Cắt giảm thuế Kia Carens có sức cạnh tranh cao

Thị trường xe hơi sắp tới sẽ rất sôi động, khi các mẫu xe được nhập khẩu từ Hàn Quốc về đến Việt Nam, các loại thuế linh kiện sẽ được giảm 0 – 5% dựa trên Hiệp định thương mại tự do được hai bên ký kết, theo đó các mẫu ô tô sẽ được cắt giảm chi phí khi cập bến thị trường Việt. Kia đang là hãng sở hữu nhiều sản phẩm giá rẻ, nay còn được hưởng chế độ giảm thuế, chắc chắn các con cưng của Kia sẽ có sức cạnh tranh cao, đặc biệt là Kia Carens trong phân khúc 7 chỗ gia đình.

Cắt giảm thuế

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) đã chính thức được ký kết vào ngày 5/5, sau khi trải qua 8 vòng đàm phán giữa 2 bên. Hai đất nước đã đồng ý mở cửa ở mức 94.6% và 92.2 % cho nhau, theo như những gì thuế nhập khẩu từ 2012. Theo đó không chỉ riêng ngành công nghiệp ô tô, mà nhiều mặt hàng sản phẩm được giảm giá bán.
Cắt giảm thuế Kia Carens có sức cạnh tranh caoHai đất nước đã đồng ý mở cửa ở mức 94.6% và 92.2 % cho nhau
Một số mặt hàng đang có mặt tại thị trường Việt Nam, cũng được ưu tiên giảm thuế trong ngành công nghiệp hiện nay như: linh kiện điện tử, nguyên liệu nhựa, điện da dụng, nguyên liệu dệt, phụ tùng ô tô, xe tải và xe con từ 3.000 cc trở lên. Như vậy, dựa vào việc mức thuế được điều chỉnh lại, đã mang đến cho người tiêu dùng nhiều mẫu ô tô Hàn Quốc có giá thành hấp dẫn.
Kia Motors cũng cho biết, những ô tô nhỏ sở hữu động cơ dung tích thấp không được cắt giảm thuế, bù lại các loại thuế khi nhập linh kiện xe hơi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ có chi phí thấp đi. Vì thế các sản phẩm được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam có giá thành rẻ hơn, nên chắc chắn sẽ có sức cạnh tranh cao hơn các mẫu xe đến từ các nước khác.
Cắt giảm thuế Kia Carens có sức cạnh tranh caoTừ đó người tiêu dùng tại thị trường Việt sẽ được hưởng lợi hơn khi các mẫu xe Hàn nhập khẩu hạ giá
Được biết, mức thuế bình quân khi nhập khẩu bộ linh kiện xe từ Hàn Quốc về Việt Nam đạt từ 14 – 20%, khi đã cắt giảm sẽ chỉ còn 0 – 5%, điều đó giúp cho quá trình sản xuất xe hơi dễ dàng đi kèm giá thành thấp. Từ đó, người tiêu dùng tại thị trường Việt sẽ được hưởng lợi khi các sản phẩm đến từ Hàn nhập khẩu trực tiếp đã hạ giá, chính nhờ vào đó mà các thương hiệu Hàn Quốc có thêm tự tin, để đọ sức cùng các mẫu mã được nhập từ ASEAN.

Xe Hàn chiếm lợi thế

Từ lâu nay, các sản phẩm đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã thường xuyên nằm trong danh sách có doanh số bán hàng cao nhất tại thị trường Việt Nam. Kia cũng không ngoại lệ, khi các mẫu xe từ hãng luôn chiếm được sự tin tưởng của hầu hết khách hàng, không chỉ đáp ứng được nhiều nhu cầu của người tiêu dùng, mà còn mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ.
Kia Carens luôn là cái tên được nhắc nhiều nhất khi nói đến mẫu MPV dành cho gia đình, ngoại hình sang trọng đi kèm không gian nội thất hoàn toàn cao cấp, khoang hành lý thoáng mát, rộng rãi luôn giải quyết được vấn đề không gian đựng hành lý mỗi khi đi du lịch xa cùng gia đình. Có thể nói, Carens lẫn Kia Carnival đang là 2 mẫu xe rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Cắt giảm thuế Kia Carens có sức cạnh tranh caoKia Carens và Kia Carnival đang rất được ưa chuộng
Mẫu xế hộp này được người dùng tin tưởng bởi nó sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, tươi trẻ, đi kèm nhiều tiện nghi cao cấp và hiện đại. Cùng với đó là giá bán ra thị trường lại rất hợp lý, nếu đem so với các sản phẩm đến từ các thương hiệu khác. Chiếc xe đã giữ vững được chổ đứng cho Kia, giúp cho hãng trở thành một trong những hãng đến từ Hàn Quốc, lớn nhất ở thị trường Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á.
Không chỉ riêng gì Kia, các hãng sản xuất ô tô như Hyundai cũng có doánh số tăng cao, tiêu biểu là mẫu Hyundai i10. Tuy là chiếc xe được nhập khẩu từ Ấn Độ với mức thuế khá cao so với thị trường Việt Nam, nhưng lại có doanh số bán ra rất cao, chắc chắn sẽ là xe tay côn của Hyundai bán chạy nhất trong năm 2014.
Xem thêm:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang