Audi A8 Limo quyết cạnh tranh với Mercedes Maybach S600

Phát triển từ mẫu xe Audi A8 Limo, Audi nhắm vào phân khúc tiệm cận siêu sang thách thức Mercedes Maybah S600.
Bài viết được Đại Lý Audi Sài Gòn tổng hợp và biên tập.
Khoảng 5 năm trước, khoảng cách giữa xe sang và siêu sang rất rõ rệt.Tại Mỹ, nếu những mẫu Mercedes S-class, Audi A8 hay BMW series 7 giá 100.000 USD thì Bentley Contiental Flying Spur bán 225.000 USD. Nhưng ngày nay, câu chuyện thị trường đã khác.
Mãu xe Audi A8 Limo
Với mức giá 200.000 USD Mercedes sản sinh ra S600 Maybach, có kích thước lơn hơn, giá nhỉnh hơn Bentley. Cũng vì thế mà các hãng xe khác gom gọn phân khúc hẹp lại, tận dụng triệt để mọi khả năng tài chính của người giàu để bán xe. Có thể thấy Mercedes-Maybach thành công với S600 mới ở châu Á, nhưng không vì việc đó mà Audi làm ngơ.
Theo tiến sĩ Stefan Knirsch, giám đốc kỹ thuật mới của Audi, hãng lên kế hoạch ra đời mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Maybach S600. Mới đây hãng xe Đức giới thiệu chiếc A8 limo 6 cửa, tuy nhiên không hợp lý để sản xuất hàng loạt, phiên bản cạnh tranh với S600 phải có kích thước tương đồng.
Sự thành công của Maybach S600 khiến Audi phải thừa nhận đây là một phân khúc mới đang hình thành và sẽ phát triển trong tương lai. Tất cả những câu hỏi liên quan như độ dài xe, mang tên là gì đều chưa có câu trả lời vào thời điểm này. 
Xem thêm tin tức liên quan:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang