Có nên "bấm bụng" mua xe ô tô giá rẻ?

Thị trường vài năm trở lại đây lên cơn sốt các dòng xe giá rẻ. Đỉnh điểm là từ đầu năm lượng xe ô tô giá rẻ nhập từ Indonesia và sắp tới sẽ là Ấn Độ ồ ạt vào Việt Nam. Tuy nhiên, xe giá rẻ cũng sẽ có những khuyết điểm của nó.

Option "nghèo nàn"

Hot nhất là các dòng xe hơi giá rẻ được sản xuất từ Ấn Độ, quy đổi ra tiền Việt khoảng trên dưới 200 triệu đồng. Dĩ nhiên để có được giá này nhà sản xuất cũng phải đánh đối bằng việc lược bớt đi một số tính năng hoặc trang bị.
Khi một dòng xe mới ra đời thì hầu như các phiên bản đều giống nhau trên tất cả thị trường, chỉ khác đôi chút về thông số kỉ thuật để phù hợp với văn hóa giao thông nơi được tiêu thụ. Ở Ấn Độ hoặc Indonesia thì các dòng xe ô tô giá rẻ ít được trang bị các tính năng an toàn hơn.
Có nên Các trang bị tiện nghi cũng như option kèm theo của một số dòng xe ô tô giá rẻ khá "nghèo nàn"
Không hẳn là không có, những tính năng an toàn như túi khí sẽ được trang bị ở những phiên bản cao cấp, ở phiên bản tiêu chuẩn thì sẽ ít được trang bị túi khí. Một số hãng xe không tích hợp sẵn mà sẽ đưa vào danh mục option để người mua xe tùy chọn. Khi đó giá xe sẽ không còn rẻ như mức được nhà sản xuất đề ra.
Ngoài ra hệ thống chống bó cứng phanh ABS thường xuất hiện trên các dòng xe phổ thông thông thường thì cũng chỉ xuất hiện trên bản cao nhất của các dòng xe ô tô giá rẻ mặc dù đây là tính năng an toàn cần thiết và hầu như không thể thiếu trên một chiếc xe ô tô.

Sự tiện nghi ít nhiều bị ảnh hưởng

"Được này mất kia"- được giá rẻ, mất đi sự trải nghiệm khi vận hành và sử dụng. Hệ thống thông tin giải trí cũng bị "bớt" đi để giá xe đề xuất thấp nhất có thể. Mặc dù có thể lựa chọn tích hợp thêm nhưng cũng không có nhiều sự lựa chọn.
Bên cạnh những vấn đề trên thì có một điều mà một số nhà sản xuất bỏ qua đó chính là hệ thống đèn trên xe. Ở một số hãng xe oto gia re không có hoặc đèn sương mù hoạt động không tốt. Cường độ ánh sáng của đèn pha không đủ sáng để di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn bị hạn chế.
Phần lớn những dòng xe giá rẻ là xe cỡ nhỏ, vì thế loại lốp sửa dụng là lốp nhỏ. Điều này sẽ làm hạn chế khá năng bám đường của xe từ đó ít nhiều cũng ảnh hưởng khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Điều này nhiều người mua xe thường bỏ qua không để ý, nhưng chất lượng của lốp xe rất quan trọng đấy!
Có nên Hyundai Grand i10 là mẫu xe giá rẻ hot nhất trên thị trường hiện nay
Nói vậy nhưng không phải tất cả những dòng xe ô tô giá rẻ trên thị trường hiện nay đều không đạt tiêu chuẩn an toàn hoặc nghèo nàn option. Những mẫu xe như Hyundai Grand i10, Kia Morning, và còn nhiều mẫu khác đến từ những thương hiệu nổi tiếng đều là những ứng cử viên được dự đoán sẽ gây sốt vào năm nay. Điều quan trọng khi mua xe đó chính là chọn lựa một hãng uy tín, tham khảo ý kiến từ các chuyên trang và cân nhắc về khả năng tài chính. Cuối cùng là ra showroom và rước ngay một em về nhà.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang