Với 500 triệu, nên mua sedan Chevrolet Aveo hay Hyundai Grand i10?

Chỉ với số tiền không tới 500 triệu đồng, bạn có thể sở hữu ngay một trong 2 dòng xe sedan thịnh hành nhất hiện tại ở Việt Nam: Chevrolet Aveo và Hyundai Grand i10.
Aveo và Grand i10 là những sự lựa chọn cho dòng sedan 4 cửa cho những khách hàng yêu thích hộp số tự động với mức giá chỉ 500 triệu đồng. Xe Aveo được đánh giá cao nhờ kích thước xe lớn và rộng rãi cùng với khung gầm thiết kế chắc chắn.. Trong khi đó, xe Grand i10 nổi lên với những trang bị tiện nghi công nghệ hiện đại nhất hiện nay, giúp trải nghiệm người dùng tăng cao so với đối thủ bên kia.
HIện nay ở Việt Nam, Chevrolet Aveo được phân phối hai phiên bản có cùng động cơ 1,5l, với giá xe lần lượt 450 triệu đồng cho phiên bản hộp số sàn và 480 triệu đồng cho bản hộp số tự động. Còn Hyundai Grand i10 đang cho ra mắt 5 phiên bản cùng một động cơ 1.2l, với mức giá xe khoảng từ 399 - 499 triệu đồng.
Sau đây, hãy cùng Sàn Xe Hot so sánh hai chiếc sedan dưới 500 triệu này.
Với 500 triệu, nên mua sedan Chevrolet Aveo hay Hyundai Grand i10?
Cả 2 chiếc sedan Aveo và Grand i10 đều có mức giá dưới 500 triệu

So sánh tổng quan Chevrolet Aveo và Hyundai Grand i10

Chevrolet Aveo sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn so với Grand i10 với khoảng 300mm dài hơn, 100 mm rộng hơn. Tuy chiều dài cơ sở của 2 chiếc sedan này là ngang nhau, nhưng Aveo với chiều rộng hơn 100 mm giúp cho người ngồi trên xe thoải mái hơn. Tuy vậy, với khoảng sáng gầm cao hơn (185 mm so với 130 mm) và bán kính quay vòng vượt trội hơn (5,1m so với 5,03m) so với Aveo, Grand i10 có khả năng vận hành mượt mà hơn và vượt địa hình tốt hơn.
Với 500 triệu, nên mua sedan Chevrolet Aveo hay Hyundai Grand i10?
Aveo sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn, rộng rãi hơn
Cả 2 chiếc Aveo và Grand i10 đều có khả năng vận hành tương đương nhau, tuy động cơ Aveo có vẻ ngốn xăng hơn so với Grand i10 (động cơ 1,5l của Aveo so với 1,2l của Grand i10). Cả hai đều có công suất động cơ tầm 85 mã lực và độ mô-men xoắn chỉ chênh nhau 8 Nm. Một sự trùng hợp khá ngẫu nhiên giữa 2 dòng xe này là hệ thống phanh xe dạng đĩa/tang trống và ở phiên bản AT, cả hai đều dùng hộp số tự động 4 cấp.
Với 500 triệu, nên mua sedan Chevrolet Aveo hay Hyundai Grand i10?
Grand i10 vượt địa hình tốt và vận hành mượt mà hơn

Đọ ngoại thất giữa Chevrolet Aveo và Hyundai Grand i10

Chevrolet Aveo vượt trội với bộ lazang to hơn so với Hyundai Grand i10, cùng với lốp xe to hơn phần nào bù lại cho khoảng gầm xe thấp của mình. Ngoài ra Aveo còn sở hữu đèn ban ngày giúp đi an toàn hơn trong mọi thời điểm. Đây là trang bị mà Grand i10 không tích hợp vào. Xe Aveo sở hữu đến 7 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm đỏ, đen, trắng, ghi, bạc, xanh và vàng kim.
Trong khi đó, Grand i10 chỉ có 4 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất bao gồm đỏ, trắng, xám và đen. Nhưng bù lại, Grand i10 khá đầu tư cho người lái với nhiều tích hợp công nghệ cho bộ phận gương chiếu hậu so với Aveo như hệ thống chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và sấy gương.
Ngoài tất cả sự khác biệt này, nhìn chung cả hai đều có nhiều điểm tương đồng ở ngoại thất như đèn halogen, đèn sương mù cùng với hệ thống đèn xe phía sau khá đầy đủ.
Với 500 triệu, nên mua sedan Chevrolet Aveo hay Hyundai Grand i10?
Chevrolet Aveo trông sang trọng hơn so với Hyundai Grand i10

So sánh nội thất & tiện nghi của Chevrolet Aveo và Hyundai Grand i10

Thiết kế nội thất của Huyndai Grand i10 được biết đến với sự vượt trội hoàn toàn, kể cả so với Chevrolet Aveo. Chất liệu ghế xe của Grand i10 làm bằng da vô cùng sang trọng, cùng với hệ thống giải trí khá đầy đủ, bao gồm hệ thống MP3, CD, Radio, AUX, USB, Bluetooth khá đầy đủ.
Ngoài ra, thiết kế nội thất của Grand i10 vẫn có thiên hướng cho người lái với hệ thống Start/Stop Engine hiện đại bao gồm khởi động bằng nút bấm cùng với chìa khóa thông minh. Điều đáng chú ý của Aveo so với Grand i10 về khoảng nội thất chỉ bao gồm dàn âm thanh nhiều loa hơn (6 so với 4 của Grand i10), ghế ngồi có gác tay khá tiện dụng cùng với vô lăng 4 chấu giúp người lái dẽ sử dụng hơn.
Đặc biệt, ở các trang bị an toàn, xe Grand i10 có hệ thống camera lùi giúp người lái dễ dàng thao tác hơn trong mọi tình huống. Ngoại trừ tất cả những gì đã nói trên về Aveo, Grand i10 vẫn vượt trội hoàn toàn về các trang bị tiện nghi và thiết kế nội thất xe.
Với 500 triệu, nên mua sedan Chevrolet Aveo hay Hyundai Grand i10?
Grand i10 có nhiều trang bị nội thất vô cùng hiện đại

Cuối cùng, nên chọn Chevrolet Aveo hay Hyundai Grand i10?

Chevrolet Aveo là lựa chọn cho một chiếc sedan giá mềm, với khả năng vận hành ổn định, chắc chắn, và điểm mạnh kích thước rộng rãi giúp người lái có thể sử dụng trong thành phố hay đường trường. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 có ưu thế cao hơn về các trang bị tiện nghi, tính linh hoạt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, có thể sử dụng cho nhu cầu đi phố hàng ngày với mức giá không quá cao. Dù là gì đi nữa, cả 2 chiếc sedan Chevrolet Aveo và Hyundai Grand i10 đều là những chiếc xe dưới 500 triệu đáng mua nhất hiện nay ở Việt Nam.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang