Những tính năng đặc biệt trên Ford Escape

Ford Escape là chiếc xe từng được ưa chuộng tại thì trường Việt Nam. Tuy nhiên những năm trở lại đây, Escape đã vắng bóng khỏi thị trường trong nước. Đối với những khách hàng đã mua xe hoặc muốn mua một chiếc xe đời cũ thì việc biết được hết những tính năng của chiếc xe khi không có sách hướng dẫn khá khó khăn.

Lẫy gạt khóa cửa an toàn

Không chỉ Ford Escape mà nhiều dòng xe khác cũng trang bị chiếc lẫy nhỏ bé nhưng công dụng thì tuyệt vời này trên xe của mình. Theo đó, đối với xe Ford lẫy khóa này được thiết kế ngay trên chỗ khóa cửa để tuận tiện thao tác. Chức này không quá xa lạ với những người thường xuyên sử dụng xe. Nếu gại lẫy này sáng vị trí Lock thì đồng nghĩa, người bên trong dù có cố gắng cách mấy cũng không thể mở được cửa, và cửa xe chỉ có thể mở được từ phía ngoài.
Những tính năng đặc biệt trên Ford Escape
Lẫy khóa trên Ford Escape giữ an toàn cho hành khách phía sau
Chức năng này được thiết kế để giữ an toàn cho hành khách phía sau, đặc biệt trong trường hợp có trẻ em trong xe. Tuy nhiền, bạn cũng có thể sử dụng một cách linh hoạt khi có người lớn đi kèm với trẻ em mà chỉ cần khóa một bên là đủ. Cũng cần phải lưu ý là, lẫy này được thiết kế khá là mảnh, chỉ nên sử dụng lực vửa phải để kích hoạt.

Chức năng sấy kính

Trong điều kiện môi trường ẩm thấp kết hợp với việc nhiệt độ trong xe cao hơn nhiệt độ bên ngoài thì hơi nước sẽ lập tức tích tụ trên kính xe.
Những tính năng đặc biệt trên Ford Escape
Gạt nút và kính Escape sẽ được sấy chỉ trong vài giây
Để giải quyết chuyện này, hãng xe Mỹ đã gói gọn vào một nút bấm duy nhất. Nếu kính xe bị mở cản trở tầm nhìn do hơi nước ngưng tụ, bạn thậm chí chẳng cần phải nhìn xuống mà chỉ việc vặn núm xoay đến mức cuối và chờ đợi. Chỉ vài giây sau, kính xe lại trở nên sáng như ban đầu.
Ford cũng trang bị thêm nút bấm để sấy kính sau dễ dàng. Nút bấm này được thiết kế đặt cạnh nút đèn cảnh cáo.

Hàng ghế sau gập chủ động

Trong trường hợp phải chở nhiều hành lý, Ford Escape cũng cho phép bạn tăng thêm không gian trong xe bằng cách gập hàng ghế sau.
Những tính năng đặc biệt trên Ford Escape
Có thể tăng kích thước Escape nhờ gập ghế sau
Để việc gập ghế tăng không gian có thể dễ dàng, việc đầu tiên cần làm là phải tháo rời phần gối dựa đầu. Tiếp theo là đưa tay xuống dưới ghế tìm chốt hãm và giật mạnh. Lúc này bạn có thể dễ dàng lật mặt ghế xuống. Phần việc còn lại chỉ là kéo dây rồi hạ cả lưng ghế xuống.

Khả năng chịu đựng của giá nóc

Ford Escape được trang bị giá nóc hết sức đặc trưng. Với giá nóc này, người sử dụng có thể dịch chuyển 2 thanh ngang của nó một cách dễ dàng. Đối với những hành lý quá cồng kềnh và nặng thì vị trí phù hợp để đặt chúng trong suốt hành trình chính là phần nóc này đây.
Những tính năng đặc biệt trên Ford Escape
Dễ dàng chất đồ lên nóc xe Escape
Tuy nhiên, người sử dụng cũng cần phải lưu ý về khả năng chịu đựng của nó. Nếu để hàng quá nặng sẽ ảnh hưởng đến vận hành của xe. Cụ thể là trọng tâm sẽ bị thay đổi dẫn đên tình trạng xe dễ bị lật. Theo đó, hãng khuyến cáo, khối lượng hành lý để trên nóc không nên vượt quá 44kg.
Xem thêm xe Ford tại sanxehot:
Tổng hợp và biên tập:
sanxehot.vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang