Toyota Vios: vững chắc ngôi vương phân khúc sedan cỡ nhỏ

Tại thị trường Việt Nam, Toyota vẫn luôn là thương hiệu được ưa chuộng trong suốt nhiều năm liền, một phần là bởi lịch sử phát triển lâu đời của hãng, phần khác là việc liên tục cập nhật, nâng cấp các mẫu xe mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mà ngôi vương trong phân khúc sedan cỡ nhỏ của Toyota Vios đã nói lên tất cả.

Doanh số kỷ lục

Qua các số liệu được thống kê bởi Hiệp hội Ô tô Việt Nam (VAMA), cho đến tận tháng 10/2016, “đứa con cưng” của hãng xe Nhật vẫn đang vững chắc ở vị trí dẫn đầu thị trường, với 2.148 chiếc xe được bán ra, một mức tăng trưởng đáng mơ ước đối với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào, với 83% so với cùng kỳ 2015.
Như vậy là chỉ sau 2 tháng có dấu hiệu chững lại do việc chuyển gia thế hệ, Toyota Vios đã tiếp tục vươn mình mạnh mẽ để chiếm giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng của VAMA. Tuy nhiên, điều này cũng không khiến các chuyên gia và người dùng cảm thấy ngạc nhiên, bởi mẫu xế hộp này vẫn luôn có được doanh số bán hàng rất tốt trong suốt thời gian qua.
Toyota Vios: vững chắc ngôi vương phân khúc sedan cỡ nhỏ
Toyota Vios luôn có doanh số bán hàng rất tốt
Rõ ràng, với sự trở lại đầy “lợi hại” như vậy, Vios quả thực là một tượng đài khó có thể phá bỏ, và đó cũng là lời khẳng định đanh thép của Toyota rằng, mẫu sedan của họ vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai.

Toyota Vios thành công do đâu?

Không thể phủ nhận rằng, sự thành công của mẫu xe hơi đến từ nhà sản xuất lừng danh Nhật Bản là nhờ các doanh nghiệp vận tải, nhất là các công ty cung cấp dịch vụ taxi. Không khó để nhận ra rằng, Vios chính là mẫu xe ưa thích của hàng loạt hãng taxi lớn tại Việt Nam, như Vinasun, Mai Linh, cũng như rất nhiều thương hiệu khác.
Toyota Vios: vững chắc ngôi vương phân khúc sedan cỡ nhỏ
Các hãng taxi góp phần phổ biến Toyota Vios tại Việt Nam
Tất nhiên, các doanh nghiệp sẽ không bao giờ công khai số lượng xe Vios mà họ đã đặt mua, thế nhưng chỉ cần nhìn cái cách mà chúng xuất hiện phổ biến trên phố, đó chắc chắn phải là một con số rất lớn. Vậy đâu là lý do khiến mẫu xe này được các công ty vận tải ưa chuộng đến vậy?
Trước hết, Toyota Vios là mẫu sedan có giá bán tốt nhất trong phân khúc ở thời điểm hiện tại. Với giá bán trên dưới 500 triệu đồng, đây được xem là rất phù hợp với thu nhập của phần đông người Việt. Thế nên, khi đặt mua với số lượng lớn và cắt giảm một số tính năng không cần thiết, giá bán chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều.
Kế đến, sự phát triển bùng nổ của các dịch vụ đặt xe qua ứng dụng di động như Grab, Uber đã thúc đẩy nhiều người dùng mua Toyota Vios, với hai hình thức mà họ có thể lựa chọn là cho thuê để làm xe taxi, hoặc có thể trực tiếp cần lái sau khi hợp tác với các công ty này. Rõ ràng, đây là một mẫu xe vô cùng kinh tế để chạy dịch vụ.
Sau cùng, mặc dù được xem là một chiếc ô tô giá rẻ, thế nhưng xe vẫn sở hữu thiết kế ngoại thất vô cùng ấn tượng, liên tục được đổi mới qua từng năm, không gian nội thất thì rộng rãi, sang trọng và đầy đủ tiện nghi, có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu đa dạng của người sử dụng.
Xem thêm

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang