Thị trường mua ban oto và sự cạnh tranh trong phân khúc xe gia đình

Trong năm 2017, sự ganh đua giữa các thương hiệu sẽ càng khóc liệt hơn, khi các dòng xe dành cho gia đình hứa hẹn sẽ bùng nổ trên thị trường mua ban oto.
Không những cạnh tranh ở các xe ô tô giá rẻ cỡ nhỏ mà hiện nay các hãng sản xuất cũng đã bắt đầu lấn sân sang phân khúc dòng xe gia đình. Những ông lớn của ngành ô tô như Honda, Kia hay Toyota luôn đưa ra những cải tiến mới cho ứng viên của mình tự ngoại thất cho đến động cơ và các trang bị tiện nghi hầu thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Ứng cứ viên từ Kia

Nổi nhất trong 2 năm trở lại đây là Kia Grand Sedona được nhiều gia đình chọn làm người bạn đồng hành của mình. Tình hình kinh doanh của Sedona cũng tốt hơn so với những đối thủ của mình khi tiêu thụ được 125 xe trong tháng 2/2017.
Thị trường mua ban oto và sự cạnh tranh trong phân khúc xe gia đìnhGrand Carnival được cho là phiên bản 8 chỗ ngồi của Kia Sedona
Dự đoán được xu thế trong năm 2017, hãng đã cho ra mắt Grand Carnival được cho là phiên bản 8 chỗ ngồi của Kia Sedona. Nhìn chung thì phiên bản mới này không có nhiều khác biệt với những phiên bản trước đó, ngoài việc có thêm 1 chỗ để tăng số người sử dụng từ 7 lên 8.

Toyota không nằm ngoài cuộc chơi

Không thể bị "vượt mặt", hãng xe nổi tiếng Nhật Bản cũng đã cho ra mắt với người tiêu dùng mẫu xe Toyota Sienna 2018 sẽ chính thức trình làng trong buổi triễn lãm New York Auto Show 2017 vào tháng 4 này để tham gia vào trận chiến mua ban oto dòng xe gia đình.
Thị trường mua ban oto và sự cạnh tranh trong phân khúc xe gia đìnhPhiên bản nâng cấp Sienna 2018 có nhiều thay đổi từ ngoại thất đến động cơ
Trên phiên bản nâng cấp này có nhiều sự thay đổi như lưới tản nhiệt được thiết kế lại theo hình mẫu của Camry 2018, tính năng an toàn tiêu chuẩn Toyota Safety Sense cũng được bổ sung vào. Những tính năng này bao gồm: cảnh báo va chạm trước, điều khiển hành trình có hỗ trợ từ radar, đèn pha tự động hay hệ thống cảnh báo lệch làn xe.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, có thể mẫu Sienna 2018 sẽ sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5lit có công suất 296 mã lực đi kèm với hộp số 8 cấp tự động.

Honda không bỏ qua mãnh đất màu mỡ

Ở phân khúc dòng xe dành cho gia đình Honda đã giới thiệu đến 2 dòng xe. Một là Honda Mobilio đã ra mắt tại Indonesia và tiếp theo là phiên bản 2018 của Honda Odyssey.
Honda Mobilio là mẫu xe được hãng Honda thiết kế và sản xuất dành riêng cho khu vực châu Á. Chắc chắn trong thời gian tới, người dùng Việt sẽ sớm nhận ra sự xuất hiện của mẫu xe gia đình này trên thị trường mua ban oto Việt Nam.
Thị trường mua ban oto và sự cạnh tranh trong phân khúc xe gia đìnhPhiên bản mới của Honda Odyssey được Honda thông báo sẽ sử dụng động cơ hoàn toàn mới
Riêng phiên bản mới của Honda Odyssey được hãng xe Nhật thông báo sẽ sử dụng động cơ công nghệ mới. Ngoài ra những trang bị tiện nghi công nghệ tiên tiến, hệ thống âm thanh giải trí, và hệ thống an toàn mới nhất cũng sẽ được tích hợp nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, thoải mái nhất cho cả gia đình.
Bằng việc liên tục đổi mới, cải tiến từ ngoại thất cho đến động cơ và các trang thiết bị hiện đại, những con át chủ bài từ 3 hãng ô tô nhất định sẽ tạo nên một bức tranh sinh động cho thị trường mua ban oto phân khúc xe gia đình năm 2017.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang