Trải nghiệm cảm giác lái và các trang bị trên xe Honda City 2015

Honda City 2015 – mẫu sedan hạng B của hãng ô tô Honda được đánh giá cao nhờ trang bị các tính năng an toàn nổi bật, đi cùng với động cơ nhiều ưu điểm, xứng đáng được xem là một đối thủ nặng ký bên cạnh Nissann Sunny hay Mazda 2.

Hệ thống an toàn của xe Honda City 2015

Phiên bản 2015 của Honda City tiếp tục được duy trì các trang bị an toàn ưu tú có từ các phiên bản trước. Tiêu biểu như hệ thống chống bó cứng phanh ABS đi cùng với hệ thống hỗ trợ phân bổ lực phanh và phanh khẩn cấp . Đặc biệt, điểm mới trong hệ thống các tính năng an toàn được lắp đặt trên ô tô Honda City 2015 chính là sự xuất hiện lần đầu tiên VSA – hệ thống cân bằng điện tử, cho phép xe giữ được cân bằng và không bị “lia” khi với gấp với vận tốc di chuyển lớn.
Kết hợp với với trợ thủ đắc lực của người lái – hệ thống khởi hành lưng chừng dốc, với hệ thống này, tài xế có thể đạp phanh và nhả chân để giữ xe ở trạng thái tạm dừng ngay lưng chừng dốc trong một thời gian ngắn, sau đó nhanh chóng khởi động lại bằng nhân chân ga, mang đến cho người điều khiển cũng như hành khách trong xe cảm giác vô cung yên tâm và an toàn.
Ngoài ra, một tính năng nữa cũng rất đáng lưu ý trong phiên bản lần này là khả năng đưa ra cảnh báo khi người ngồi trên ghế phụ chưa hoặc quên đeo dây an toàn, trong trường hợp này, hệ thống sẽ đưa ra các âm thanh cảnh báo để nhắc nhở cũng như đảm bảo sự an toàn của chuyến đi.
Trải nghiệm cảm giác lái và các trang bị trên xe Honda City 2015
Honda City 2015 được trang bị nhiều tinh năng an toàn nổi bật

Động cơ và khả năng vận hành

Bên cạnh các tính năng an toàn, chiếc sedan của ô tô Honda còn ghi điểm nhờ khả năng vận hành khá ổn. Xe được trang bị động cơ dung tích 1.5 lít, cung cập một công suất tối đa là 118 mã lực, và mô men xoắn cực đại có thể đạt tới 145 Nm. Đi cùng với đó là hộp số xin CVT. Với hộp số vô cấp này, Honda City có thể tăng tốc rất mượt mà trong một khoảng thời gian ấn tượng, đặc biệt là khi để xe ở chế độ lái thể thao, cảm giác lái của người ngồi sau vô lăng sẽ ô cùng phấn khích.
Trong khi đó, khi di chuyển với vận tốc chậm, người điều cũng như hành khách trên xe sẽ có cảm giác im ru và êm ái với chân ga được thiết kế đầm và rất đàn hồi, cho phép chiếc xe vận hành trơn tru và nhẹ nhàng trên từng cung đường.
Trải nghiệm cảm giác lái và các trang bị trên xe Honda City 2015
Phiên bản 2015 của ô tô Honda City sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng
Đánh giá về mức tiêu hao nhiên liệu, Honda City 2015 được cho là khá tiết kiệm cho người dùng với mức sử dụng nhiên liệu chỉ ở dao động ở khoảng 4.9 lít đến 5,1 lít cho một quãng đường dài 100 km, một con số được cho là rất ấn tượng so với các sedan cùng phân khúc. Nhìn chung, khả năng vận hành của ô tô City phiên bản 2015 được nhận xét là khá ưu tú, tuy nhiên, có một nhược điểm nhỏ khi xe di chuyển đó là âm thanh của động cơ cũng như các bộ phận hoạt động trên xe còn khá ồn và chưa được cải thiện nhiều so với các phiên bản trước.
Xem thêm mua bán xe Honda

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang