉnh điện. KIA Carens mang đến cho người dùng cảm giác thú vị trong mỗi chuyến đi xa nhờ hệ thống giải trí tích hợp đầu DVD, kết nối Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa và cửa sổ trời. Riêng phiên bản giá rẻ 2.0 MT trang bị đầu CD, và không được tích hợp cửa sổ trời.
Đại lý Suzuki Đại Việt HCM sẽ đưa ra những quan điểm khách quan nhất trên cơ sở mình là khách hàng.

KIA Carens được trang bị nhiều tiện nghi nội thất hiện đại
 
Hàng ghế sau gập giúp tăng khả năng chở hành lý
Không được rộng rãi và nhiều tính năng giải trí như Carens nhưng Ertiga được trang bị điều hòa độc lập hai vùng và ổ cấm điện 12V khá tiện dụng.

Nội thất trẻ trung của Suzuki Ertiga

Hàng ghế sau có thể gập giúp Ertiga có thể chở được nhiều hành lý hơn
Động cơ và vận hành

Động cơ và hộp số của hai mẫu xe này có nhiều điểm khác biệt. Trong khi Suzuki Ertiga chỉ ra mắt với một phiên bản trang bị động cơ I4 1.4L và số tự động 4 cấp thì KIA Carens được trang bị động cơ xăng 2.0L. Với công suất mạnh mẽ hơn, KIA Carens vận hành tốt trên cả đường thành thị và đường trường.
Tài xế cũng không cần phải bận tâm khi di chuyển trên đường đèo dốc nhờ mô-men xoắn lớn. Trong điều kiện giao thông thành thị, Ertiga tỏ ra linh hoạt hơn nhờ bán kính quay vòng thấp giúp xe dễ xoay trở và mâm xe 15inch tạo ra ít tiếng ồn hơn.

Động cơ Carens
An toàn

Mức độ an toàn trên hai mẫu xe này khá tương đồng với nhau. Suzuki Ertiga trang bị hệ thống phanh ABS và phân phối lực phanh EBD. Tuy nhiên, xe chỉ được trang bị phanh sau dạng tang trống thông thường và không tích hợp Camera lùi. Về phía Carens, mắc dù không được tích hợp hệ thống EBD nhưng xe sử dụng phanh đĩa sau và Camera lùi trên hai phiên bản cao cấp 2.0 S MT và 2.0 S AT.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang