Đánh giá Kia Rondo qua 6 tháng lái thử

Sau 4 năm gắn bó với Toyota Vios, người lái đã chuyển qua sử dụng Kia Rondo đây là chiếc xe 7 chỗ thứ hai người lái quyết định chọn lựa trong bối cảnh không quan tâm nhiều lắm đến thương hiệu, sau hơn 6 tháng sử dụng, sau đây sẽ chỉ ra một số ưu điểm và nhược điểm đến từ chiếc xe của Kia, được biết đây là phiên ban 2.0 G AT Prenium.

Ngoại thất mạnh mẽ

Về ngoại thất, mẫu xe sở hữu cho mình ngoại hình mới mẻ, năng động, trang nhã và khá thu hút ánh nhìn của người xem so người với người tiền nhiệm. Nếu xét về kích thước tổng thể của xe, chiếc xe khá cân đối với những đường nét vuông vắn mạnh mẽ, nhưng ở phía trước của xe, đèn nhìn hơi lồi ra ngoài và khoảng sáng của xe không được cao cho lắm, khi sử dụng xe trong nội thành phải leo lên lề phải hết sức từ tốn.
Đánh giá Kia Rondo qua 6 tháng lái thửNgoại hình thu hút mọi ánh nhìn

Nội thất sang trọng

Bên trong cabin của xe cũng được KIA mang lại cho thiết khá bắt mắt và sang trọng. Những chi tiết ở bảng trung tâm, tay lái đến gạt số đều rất hoàn hảo không một tì vết. Mọi thứ trong xe hầu hết được bọc bằng chất liệu da cao cấp đem lại cảm giác mềm mại và thoải mái, ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng và giúp cho người lái thoải mái hơn trên đường dài khi có cả bệ đỡ chân.
Nếu so sánh hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba có thể nhìn nhận rằng, hàng ghế thứ 2 thích hợp dành cho người lớn với khoảng không để chân thoải mái nhưng hàng ghế thứ 3 chỉ thích hợp dành cho trẻ nhỏ. Trên tay lái còn được trang bị thêm nhiều nút điều chỉnh âm lượng cũng như nhiều nút nhấn mang lại thông tin giải trí cho người dùng khá tiện lợi.
Với hàng ghế thứ 3, nếu không có nhu cầu sử dụng người dùng có thể gập lại là đã có thể tạo cho mình một không gian với khoang chứa đồ rộng rãi. Tuy vậy xe không có chìa khóa ở các ngăn đựng đồ bên phụ, khó có thể bảo quản tài sản lúc không có mặt trên xe và chất liệu trên xe được làm từ nhựa nên dể xảy ra trường hợp bị trầy xước, chỉ cần sơ ý va chạm nhẹ cũng có thể để lại vết trầy.
Đánh giá Kia Rondo qua 6 tháng lái thửKhoang hành lý rộng rãi khi không sử dụng hàng ghế thứ 3
So với những gì Kia đã làm cho Kia Sorento, thì mẫu xe hơi này không có được cửa gió ở hàng ghế sau bắt mắt như người anh em của mình. Ở phía đuôi xe, có cảm giác như bị xệ xuống khi chở quá tải hoặc hơi nặng. Bù lại vô lăng mang lại cảm giác lái vững chắc đi kèm với khối động cơ hộp số 6 cấp tự động vận hành êm ái, không có cảm giác hụt ga, ở chế độ Normal trong nội thành, tay lái sẽ vô cùng mượt mà dể xoay xở.

An toàn tuyệt đối

Khi phóng xe với tốc độ cao, tay lái vẫn rất vứng chắc không xuất hiện cảm giác rung lắc hoặc mất kiểm soát dù rẽ hướng với vận tốc 80 km/h, với viêc bổ sung thêm hệ thống ESP cân bằng điện tử đem lại cho cả tài xế lẫn hành khách ngồi trên xe cảm giác an toàn.
Điều đáng chú ý, trên vô lăng còn được tích hợp lẫy chuyển số nên việc leo đèo hay vượt các ngoại hình xấu luôn luôn dễ dàng, xe còn có những hệ thống an toàn khác như: hệ thống HAC hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống đèn Bi-xon tự động, hệ thống tự động rửa đèn và gạt mưa tự động, hệ thống Cruise Control, các túi xe được bổ sung lên đến 6 túi. Ngoại trừ khoảng sáng xe thấp và đít xệ thì ngồi trên xe rất thoải mái và an toàn với những hệ thống an toàn, một mẫu xe thích hợp cho gia đình.
Đánh giá Kia Rondo qua 6 tháng lái thửXe mang lại cảm giác vững chắc trên tốc độ 80km/h
Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Kia cũng rất tốt và các mẫu xe của thương hiệu này ít hỏng vặt hoặc chi phí sữa chửa thay thế cũng rất thấp, vì xe được lắp ráp trong nước và ở trong nước luôn có các nguồn cung cấp phụ kiện để sửa chữa nên hầu như chi phí cho bảo dưỡng khá tương đồng với chi phí xăng dầu của xe.
Theo nhận định của cá nhân, Kia Rondo là một trong những xe giành cho gia đình tốt nhất hiện này với đầy đủ các trang thiết bị dành cho cả gia đình và đặc biệt là an toàn tuyệt đối. Không chỉ vậy mẫu xe còn rất tiết kiệm được nhiên liệu khi tiêu tốn 7-8 lít /100 km.
Xem thêm:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang