Xe ô tô giá rẻ phân khúc hạng B tăng trưởng mạnh

Là phân khúc có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất tại thị trường mua ban oto Việt Nam. Hầu hết các thương hiệu đều tung ra những mẫu xe ô tô giá rẻ trong phân khúc hạng B ở cả dáng sedan và hatchback. Trang bị tiện nghi, kích thước nhỏ gọn, đồng thời giá cả hợp lý đã đưa một số mẫu có doanh số ấn tượng.

Suzuki Ciaz

xe-o-to-gia-re-phan-khuc-hang-b-tang-truong-manh-1.jpgĐã có sự tuột giảm trong lượng tiêu thụ ở tháng 2 của Ciaz
Đã có sự tuột giảm trong lượng tiêu thụ vào tháng 2 của Suzuki Ciaz khi hãng này chỉ bán được có 8 chiếc, trong khi doanh số vào tháng 1 là 33 chiếc. Đã từng là mẫu "ế" nhất năm 2016, có lẽ tình hình kinh doanh của Suzuki Ciaz cũng không khá hơn.

Ford Fiesta

Theo số liệu của VAMA thì tổng lượng tiêu thụ ở cả 2 phiên bản hatchback và sedan là 44 chiếc trong tháng 2/2017, chưa tính đến thế thệ Fiesta mới đã được công bố trên thế giới

Nissan Sunny

xe-o-to-gia-re-phan-khuc-hang-b-tang-truong-manh-3.jpgSunny có sự khởi sắc hơn Fiesta với doanh thu là 59 chiếc
Nissan có sự khởi sắc hơn Ford Fiesta khi với 3 phiên bản của Sunny hãng này thu được tổng doanh thu là 59 chiếc trong tháng 2/2017. Người mua xe có lẽ thích xe ô tô giá rẻ Sunny XL hơn khi ở phiên bản thấp nhất đã có 11 khách hàng lựa chọn, số còn lại đến từ bản XV. Nissan không bán được chiếc XV SE nào.

Mitshubishi Attrage

Phiên bản sedan của Attrage chiếm số lượng lớn hơn với 108 chiếc. Tính cả phiên bản hatchback thì Mitsubishi ghi danh vào danh sách với 155 xe oto gia re Attrage hạng B trong tháng 2/2017

Chevrolet Aveo

xe-o-to-gia-re-phan-khuc-hang-b-tang-truong-manh-5.jpgKhá bất ngờ khi Aveo có doanh số tốt hơn nhiều mẫu trong phân khúc
Mặc dù được sản xuất từ rất lâu và có phần "cũ kĩ" với những mẫu còn lại trong phân khúc hạng B nhưng Aveo vẫn gây bất ngờ khi có doanh số tốt hơn nhiều mẫu cùng phân khúc khác khi được 150 trong tháng 2 vừa qua. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc xe ô tô giá rẻ Aveo có giá không quá cao ở mức 459 triệu đồng cho bản LT. Đây cũng là bản có doanh số cao nhất của Chevrolet Aveo.

Toyota Yaris

Đối thủ trực tiếp của Fiesta đã có doanh số tốt hơn khi trong tháng 2 vừa qua Toyota đã tiêu thụ được 172 chiếc, trong đó chiếm đa số là Yaris phiên bản với 164 chiếc. Hiện nay giá niêm yết của phiên bản này là 642 triệu đồng.

Mazda 2

xe-o-to-gia-re-phan-khuc-hang-b-tang-truong-manh-7.jpgCả hai phiên bản của Mazda2 có tổng doanh thu là 172 xe
Tình hình mua ban oto của Mazda cũng khá khẩm khi cả 2 phiên bản sedan và hatchback Mazda2 có tổng doanh thu là 172 xe. Xe oto gia re Mazda2 phiên bản sedan có giá là 580 triệu đồng, riêng bản hatchback có giá cao hơn ở mức 635 triệu đồng.

Kia Rio

Trong danh sách này không thể không nhắc đến xe ô tô giá rẻ Kia Rio với mức tăng trường 281 xe trong tháng 2. Phiên bản hatchback bao giờ cũng có mức giá cao hơn là 615 triệu đồng, phiên bản sedan khiêm tốn ở mức 499 triệu đồng.

Honda City

Đây được xem là dòng xe có doanh số cao thứ nhì trong tháng 2 vừa qua ở phân khúc hạng B. Đã có 403 chiếc City được bán ra, trong đó có 361 chiếc phiên bản AT và 42 chiếc phiên bản MT. Phiên bản MT của Honda City có giá 533 triệu đồng và không chênh lệch nhiều so với bản AT là 583 triệu đồng.

Toyota Vios

xe-o-to-gia-re-phan-khuc-hang-b-tang-truong-manh-10.jpgVios là mẫu xe có doanh số cao nhất tại Việt Nam trong tháng 2
Đứng đầu danh sách không ai khách chính là Toyota Vios. Đồng thời Vios cũng là mẫu có doanh số cao nhất trong tháng 2/2017 khi đến 1033 chiếc được bán ra. Bản E là mẫu được tiêu thụ nhiều nhất với 635 xe, 398 xe cho bản G và không có chiếc Vios Limo nào được bán ra vào tháng 2 vừa qua.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang