Số phận trái ngược của Toyota Zace và Mitsubishi Jolie


Những năm đầu thế kỷ 21, Mitsubishi Joile và Toyota Zace cùng xuất hiện nhưng số phận lại trái ngược nhau. Cả hai cùng là dòng xe 7 chỗ đa dụng đầu tiên trên thị trường Việt Nam. Thế mà, Toyota Zace lại được chào đón nồng nhiệt với mức giá khoảng 350 triệu thì Mitsubishi Jolie với tầm giá khoảng 200 triệu thì lại có số phận ngược lại.

[​IMG]

Những gì Mitsubishi Joile thể hiện là chưa đủ để đánh bại Toyota Zace

Mitsubishi Jolie với thiết kế không quá cầu kì nhưng mang phong cách thể thao bắt mắt và nội thất bố trí mới mẻ. Điều khiến xe Jolie mất điểm trong mắt người tiêu dùng là việc tìm kiếm phụ tùng thay thế khó khan và chi phí bảo dưỡng khá cao, hàng ghế sau kém linh hoạt so với Toyota Zace và xăng tiêu thụ khoảng 12 lít/ 100km.

Thời gian đó, Jolie với các phiên bản MB, SS động cơ 2 lít đi kèm hộp số sàn 5 cấp với giá bán lần lượt cho 2 phiên bản là 25.300 USD và 28.600 USD. Còn giá Toyota Zace Việt Nam, giá cho 2 phiên bản GL và DX trang bị xăng 1.8 lít với giá bán lần lượt chỉ là 23.000 USD và 20.000 USD (DX cấu hình tiện nghi thấp hơn GL).

Cuối tháng 1/2007, sau 8 năm có mặt tại Việt Nam với 12.000 sản phẩm tiêu thụ. ô tô Mitsubishi Jolie gần như biến mất khỏi thị trường Việt Nam, nhưng đôi khi trên mạng nó được rao bán với giá giao động từ 185-215 triệu USD.

[​IMG]

Giá trị gia tăng của Toyota Zace mang lại khiến người dùng hài lòng

Ngược lại, Zace qua nhiều năm xuất hiện tại Việt Nam, vẫn nằm trong danh sách được quan tâm nhờ sự bền bỉ, ít hư hỏng với thân vỏ và khung gầm chắc chắn, dễ sửa chữa và dễ tìm phụ tùng thay thế. Đặc biệt tiêu thụ xăng chỉ khoảng 9 lít/ 100km.

Vào năm 2005, sau 10 năm sản xuất, Zace đã bán ra được 17.268 chiếc. Dù đã ngừng sản xuất nhưng cho đến nay chiếc MPV 7 chỗ này vẫn được nhiều người săn đón.

Thiết kê và chức năng ngang tầm, nhưng khi ra đời Zace luôn được chào đón hơn cho đến hôm nay. Ngược lại xe Mitsubishi Jolie như đã đi vào quên lãng, nhiều người cho rằng thất bại của dòng xe này nằm ở khâu phân phối và các kế hoạch quảng bá xe chưa hiệu quả bằng đối thủ Zace của mình.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang