Mua oto cu hay mua xe mới, bên nào lợi hơn?

Khi bắt đầu mua xe nhiều người sẽ có những cân nhắc như nên mua xe mới hay là mua oto cu. Hiển nhiên là mỗi lựa chọn sẽ có những ưu nhược điểm riêng mà bài viết sẽ phân tích, để giúp người mua xe có những lựa chọn phù hợp.

Ưu điểm khi mua xe mới

Một chiếc xe mới hoàn toàn thì người mua xe sẽ yên tâm hơn bởi không phải 'soi' quá nhiều để xem xét sẽ đã từng bị tai nạn hay bị thủy kích, hoặc gặp vấn đề gì không. Mọi thứ đều mới 100% và chắc hẳn nhiều rất thích "mùi nội thất mới" khi lái xe.
mua-oto-cu-hay-xe-moi-ben-nao-loi-hon.jpgThị trường mua bán ô tô rất phát triển nên người mua xe có nhiều hãng, dòng, phân khúc lựa chọn
Thị trường mua ban oto rất phát triển vì thế có nhiều hãng, dòng với nhiều phân khúc để người tiêu dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, khi mua xe mới sẽ có thể chọn màu sắc, kiểu dáng cùng những options kèm theo và yên tâm sử dụng trong khoảng 5 năm mà không phải lo lắng quá nhiều.
Một trong những điều lo lắng của bất cứ ai khi sở hữu xe ô tô đó là chi phí sử dụng. Với xe mới thì chi phí bảo dưỡng sẽ ít hơn vì không hay hỏng vặt, chỉ cần thay dầu sau vài nghìn km. Xe được các showroom và hãng cam kết bảo hành trong khoảng 3 năm, vì thế nếu có gặp sự cố các chi phí này người mua xe sẽ không phải chịu.
Ngoài ra nếu như không mấy rộng rãi tài chính thì trên thị trường cũng có rất nhiều mẫu xe ô tô giá rẻ mà vẫn đầy đủ các tính năng cơ bản để lựa chọn.

Nhược điểm khi mua xe mới

Đó là những lợi ích khi mua xe mới, tuy nhiên phải kể đến việc xe mới phải gánh rất nhiều loại thuế phí như: phí trước bạ, phí cấp biển số, phí bảo hiểm, thuế giá trị gia tăng,... Những loại phí này nhìn chung còn rất cao. Hơn nữa dù là thương hiệu nào, dòng nào và phân khúc cao cấp đi nữa, thì khi vừa lăn bánh ra khỏi showroom, chiếc xe đã mất giá từ  5 - 10% và sẽ càng mất giá khi thời gian sử dụng càng dài.

Ưu điểm khi mua oto cu

Mua oto cu không còn là quá xa lạ khi một vài năm trở lại đây thị trường mua ban oto đã qua sử dụng rất phát triển tại Việt Nam. Lựa chọn mua ô tô đã qua sử dụng khi người mua xe eo hẹp về tài chính hoặc vẫn rộng rãi về ngân sách nhưng lựa chọn mua ô tô cũ vì muốn sở hữu xe ở phân khúc cao hơn.
Ngoài những mẫu xe 7 chỗ cũ giá rẻ thông thường, người mua xe có thể cân nhắc đến những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường nội địa hoặc những thị trường có yêu cầu cao về chất lượng thì quả thật, chọn lựa mua oto cu là không tồi.
mua-oto-cu-hay-xe-moi-ben-nao-loi-hon-3.jpgCác loại thuế phí khi sở hưu ô tô cũ còn thấp
Hiện nay những loại thuế phí khi xe cũ còn rất thấp, chẳng hạn như phí sang tên chỉ khoảng 2% và điều này có thể thương lượng với bên ban xe oto cu. Những tiện ích mà chủ xe đã trang bị thì người sở hữu thứ hai không phải tốn công để mua thêm như bảo hiểm, film cách nhiệt, nội thất,... Xe đã qua sử dụng cũng không bị mất giá quá nhiều. Ngoài ra nếu mua oto cu từ cá nhân thì không có thuế GTGT.

Khuyết điểm khi mua oto cu

Việc xe cũ sẽ tốn khá nhiều thời gian trong việc kiểm tra về nguồn gốc, thông tin về quá trình bảo dưỡng trước đây. Xe đã qua sử dụng thường sẽ xảy ra hỏng vặt và đối với xe đã hết hạn bảo hành thì chi phí này chủ sở hữu phải chịu. Việc thay thế linh kiện phụ kiện cũng tùy thuộc vào dòng xe đó có phổ biến hay không.
mua-oto-cu-hay-xe-moi-ben-nao-loi-hon-2.jpgBạn có thể tránh được những khuyết điểm khi mua xe cũ nhờ các chuyên trang mua bán ô tô cũ
Tuy nhiên điều này có thể tránh được nếu người mua xe đã có kinh nghiệm hoặc được tư vấn từ những chuyên gia. Các trang web chuyên  mua ban oto đã sử dụng là một gợi ý nếu người tiêu dùng có ý định mua xe hơi đã qua sử dụng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang