Đánh giá chi tiết nội thất dòng xe Suzuki Ertiga

Dòng xe Suzuki Ertiga không còn xa lạ đối với khách hàng tại Việt Nam. Thiết kế mà hãng Suzuki đem lại trên dòng xe này đã tạo nên trải nghiệm rất tuyệt vời cho người dùng. Những bài trước chúng ta đã đánh giá tổng quát về dòng xe Ertiga thì trong bài này chúng ta sẽ đi sâu vào chi tiết bên trong của xe.
Đánh giá chi tiết nội thất dòng xe Suzuki Ertiga
Xe Ertiga của Suzuki có nội thất sáng sủa và thoáng
Thiết kế bên trong xe lấy màu vàng tươi làm chủ đạo, nó tạo nên một không gian rất thoáng và rộng rãi cho người ngồi bên trong, đây là sự khác biệt rõ rệt nhất so với các màu tối hơn cho cảm giác sang trọng như những chiếc Sedan thường thấy khác. Khu vực cabin có nhiều chi tiết nhựa nhưng đáng mừng là chất lượng của chúng khá là tốt. Các chi tiết đều được bố trí hợp lý, đúng chức năng, các nút bấm được làm to tạo cảm giác thân thiện, dễ sử dụng.
Đánh giá chi tiết nội thất dòng xe Suzuki Ertiga
Màu vàng tươi sáng chủ đạo trong xe
Đánh giá chi tiết nội thất dòng xe Suzuki Ertiga
Giao diện lái của xe Ertiga
Thiết kế bảng Tablo của Ertiga giống hoàn toàn với Suzuki Swift nhưng được sơn lại màu phù hợp với chủ đề gia đình hơn.
Cụm đồng hồ trung tâm được thiết kế theo phong cách phóng khoáng, không có sự chèn ép các loại đèn khác nhau. Hãng Suzuki cũng thể hiện sự chu đáo khi trang bị cho Ertiga 1 đồng hồ hiển thị đa thông tin ở trung tâm bảng đồng hồ tốc độ. Đồng hồ này hiển thị khá nhiều thông tin như: mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, quãng đường dự kiến có thể đi được với lượng xăng còn trong bình, nhiệt độ bên ngoài, thời gian. Thêm vào đó, người dùng còn có thể điều chỉnh độ sáng của màn hình này theo 6 mức khác nhau.
    Vô-lăng của Suzuki Ertiga bị chê là lạm dụng màu sắc khi sử dụng màu vàng beige thay cho màu xám hoặc đen bởi lẽ một mặt nó tạo cảm giác như món đồ chơi, mặt khác  nó khiến vô-lăng bám bẩn rất nhanh. Mặc dù là xe bình dân nhưng vô-lăng của Suzuki Ertiga vẫn được tích hợp các phím bấm điều khiển hệ thống giải trí với ổ CD, thiết bị ngoại vi, radio…Các nút bấm này có đèn chiếu sáng nếu bật chế độ đi xe ban đêm. Vô-lăng trên Ertiga là loại trợ lực điện mang lại cảm giác khá đầm chứ không quá nhẹ. Ưu điểm của hệ thống trợ lực điện trên Ertiga mà không can thiệp nhiều vào cảm giác lái.
    Vì là xe 7 chỗ đa dụng nên người dùng cũng khó có thể đòi hỏi ở ôtô Ertiga không gian thoải mái cho cả 7 vị trí ghế ngồi. Tuy vậy, xe hơi Ertiga vẫn được đánh giá khá cao về điều này. Mặc dù chỉ là ghế nỉ chứ không phải da nhưng ghế ngồi của mẫu xe này lại có những họa tiết rất trang nhã và lịch sự. Đáng tiếc là lưng ghế của Ertiga hơi thấp nên những người cao hơn 1,75m sẽ bị thiếu chút nâng đỡ ở phần lưng.
    Đánh giá chi tiết nội thất dòng xe Suzuki Ertiga
    Hàng ghế phía sau của xe Ertiga
    Hàng ghế thứ 2 có thể gập theo kiểu 60:40. Hàng ghế thứ 3 có thể gập hoàn toàn theo kiểu 100%, gập hết nguyên băng chứ không chia ra làm 2 như kiểu phổ biến hiện nay. Với cách gập của hàng ghế thứ 3, người dùng sẽ có một không gian chứa đồ rộng rãi. Đặc biệt, khi gập cả hàng ghế thứ 2 thì không gian chứa đồ được nâng lên tới 736 lít.
    Khi hàng ghế thứ 3 gập xuống thì không gian hàng ghế thứ 2 vẫn rất ổn, chỗ để chân tương đương với những chiếc sedan hạng B (hay subcompact) trên thị trường. Khi hàng ghế thứ 3 bật lên thì hàng ghế thứ 2 lại có thể lùi về khoảng 30cm cho không gian để chân dư dả như những chiếc sedan hạng D (cỡ trung). Hàng ghế thứ 2 còn có thể chỉnh được góc tựa lưng. Đây là tiện nghi được đánh giá là "ăn tiền" mang lại cho người ngồi sự thoải mái trong những chuyến đi dài mà những xe sedan, hatchback phổ thông không có được. Ở những bài sau chúng ta sẽ đi chi tiết hơn vào những đặc điểm khác của xe Ertiga.
    Xem thêm:
    Tổng hợp và biên tập

    Share this

    Related Posts

    Previous
    Next Post »

    Tổng số lượt xem trang