Tìm hiểu động cơ EcoBoost trên Ford Mondeo

Ford Mondeo phiên bản mới được hãng xe Mỹ trang bị mẫu động cơ mạnh mẽ cũng như hiện đại nhất hiện nay - EcoBoost. Động cơ này được xem như là động cơ đi đầu trong ngành công nghiệp nặng này, nhiều năm liền được tin tưởng bầu chọn là mẫu động cơ của năm.

Sức hút đến từ EcoBoost

Với khả năng đem đến vận hành vượt trội cho chiếc xe Ford, không quá khó hiểu lý do khiến người sử dụng rất hài lòng với Ford Mondeo khi được trang bị động cơ này. Trong xã hội hiện đại, nhu cầu về những mẫu động cơ thân thiện với môi trường mà tiết kiệm nhiên liệu tối đa dường như là mục tiêu hàng đầu của ngành. Và EcoBoost có thể đáp ứng được điều đó.
EcoBoost trên Ford Mondeo giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa
EcoBoost trên Ford Mondeo giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa
Hãng xe Mỹ đã thiết kế động cơ EcoBoost nhỏ như 3 xy-lanh đi cùng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Với mẫu thiết kế động cơ này, lượng nhiên liệu lấy ra sử dụng được điều chỉnh phù hợp hơn vói tình hình vận hành của xe. Ngoài ra, động cơ còn có chế độ Lean Burn cho phép chiếc xe chỉ cần tiêu tốn lượng nhiên liệu ít nhất để có thể với vận tốc vừa phải.
Không phải ngẫu nhiên hãng xe Mỹ quyết định thu nhỏ mẫu động cơ, hành động này đã giúp cho Ford tiết kiệm rất nhiều chi phí. Với mẫu động cơ 1.0L, EcoBoost cho khả năng vận hành chẳng khác gì chiếc động cơ 1.6L mà khả năng tiết kiệm nhiên liệu lại tốt hơn rất nhiều.

Động cơ EcoBoost được sử dụng trên Ford Mondeo

Mẫu động cơ tuyệt vời đương nhiên hãng xe Mỹ sẽ trang bị trên hầu hết cách dòng xe của mình, Ford Mondeo cũng không ngoại lệ. Ngoài Mondeo, Ford còn trang bị trên một loạt dòng xe khác nữa. Loại động cơ phổ biến nhất của EcoBoost là loại 1.0L.
Động cơ EcoBoost được sử dụng rộng rãi trên xe Ford
Động cơ EcoBoost được sử dụng rộng rãi trên xe Ford
Cũng bởi Ford đã thu nhỏ mẫu động cơ này lại một cách hoàn hảo, khối động cơ được đánh giá là nhỏ và gọn hơn bất kì loại động cơ nào có mặt trên thị trường. Đặc biệt đối với loại 1.0L, một tờ giấy A4 là diện tích mà khối động cơ này nằm vừa vặn. Khi đặt khối động cơ này vào xe, không chỉ hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu, mẫu động cơ này còn đem đến khả năng vận hành chính xác hơn hẳn.

Nhược điểm của động cơ EcoBoost

Tuy có rất nhiều ưu điểm, nhưng cũng không thể không bàn đến nhược điểm của dòng động cơ này. Đa phần, nhược điểm này về vấn đề khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực sự. Con số từ hãng xe đưa ra có vẻ hoàn hảo nhưng người dùng cũng không thể không đặt nghi vấn. Theo đó, với loại động cơ 1.0L, khi mà động cơ phải hoạt động liên tục với tần suất cao thì liệu lượng tiêu thụ có còn được như kì vọng?
EcoBoost cũng có một vài nhược điểm
EcoBoost cũng có một vài nhược điểm
Cụ thể chính là khi động cơ 1.0L lại được áp dụng cho một số dòng xe lớn, theo đó, động cơ này sẽ khó có khả năng duy trì được đến khi turbin có thể can thiệp vào. Nhưng đây cũng không phải là vấn đề quá nan giải, vì hẳn nhà sẳn xuất sẽ cho lắp mẫu động cơ khác lớn hơn để phù hợp với khả năng vận hành của từng loại xe.
Xem thêm
Tổng hợp và biên tập:
sanxehot.vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang