Toyota vios CVT 2016 và Mazda2 Sedan: ai hơn ai?

Cùng với Toyota vios CVT 2016 thì Mazda 2 cũng là một sản phẩm đang được yêu thích tại Việt Nam, chính vì lẽ đó mà nhiều người đang có ý định mua xe không biết nên chọn loại nào cho mình. Bài viết sau đây là một vài phân tích, đánh giá giúp bạn đọc hiểu được đặc điểm và sự khác biệt của chúng.

Giá xe cạnh tranh

Nhờ có sự thay đổi trong hệ thống động cơ 1.5 lít và hộp số CTV hoàn toàn mới nên hãng xe Toyota đã đem lại sức mạnh tuyệt đối cho Vios 2016. Xét về mặt giá cả nó vẫn ngang bằng với phiên bản cũ, đó là lý do vì sao mà vị trí số một trong phân khúc này không thể nhường cho cái tên nào khác ngoài mẫu xế hộp này.
so-sanh-toyota-vios-cvt-2016-va-mazda2-sedan-tai-viet-nam-1.jpg
Người mua dễ dàng đưa ra quyết định hơn nếu mua xe Toyota Vios
Đối với Mazda 2 sedan được giới thiệu một phiên bản duy nhất ra thị trường có giá bán 590 triệu đồng, trong khi đó sản phẩm được hãng Nhật giới thiệu có đến 3 tùy chọn khác nhau, bản 1.5E số sàn được bán với mức giá thấp nhất là 564 triệu đồng, tùy chọn CVT với giá 588 triệu đồng và cuối cùng là tùy chọn 1.5G với giá 622 triệu đồng, như vậy người mua sẽ dễ dàng đưa quyết định hơn nếu mua xe Toyota.

Vận hành ngang bằng

Theo như phản hồi của khách hàng thì Mazda 2 có khả năng đi offroad nhẹ, việc luồn lách qua các đoạn đường chất hẹp của nó tương đối dễ dàng, dáng xe cao, gầm với thiết kế 143mm. Về Toyota vios, mặc dù thiết kế phần khung gầm thấp, chỉ chừng 133mm nhưng bù lại bán kính quay vòng của nó lớn hơn, lên đến 5.1m.
Việc cùng được trang bị hệ thống động cơ có bình dung tích 1.5 lít giúp cho 2 sản phẩm này đạt được mức công suất tương đương nhau. Cụ thể, Vios đạt được sức mạnh 107 mã lực ở tại 6000 vòng/ phút, còn Mazda với sức mạnh cực đại là 109 mã lực tại 6000 vòng/ phút.
so-sanh-toyota-vios-cvt-2016-va-mazda2-sedan-tai-viet-nam-2.jpg
Cả hai đều có khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ
Hộp số mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng, nếu như Vios có khả năng vận hành mượt mà nhờ lắp đặt hộp số vô cấp CVT hay số sàn chủ động thì Mazda 2 lại tỏ ra mạnh mẽ, hiện đại khi được lắp đặt hộp số tự động 6 cấp, đi kèm chức năng lái thể thao, giúp xé dễ dàng tăng tốc, mang lại cảm giác lái chân thực, hứng khởi hơn.

Ngoại thất: Trung tính hay Trẻ trung?

Phiên bản 2016 được gia tăng tích thước nên so với Mazda2 nó có kích thước lớn hơn cả chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Điểm giúp Mazda tạo được sức hút nhờ ngôn ngữ Doko bóng bẩy, hiện đại, nếu đối tượng khách hàng trẻ thì có phần yêu thích sản phẩm này nhiều hơn.
so-sanh-toyota-vios-cvt-2016-va-mazda2-sedan-tai-viet-nam-3.jpg
Mazda 2 cuốn hút nhờ ngôn ngữ thiết kế bóng bẩy, hiện đại
Lưới tản nhiệt dạng mỏng là chi tiết đã quá quen thuộc, liền kề cùng cụm đèn cốt pha kéo sang hai hướng, hốc gió kích thước lớn hình thang, đèn sương mờ vuông vức tạo nên sự sang trọng cho Vios. Như vậy, giữa Vios và Mazda đều có những điểm nổi trội riêng và tùy vào khả năng tài chính cũng như sở thích để bạn lựa chọn được một dòng sản phẩm mà mình yêu thích.
Xem thêm

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang