Mách bạn cách chọn xe oto gia re phù hợp với gia đình

Dù là chọn mua một mẫu xe thông thường hay là xe dành cho gia đình thì điều cần nhất là chú ý một số vấn đề sau để có thể chọn được mẫu xe oto gia re phù hợp nhất. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp người mua xe giải quyết được những điều băn khoăn đang mắc phải.

Kích cỡ xe

Số lượng người trong gia đình sẽ quyết định đến kích thước của xe. Nếu gia đình ít người, khoảng 4 người trở xuống thì chọn các mẫu xe phổ thông, cỡ nhỏ vừa gọn nhẹ lại không cần phải bỏ ra nhiều tiền để mua xe cỡ lớn. Không nên tham lam nghĩ rằng xe càng to càng tốt, các mẫu xe SUV hay MPV sẽ khó khăn trong việc bảo trì hơn xe cỡ nhỏ.
Lợi thế của những mẫu xe oto gia re trước hết là giá khá mềm, ít tiêu hao nhiên liệu, chi phí cho việc thay thế phụ tùng hoặc linh phụ kiện không quá cao và cũng không gặp mấy khó khăn vì độ phổ biến của các dòng xe. Tiêu biểu cho "thế hệ" này đó chính là Kia Morning hay Hyundai Grand i10.
Mách bạn cách chọn xe oto gia re phù hợp với gia đìnhNhững dòng MPV như Mazda5 hay Kia Sedona là những mẫu được yêu thích hiện nay.
Trong trường hợp gia đình đông người hơn và hay sử dụng xe cho những chuyến đi xa thì những mẫu xe hơi giá rẻ 7 chỗ là hợp lý nhất để cho cả nhà cảm thấy thoải mái trên hành trình dài. Tuy nhiên, người mua xe cũng cần xem xét không gian bên trong vì thực tế có nhiều dòng xe không gian bên trong khá chật chội, không đủ thoáng. Những dòng MPV như Mazda5 hay Kia Sedona là những mẫu được yêu thích hiện nay.

Chi phí sử dụng

Ngân sách đủ mua xe thôi là chưa đủ. Người tiêu dùng cần tính toán đến những vấn đề phát sinh sau khi mua. Những chi phí này bao gồm: nhiên liệu cho xe, chi phí cho bảo hành bảo dưỡng. Mặc dù những mẫu được lựa chọn là ô tô giá rẻ, tuy nhiên nếu xét thấy không có khả năng cho những chi phí này thì người mua xe nên cân nhắc lại quyết định.

Sử dụng xe để làm gì?

Mục đích có việc sử dụng xe để làm gì ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn lựa mẫu xe. Đoạn đường thường đi dài hay ngắn? Xe để gia đình đi du lịch hay chủ yếu di chuyển trong nội ô? là những câu hỏi cần được giải quyết.
Dĩ nhiên những tiêu chí về hệ thống an toàn hoặc trang bị tiện nghi vẫn không thể bỏ qua bên cạnh yêu cầu về kiểu dáng hay khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Nếu chủ yếu để di chuyển trong nội ô và gia đình ít người, các mẫu xe ô tô giá rẻ gầm thấp, sang trọng là phù hợp nhất. Những mẫu gầm cao, khoang hành lý rộng, động cơ mạnh mẽ sẽ phù hợp cho việc di chuyển ở quãng đường xa để mọi thành viên đều cảm thấy thoải mái. 
Mách bạn cách chọn xe oto gia re phù hợp với gia đìnhNhững mẫu gầm cao, khoang hành lý rộng, động cơ mạnh mẽ sẽ phù hợp cho việc di chuyển ở quãng đường xa
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu đến từ nhiều hãng khác nhau để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Ngoài việc lựa chọn những mẫu xe giá rẻ, thì các dòng xe 7 chỗ cũ giá rẻ cũng là mộst gợi ý hay ho khi gia đình đông người mà tài chính không mấy rộng rãi.
Trên đây chỉ là những gợi ý nho nhỏ để chọn lựa những mẫu xe oto gia re phù hợp với nhu cầu cơ bản. Để có thể tìm được một thành viên mới phù hợp với nhu cầu gia đình, người mua xe cần tìm hiểu nhiều hơn về các dòng xe thông qua các chuyên trang đánh giá hoặc từ người đã từng sử dụng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang