Audi A3 2017 - Đèn LED ma trận hớp hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên

Nhiều công nghệ đỉnh cao được tích hợp trên mẫu xe Audi A3 2017. Nổi bật nhất đó là buồng lái ảo, đèn LED ma trận, động cơ mạnh mẽ và ngoạt hình sắc nét.
Bài viết được Đại Lý Audi Sài Gòn tổng hợp và biên tập.
Dòng xe A3 thuộc mẫu sedan nhỏ nhất của hãng xe Đức Audi. Gần đây Audi vừa công bố phiên bản mới của Audi A3 với nhiều cải tiến mới, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và đặc biệt diện mạo trở nên nổi bật hơn cùng các trang thiết bị công nghệ hiện đại trong buồng lái.
Hãng Audi mới chỉ tiết lộ các thông số của chiếc sedan A3 dành cho thị trường châu Âu. Nhưng chắc chắn rằng A3 tại đây sẽ có nhiều thay đổi so với mẫu A3 2017 mà Audi dành cho thị trường Mỹ sẽ được công bố sau trong năm nay.
Điểm đáng chú ý nhất ở đây là thay đổi ở phần trước của xe, chiếc Audi A3 được định hình lại lưới tản nhiệt với khung duy nhất hình lục giác, có chút rộng hơn và tươi mới hơn giống mẫu xe Audi A4. Bên cạnh đó, đèn pha hình thang trở nên góc cạnh hơn và đèn đuôi LED mỏng hơn. Nhìn chung, chiếc A3 sắc sảo đến từng đường nét và khách hàng chắc chắn sẽ bị hút hồn bởi dáng vẻ đẳng cấp của chiếc sedan Audi này.
Về các đèn pha, Audi đã trang bị cho A3 mới hệ thống đèn LED ma trận, tất nhiên là dành cho phiên bản ở châu Âu, còn ở Mỹ thì chưa rõ thế nào. Bởi vì Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) vẫn chưa đồng ý sử dụng loại công nghệ này cho xe hơi vì cho rằng ánh đèn ma trận có khả năng tạo ra các khoảng tối mà hạn chế tầm nhìn một số khu vực trên đường đi.
Tất nhiên ngoài LED ma trận, Audi A3 còn có thêm tùy chọn đèn pha xenon và đèn LED thường. Nếu ở Mỹ được bật đèn xanh cho sử dụng loại đèn ma trận thì có thể Audi sẽ dành cho các xe thế hệ mới A8 và R8 trước khi gắn cho A3 để mở rộng thị trường.
Trong khi công nghệ đèn LED mới của A3 vẫn chưa có số phận chắc chắn ở thị trường Mỹ, thì công nghệ buồng lái ảo lại là một điều hoàn toàn có thể trên Audi A3. Những mẫu xe gần đây được Audi tái thiết kế lại như TT, Q7 và A4, đã có thiết lập tùy chọn gồm một màn hình TFT cỡ 12.3-inch đặt ở vị trí cụm đồng hồ truyền thống để cung cấp các loại thông tin của xe, định vị và các chức năng khác trong rất nhiều cấu hình khác nhau.
Chế độ truyền thống hiển thị công tơ mét và tốc độ được mô phỏng theo các đồng hồ đo analog, trong khi lẫy chuyển số gắn trên vô-lăng được thay đổi sang chế độ thông tin giải trí, tất cả những tính năng này được tích hợp với một bản đồ định vị lớn cùng với các chức năng nghe nhạc và các thông tin khác.
Màn hình trên bảng điều khiển của Audi thuộc loại 7.0-inch giờ đây vẫn cần thiết, chính Audi cũng đã cập nhật thêm tính năng kiểm soát MMI cho chiếc sedan hạng sang Audi A3. Cấu trúc danh mục cũng được sắp xếp lại và cải tiến chức năng điều khiển bằng giọng nói để giúp cho hệ thống được vận hành dễ hàng hơn, trong khi vẫn nâng cao được các dịch vụ kết nối để thúc đẩy các chức năng cho ứng dụng điện thoại thông minh MMI hơn nữa, chẳng hạn như có thể chuyển một ứng dụng lịch thời gian từ điện thoại sang xe. Bên cạnh đó, nội thất cũng được trang bị một vô-lăng 3 chấu mới và chức năng massage mới dành cho ghế lái xe.
Các thông tin về những nâng cấp cơ khí của chiếc Audi A3 2017 có một chút gì đó mù mịt, vì dòng động cơ dành cho phiên bản ở Mỹ lại khá khác biệt với phiên bản dành cho châu Âu. Trong khi A3 ở châu Âu được trang bị hệ thống động cơ tăng áp chạy xăng và diesel, có kết cấu 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít tới loại 4 xy-lanh có dung tích 2.0 lít. Riêng phiên bản động cơ chạy xăng thì chỉ có loại tăng áp kết cấu 4 xy-lanh, có dung tích từ 1.8 – 2.0 lít. Đi kèm với loại 1.8 lít là hệ dẫn động bánh trước và hộp số tự động 6 cấp, trong khi loại 2.0 lít đi kèm với hệ dẫn động toàn bánh Quattro và hộp số bán tự động 6 cấp. Với động cơ 2.0 lít, A3 có thể còn mạnh không kém gì mẫu xe hiệu suất cao S3.
Xem thêm tin tức liên quan:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang