Ban xe oto cu hạng sang giá rẻ nhưng không ai mua

Nhìn chung về thiết kế hay những trang bị tiện nghi an toàn, các dòng xe sang vẫn hơn hẳn so với các dòng xe thông thường. Khi còn mới giá cao nhưng khi cần ban xe oto cu hạng sang thì chỉ khoảng 300 triệu cũng ít ai chú ý tới.

Xe rớt giá nhanh

Không thể phủ nhận rằng khi còn mới chắc hẳn là niềm ước ao của rất nhiều người mong muốn sở hữu một chiếc ô tô hạng sang. Nhưng khi đã bước sang thị trường mua ban oto cũ thì các dòng xe sang rớt giá cực nhanh. Tổng thể từ kiểu dáng đến tiện ích đều hơn hẳn các mẫu xe phổ thông nhưng lại bị liệt vào danh sách "ế chỏng chơ".
ban-xe-oto-cu-hang-sang-gia-re-khong-ai-mua.jpgCác dòng xe sang đa dụng cũng không thoát khỏi tình trạng mất giá nhanh
Ví như mẫu sedan được yêu thích nhất của Mercedes là C200 đời 2005 hiện nay chỉ được bán với mức giá khoảng 500 triệu đồng, hơn Corolla Altis cùng đời vài chục triệu. Cũng không thoát khỏi tình trạng rớt giá nhanh là các dòng xe đa dụng. Mercedes GL450 giá xe mới hơn 4,5 tỷ đồng nhưng sau 10 năm sử dụng thì chỉ có thể ban xe oto cu này với mức giá chưa tới 1,2 tỷ đồng. Nếu xét về tỷ lệ rớt giá thì cũng không mấy nhiều nhưng khi xét về giá trị thì thật sự mẫu SUV hạng sang này mất giá khá nhiều.

Nỗi sợ về chi phí sử dụng

Phần lớn người mua xe cũ đều chọn những dòng của hãng Toyota hoặc chọn xe đô thị cỡ nhỏ Kia Morning. Nếu cần sự tiện dụng và rộng rãi cho gia đình đông người thì các mẫu xe 7 chỗ cũ giá rẻ như Innova rất hữu dụng, rất hiếm ai quan tâm hoặc nghĩ đến việc sẽ mua xe BMW hoặc Lexus cũ dù giá của các mẫu này không chênh lệch mấy với xe phổ thông.
Nguyên nhân có thể kể đến là để có thể ban xe oto cu hạng sang với mức giá thấp thì những mẫu này đã sản xuất từ khá lâu về trước, tầm 8 - 10 năm. Qua quãng thời gian dài sử dụng ắt hẳn cũng bị xuống cấp về ngoại thất và động cơ, cần phải thay thế nhiều thứ.
Người tiêu dùng e ngại việc phải tốn công sức và tiền bạc để sữa chữa và bảo dưỡng. Thay vào đó chọn lựa những dòng gần đây hơn của Toyota trang bị ít tính năng hơn nhưng ít bị hỏng hóc cần thay thế.
ban-xe-oto-cu-hang-sang-gia-re-khong-ai-mua-1.jpgChọn lựa những dòng gần đây hơn của Toyota trang bị ít tính năng hơn nhưng ít bị hỏng hóc cần thay thế.
Với đặc tính kỹ thuật, các chi tiết và linh phụ kiện phải sử dụng hàng chính hãng, nếu không có mà phải thay thế bằng hàng thông thường thì dễ hỏng hóc và thợ bình thường cũng chưa chắc có thể sữa được. Tất cả phải sử dụng hàng chính hãng kéo theo chi phí cũng cao. Trong khi đó những dòng xe bình dân thì chi phí và thời gian bỏ ra để sữa chữa hoặc bảo dưỡng dễ dàng và tiết kiệm hơn.
Khó khăn trong việc ban xe oto cu hạng sang vì xe mất giá nhanh hơn các xe phổ thông là điều dễ hiểu tại thị trường Việt Nam. Đi cùng với những trang thiết bị cùng kiểu dáng đẳng cấp là nỗi lo về những chi phí sử dụng về sau. Tuy nhiên lựa chọn mua xe cũ hạng sang vẫn là một lựa chọn không tồi nếu người mua xe không đặt nặng những vấn đề trên. Đây là thời điểm thích hợp để tậu một chiếc xe hạng sang giá rẻ và trải nghiệm những tiện ích tuyệt với mà nó mang lại.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang