Kia Cerato và Mazda 3 đọ sức về động cơ và giá bán

Kia Cerato và Mazda 3 đang là hai mẫu xe được quan tâm nhất nhì trong thị phần của phân khúc hạng C. Tuy có mang vài nét tương đồng, tuy nhiên cả hai đều mang trong mình một thiết kế ngoại khác biệt, bên trong nội thất tiện ích giúp đở người lái khác nhau mà động cơ và khả năng cũng khác xa nhau. Vậy đâu là chiếc xe nổi trội hơn.

Mạnh mẽ và bền bỉ

Phía Kia Cerato thế hệ mới, khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, xe được Kia trang bị 2 loại động cơ như: Động cơ Gamma có dung tích 1.6L có công suất lên đến 128 mã lực có 6300 vòng/ phút và mô men xoắn lên đến 157 Nm. Còn khối động cơ Nu lại có dung tích 2L, đạt công suất lên đến 159 mã lực có 6500 vòng/ phút và mô men xoắn lên đến 194 Nm. Cả hai đều được đi kèm hộp số tự động 6 cấp, riêng với động cơ Gamma 1.6L có thêm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.
Kia Motors cho biết hai loại động cơ mới này là những gì mà Kia đã quyết tâm đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới về tốc và khả năng vận hành hoàn toàn mới của xe. Không chỉ là mẫu xe có khả năng di chuyển mạnh mẽ mà bộ máy của Kia Cerato còn làm việc bền bỉ, cứng cáp, người lái và hành khách trên xe có thể yên tâm khi ngồi trên xe, vì đây là mẫu xe hoàn toàn dành cho gia đình.
Kia Cerato và Mazda 3 đọ sức về động cơ và giá bánĐộng cơ mạnh mẽ và bền bỉ
Ngoài ra, hai loại động cơ mới này còn có những ưu điểm vượt vội khi có công suất và mô men hiện đại hơn nếu so với các đối thủ có cùng dung tích tương đương với Kia Cerato. Ngoài ra động cơ còn được tích hợp khả năng phun xăng điện tử, điều khiển được van biến thiên thông minh, có khả năng di chuyển nhẹ nhàng và quan troọng hơn là mức tiêu hao nhiên liệu vô cùng tinh tế, xe còn có khả năng bảo vệ môi trường cao khi đạt được các tiêu chuẩn về khí thải.
Kia Cerato còn có 3 chế lại lái khác nhau nhầm hổ trợ vào tùy từng mục đích của khách hàng, trên tay lái còn được tích hợp lẫy chuyển số  và có hệ thống ga tự động tăng, cả 2 điều đó kết hợp lại tao ra sự thuận tiện nhất định cho tài xế, khiến chuyến đi thêm thú vị. Xe cũng giảm đi được phần rung động nào đó từ mặt đường khi Kia đã chỉnh sửa lại cho hệ thống treo hiện đại hơn, giúp ích hơn.

Tiết kiệm nhiên liệu

Về phía Mazda 3, THACO đã phân phối tại thị trường Việt Nam với tùy chọn 3 phiên bản. Trong đó với phiên bản Sedan dung tích 1.5L có công suất cực đại 112 mã lục có 6000 vòng/ phút và mô mên xoắn cực đại 144 Nm có 4000 vòng/ phút. Bản thể Hatchtrick dung tích 1.5L cũng tương khi cho công suất cực đại 112 mã lục có 6000 vòng/ phút và mô mên xoắn cực đại 144 Nm có 4000 vòng/ phút.
Kia Cerato và Mazda 3 đọ sức về động cơ và giá bánĐộng cơ được bổ sung các hệ thống thông minh
Riêng với phiên bản Sedan sử dụng dung tích 2.0L, Mazda đã lắp đặt cho động cơ này đạt công suất cực đại 155 mã lực có 6000 vòng phút cho mô men xoắn tối đa 200 Nm có 4000 vòng/phút. Tất cả các tùy chọn động cơ trên đều được Mazda bổ sung các hệ thống thông minh start/ stop động cơ i-stop, điều này giúp cho mẫu xe có khả năng tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm.

    Giá bán 

    Mazda3 1.5L sedan: 719 triệu VNĐ
    Mazda3 1.5L hatchback: 739 triệu VNĐ
    Mazda3  2.0L sedan: 849 triệu VNĐ
    -----------------
    Kia Cerato1.6 MT: 615 triệu VNĐ
    Kia Cerato 1.6 AT: 685 triệu VNĐ
    Kia Cerato 2.0 AT: 735 triệu VNĐ
    Xem thêm:

    Share this

    Related Posts

    Previous
    Next Post »

    Tổng số lượt xem trang