Lái thử Suzuki Ciaz 2017

Phiên bản xe Ciaz 2017 được phân phối tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ xăng, 4 xi-lanh thẳng hàng với tổng dung tích 1,4lit. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa khoảng 92 mã lực tại 6000 vòng/phút, moment xoắn cực đại đạt 130Nm tại 4400 vòng/ phút. Đi kèm với khối động cơ khiêm tốn này là hộp số tự động 4 cấp, góp phần truyền công suất xuống 2 bánh trước.
Lái thử Suzuki Ciaz 2017
Suzuki Ciaz 2017 trầm tĩnh và nhẹ nhàng
Đây là dòng xe nằm trong phân khúc xe Sedan giá rẻ, điểm tối ưu của Suzuki Ciaz là xe được tối giản hóa và thiết kế một cách tối ưu để cho ra một sản phẩm với mức giá khá rẻ. Trong những năm gần đây thì rõ ràng khách hàng đã có thêm nhiều lựa chọn hơn khi muốn mua cho mình chiếc sedan sang trọng với mức giá trải dài từ thấp đến cao. Trong bài này, các bạn hãy cùng sanxehot trải nghiệm phiên bản 2017 mới toanh này.
Điều quen thuộc vẫn giữ từ Ciaz 2016 cho đến phiên bản này 2017 này đó chính là cảm giác tay vô-lăng rất êm và mượt. Phản hồi từ mặt đường đến tay lái gần như bị triệt tiêu hoàn toàn, đối với một người yêu thích thể thao và sự cá tính thì đây là điểm trừ. Đúng là chiếc Ciaz này được thiết kế ra dành riêng cho những khách hàng trầm tính và yêu thích sự tĩnh lặng. Ngoài điểm cần bàn ở tay vô lăng thì việc đánh lái và điều khiển xe vẫn thuận tiện và dễ dàng. Vì đầu xe khá ngắn cùng khả năng xử lý tương đối chính xác của vô lăng, đi lại ở những con đường thành thị chật hẹp ở Việt Nam là một điều không khó khăn đối với Suzuki Ciaz 2017.
Động cơ hoạt động tương đối mượt mà, đặc biệt là khi nổ cầm chừng thì rất êm. Sử dụng trên đường trường, xe tăng tốc chậm rải, phản hồi chân gas tương đối tốt. Tuy nhiên, xe sẽ cần nhiều thời gian để đạt đến tốc độ cao. Xe hoạt động tốt nhất ở mức tốc độ trung bình, đây có lẽ là  dải tốc độ mà hãng Suzuki muốn chú trọng đến cho động cơ K14B của mình.
Lái thử Suzuki Ciaz 2017
Khả năng tăng tốc, thay đổi tốc độ không phải là điểm mạnh của xe Ciaz 2017
Động cơ là vậy, nhưng hộp số tự động 4 cấp chính là một điểm yếu lớn trên xe hơi Ciaz 2017. Trong khi các đối thủ của mình đã dần chuyển sang sử dụng hộp số CVT tiện lợi, mượt mà thì hãng Suzuki vẫn trang bị cho Ciaz trong mình 4 cấp số. Di chuyển chậm rãi, xe sang số khá mượt, nhưng đó là ở các số đầu như 1 và 2. Khẻ tăng tốc lên khoảng 40Km/h, xe tăng tốc, hộp số chuyển từ 2 lên 3, xe sẽ mất đi nhịp mượt mà của mình. Đây chính là lúc mà khuyết điểm thường thấy ở hộp số 4 cấp bị lộ. Cảm giác này sẽ gây khó chịu ít nhiều cho người lái khi mà độ trễ sang số quá nhiều.
Khi di chuyển ở tốc độ cao, khoảng 80Km/h, ôtô Suzuki Ciaz phiên bản mới cho cảm giác khá bất an và bồng bềnh. Tuy nhiên, khi hạ tốc độ về khoảng 70km/h, xe sẽ đầm và bám đường trở lại.Ngoài ra, khả năng cách âm kém là một điểm yếu rõ nét của mẫu xe này. Âm thanh từ không gian bên ngoài vọng vào khoang lái rõ rệt, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc với các xe tải lớn cùn di chuyển song song. Ngoài ra, tiếng ồn của mặt đường cũng được thể hiện sinh động vào trong cabin, khiến việc sử dụng khá khó chịu.
Tiêu hao nhiên liệu: Với đoạn đường di chuyển khoảng 50 Km , kết hợp giữa giao thông đô thị và di chuyển trên đường trường với tốc độ cho phép 80Km/h, Ciaz cho mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,5 đến 8 lít /100Km. Đây là một con số chấp nhận được.
Tổng kết, chúng ta khó có thể đòi hỏi nhiều trên một chiếc Sedan giá rẻ. Xe hơi Ciaz 2017 vẫn có những ưu điểm của riêng mình và những khuyết điểm thì vẫn chấp nhận được.
Xem thêm:
Tổng hợp và biên tập

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang