BMW - Kẻ dẫn đầu xu thế nội thất

Trong thời kỳ hoàng kim của công nghệ như hiện nay, có thể nói, bên cạnh hình dáng và diện mạo bên ngoại thì nội thất cũng như các công nghệ hiện đại được trang bị bên trong của ô tô luôn là một điều rất quan trọng được khách hàng quan tâm trong quyết định mua. Trong những năm trở lại đây, xu hướng nội thất của xe hơi đang có những thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ nhằm cải tiến để đưa đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ngồi trên xe.
Với hàng loạt các phiên bản xe cao cấp trên thị trường trong thời gian qua và đặc biệt những phiên bản mới nhất được ra mắt cho năm 2017 này như BMW Series 1 2017, BMW Series 3 2017 ….. nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới - BMW - được đánh giá là một trong những ông lớn dẫn đầu trong các xu thế nội thất xe hơi. Hãy cùng điểm qua một vài xu thế nội thất xe ô tô trong tương gần với sự góp mặt của ô tô BMW.

Không gian 3 chiều trong xe BMW

Thời gian sắp tới dự đoán sẽ là một kỷ nguyên trổi dậy của công nghệ trong xe hơi khi mà các mẫu xe tự lái hay thậm chí các dòng xe sang thông thường của BMW có thể sẽ được sử dụng hệ thống BMW HoloActive touch. Đây được xem là một hệ thống tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô với khả năng cho phép người thực hiện các thao tác cũng như điều khiển tất cả bằng cử chỉ thông qua bảng điều khiển một cách hết sức đơn giản và dễ dàng với không gian hiển thị 3 chiều.
Tuy nhiên hãng BMW được cho là sẽ gặp phải thách thức khi chính thức kích hoạt hệ thống trên một cách đại trà cho các phiên bản ô tô của mình đó là khả năng thích nghi và đón nhận của khách hàng. Một nhận định cho rằng hệ thống sử dụng công nghệ mới của BMW khả năng sẽ khiến người dùng phân tâm hơn trong lúc điều khiển xe, do đó, nó nên được khuyến cáo sử dụng các các xe tự lái thay vì sản xuất đại trà cho các phiên bản xe hơi thông thường.
BMW - Kẻ dẫn đầu xu thế nội thất
Mô phỏng không gian 3 chiều trong xe BMW 

Kính chắn gió có chức năng hiển thị thông tin

Kính chắn gió có khả năng tích hợp hệ thống thông tin được xem là phiên bản nâng cấp từ màn hình head-up truyền thống đang rất phổ biến hiện nay sẽ được nâng tầm thành hệ thống thông tin tích hợp ngay ở kính chắn gió. Cụ thể, với công nghệ mới vô cùng hiện đại này, người dùng có thể dễ dàng quan sát và nắm bắt các thông tin về điều hướng, tình hình giao thông, các thông tin về thời tiết cũng như các cảnh báo khác thông qua màn hình tích hợp ngay trên kính lái.
Tuy nhiên cũng giống như với không gian 3 chiều, nhà sản xuất ô tô của Đức có thể sẽ gặp phải trở ngại cho việc triển khai công nghệ này với lo rằng nó có thể gây nhiễu tầm nhìn đối vơi người dùng. Và do đó, tốt hơn hết là chỉ nên được kết hợp với công nghệ tự lái hoàn thiện.
BMW - Kẻ dẫn đầu xu thế nội thất
Kính chắn gió tích hợp khả năng hiển thị thông tin vô cùng hiện đại

Sự biết mất của vô lăng một cách tự động

Chúng ta đã nói rất nhiều đến công nghệ xe tự lái và một khi công nghệ này được triển khai mạnh mẽ, một vấn đề được đặt ra đó là vô lăng để làm gì? Để trả lời câu hỏi này, các kĩ sư của BMW đã thiết kế một công nghệ để thích ứng với sự thay đổi trên đó chính là sự biết mất của vô lăng. Cụ thể, vô lăng này tự động thu lại khi chế độ tự lái được kích hoạt, nhờ đó mà không gian trọng khoang lái sẽ trở nên rộng rãi và gọn gàng hơn. 
Lại có một vấn đề được đặt ra đối với thiết kế mới này trong trường hợp hệ thống tự lái gặp sự cố là làm sao để tối ưu thời gian và thao tác, giúp cho người điều khiển nhanh chóng quay trở lại điều khiển xe bằng tay nhằm hạn chế tối đa các tai nạn.
BMW - Kẻ dẫn đầu xu thế nội thất
Hình ảnh mô phỏng thiết kế nội thất với vô lăng tự động biết mất
Xem thêm mua bán xe BMW:
Tổng hợp

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang