Cách sử dụng Ford Escape đúng chuẩn

Ford Escape là dòng xe được hãng thiết kế đem lại sự tiện dụng cũng như tự do cho người sử dụng. Chiếc xe này được hãng thiết kế một cách đơn giản cũng như thực dụng nhất. Tuy nhiên nếu không biết gì về những trang bị được cung cấp trên xe thì dù đơn giản đến mấy cũng hóa phức tạp.

Nút bấm O/D Off trên cần số

Dù là chiếc xe Ford với phiên bản cần số tích hợp trên vô lăng hay phiên bản cần số nằm dưới bệ trung tâm thì người điều khiển xe không khó để có thể kích hoạt chức năng này. Khi được kích hoạt, sẽ có đèn hiệu màu vàng sáng lên. Đồng thời, hộp số sẽ tự động khóa số 4, nghĩa là hộp số sẽ chỉ hoạt động được số 1 đến số 3.
Cách sử dụng Ford Escape đúng chuẩn
O/D Off là trợ thủ lái đắc lực trên Ford Escape
Điều đang nói nữa là, khi đang off-road, người lái chỉ cần khởi động chức năng bằng nút bấm O/D Off rồi nhấn ga, cùng lúc này hộp số sẽ lập tức trở về trạng thái số 3. Thao tác này sẽ giúp cho quá trình vọt tốc nhanh hơn và hiệu quả hơn so với việc chỉ tăng ga ở chế độ tự động nhờ giảm bớt được thời gian xử lý của hộp số.
Ngoài ra, đối với những chặng đường cao tốc có nhiều khúc cua, hộp số của xe sẽ phải chuyển liên tục, điều này có thể khiến hộp số trở nên quá nhiệt dẫn đến tình trạng xe không tăng tốc bất kể có đạp ga mạnh. Tuy nhiên, nếu kích hoạt chức năng O/D Off, hộp số sẽ chỉ phải chuyển giữa số 2 và 3, thậm chí sẽ có thể ổn định ở số 3, tăng hiệu quả vận hành cho xe, cũng giảm thiểu tình trạng quá nhiệt.

Công tắc khóa cầu 4x4 ON

Theo lời khuyên từ hãng, dù là trong điều kiện đường xá nào thì vẫn nên để công tắc này ở chế độ Auto. Đối với trường hợp công tắc được chuyển sang chế độ On, lực từ động sẽ được phân bổ đều giữa các bánh xe.
Cách sử dụng Ford Escape đúng chuẩn
Công tác cầu khóa trên Escape nên để ở chế độ Auto
Bên cạnh đó, hai bánh sau xe cũng sẽ được điều chỉnh có cùng tốc độ, đồng nghĩa với việc, chiếc xe đi thẳng gần như hoàn toàn. Chế độ này chỉ nên chuyển sang ON khi phải di chuyển trong địa hình bùn lầy, cát, cũng như địa hình trơn trượt, cần phải giữ độ bám tốt nhất cho bánh xe.

Nút bấm nhả khóa cần số

Đối với những chiếc xe Ford Escape cần lái được thiết kế phá cách nằm dưới bệ trung tâm, người cầm lái có thể tìm thấy nút bấm này nằm cạnh cần số.
Cách sử dụng Ford Escape đúng chuẩn
Nút bấm nhả khóa cần số giúp giải nguy trong những trường hợp cấp bách
Còn đối với những chiếc xe có cần số trên vô lăng thì nút bấm này được đặt nằm phía bên ốp của trụ lái, gần về phía bảng đồng hồ hiển thị. Nút bấm này sẽ phát huy tác dụng trong trường hợp xe bị chết máy, chỉ cần kích hoạt nút này, chiếc xe sẽ tự động chuyển vè số N để dễ dàng cho việc cứu hộ.

Công tắc ngắt nhiên liệu

Ford Escape còn được trang bị hệ thống an toàn vô cùng đặc biệt, có khả năng ngắt nhiên liệu khi xảy ra va chạm không mong muốn, hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ. Hệ thống này được bố trí ẩn trong hộc nhỏ cạnh chân ga.
Cách sử dụng Ford Escape đúng chuẩn
Sử dụng công tắc ngắt nhiên liệu trên Escape hợp lý đảm bảo an toàn mỗi khi va chạm
Tuy nhiên cần lưu ý, nếu sau khi xảy ra tai nạn không thể khởi động được xe thì hãy khoan nghĩ đến việc chiếc xe bị hư mà hãy kiểm tra lại xe có phải hệ thống ngắt nhiên liệu này đã được kích hoạt không.
Xem thêm xe Ford tại sanxehot:
Tổng hợp và biên tập:
sanxehot.vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang