Toyota Land Cruiser "ngoại nhập" có gì vượt trội hơn?

Là mẫu SUV cỡ lớn với ngoại hình cực chất, nội thất sang trọng cùng những tính năng vượt trội, Toyota Land Cruiser 2016 thu hút đông đảo sự quan tâm của các khách hàng Việt. Tuy mẫu Toyota Land Cruiser VX 4.6 được hãng nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam nhưng không ít khách hàng lại chuộng những chiếc xe phiên bản Mỹ hay Trung Đông qua con đường nhập khẩu không chính hãng.
Vậy có những điểm khác biệt nào giữa 2 phiên bản Land Cruiser nhập chính hãng và bản nhập ngoài? Hãy cùng xem qua những đánh giá được tổng hợp sau đây.

Ngoại thất

Nhìn chung không có nhiều sự khác biệt ở ngoại hình giữa 2 phiên bản. Các mẫu xe đều sở hữu diện mạo thể thao, cứng rắn, lưới tản nhiệt thiết kế chung cho các phiên bản với ba thanh ngang lớn, mạ viền crom kéo dài đến phần đèn cụm đèn trước. Hốc chắn gió “nhỏ nhắn” hơn tạo cảm giác gọn gàng cho phần đầu xe.
Toyota Land Cruiser
Các mẫu xe đều sở hữu diện mạo thể thao, cứng rắn
Trong 3 phiên bản thì Land Cruiser nhập Mỹ có kích thước nhỏ nhất 4950 x 1971 x 1880 mm, bản nhập về Việt Nam cao hơn một chút với chiều cao 1945 mm và bản Trung Đông đồ sộ hơn cả với số đo khủng 5115 x 1980 x 1905 mm đem lại không gian cabin rất “hào phóng”.
Toyota Land Cruiser
Phiên bản mỹ "to con" hơn
Tương tự cho những trang bị ngoại thất như kiếng chiếu hậu chỉnh điện, báo rẽ; sấy kính; cụm đèn trước, đèn sương mù, đèn sau sử dụng công nghệ LED,…. đều được lắp đặt giống nhau cho các phiên bản. Bộ lazang trên bản Trung Đông có thiết kế lớn hơn tới 20 inch cùng các chi tiết trang trí mang phong cách trẻ trung, hiện đại hơn. Đặc biệt bộ ốp hầm hố trên bản nhập Mỹ làm tăng cá tính mạnh mẽ, săn chắc của xe Toyota.

Nội thất

Ô tô Land Cruiser nhập chính hãng Việt Nam được lắp đặt các trang bị cơ bản như vô lăng bọc da, chỉnh điện 4 hướng, tích hợp các phím chức năng và trợ lái. Ngoài ra có gương chiếu hậu có khả năng chống lóa, hệ thống điều hòa 4 vùng, máy sưởi, kính thông gió, màn hình hiển thị 4,2 inch. Hệ thống giải trí cũng chỉ trang bị tiêu chuẩn gồm đầu CD, 6 loa có cổng kết nối USB, AUX, Bluetooth và bảng điều khiển cho hàng ghế sau.
Trong khi đó, hai phiên bản Mỹ và Trung Đông đều trang bị full “đồ chơi” với hàng loạt trang thiết bị cao cấp, hiện đại hơn. Có thể kể đến như cửa sổ chỉnh điện, chống kẹt; sạc không dây, cửa sổ trời;…. Các tiện ích giải trí vượt trội hơn với 2 màn hình hiển thị (10,1 inch/11,6 inch ở bản Mỹ) cho hàng ghế hai, dàn loa SBL 14 cái cùng dàn âm thanh DVD sống động.
Toyota Land Cruiser
Phiên bản Mỹ và Trung Đông đều trang bị màn hình giải trí cho hàng ghế sau

Động cơ, vận hành

Khối động cơ V8, 4,6 lít; VVT-i kép; hộp số tự động 6 cấp được sử dụng cho 2 bản Toyota Land Cruiser Việt Nam và Trung Đông. Với “trái tim” trên, xe có khả năng đạt công suất tối đa 304 mã lực và momen xoắn cực đại 439 Nm.
Phiên bản Mỹ có vận hành vượt trội hơn cả. Vẫn với động cơ V8 nhưng Land Cruiser Mỹ được bổ sung bộ 32 van cam kép và dung tích động cơ cực khủng lên đến 5,7 lít, cho công suất 381 mã lực và 544 Nm. Do đó, những trải nghiệm lướt trên đường sẽ “sướng” và mượt mà hơn nhiều cũng như tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu.

Trang bị an toàn

Trong khi phiên bản “trong nước” chỉ vừa đủ những tính năng hỗ trợ cơ bản như 10 túi khí, phanh ABS, khởi động ngang dốc, cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử,…. thì bản Trung đông nổi bật hơn với chức năng cảnh báo xe vượt từ sau và cảnh báo điểm mù.
Bản nhập Mỹ tiếp tục ăn điểm hơn khi bên cạnh các công nghệ trên, xe còn bổ sung hệ thống kiểm soát tình trạng lốp, cảnh báo người đi bộ, kiểm soát cân bằng xe, hệ thống tiền va chạm, và hàng loạt những tính năng tiên tiến khác về phần mềm (GPS, báo cáo tai nạn,….).
Toyota Land Cruiser
Bản nhập Mỹ ăn điểm khi bên cạnh các công nghệ cơ bản, xe còn bổ sung các tính năng hiện đại độc nhất

Kết luận

Qua những đánh giá trên có thể thấy với trang bị tiện nghi, an toàn và vận hành của các bản Toyota Land Cruiser nhập ngoài vượt trội hơn hẳn. Cùng với đó là sự lựa chọn đa dạng hơn cũng như mạnh mẽ hơn về động cơ, không ngạc nhiên khi những phiên bản ngoại nhập có giá “trên trời” từ 5 cho đến 6 tỷ đồng.
Đối với Toyota Land Cruiser 2016 nhập chính hãng, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ 3,7 tỷ đồng để sở hữu mẫu SUV địa hình này.
Xem thêm:
Tổn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang