Giấc mơ xe oto gia re có thành sự thật trong năm 2017?

Dự kiến các dòng xe có dung tích xi lanh dưới 1.5L sẽ được mức thuế ưu đãi, nhờ đó giá bán sẽ có sự điều chỉnh. Tuy nhiên giấc mơ xe oto gia re của người Việt còn phụ thuộc vào các chính sách khác của cơ quan quản lý.

Xe có dung tích lớn bị thiệt thòi

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức ưu đãi cho mẫu xe dưới 9 ghế có dung tích xy lanh dưới 1.5L, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các mẫu xe ô tô cỡ nhỏ. Nhờ việc giảm thuế, giá bán ra sẽ thấp hơn và người tiêu dùng có cơ hội sở hữu xe hơi, góp phần thúc đẩy cho ngành sản xuất ô tô phát triển. Mức thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng cho xe ô tô có dung tích dưới 1.5L là 30%, từ 1.5L đến dưới 2.0L sẽ không thay đổi mức thuế áp dụng.
Giấc mơ xe oto gia re có thành sự thật trong năm 2017?Các dòng xe có dung tích lớn hơn sẽ phải chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao hơn.
Tuy nhiên các dòng xe có dung tích lớn hơn sẽ bị áp mức thuế suất cao hơn hẳn. Cụ thể, các mẫu xe có dung tích xi lanh từ 2.0L sẽ bị áp mức thuế mới, tăng ít nhất 15% so với mức thuế cũ. Dòng xe có dung tích từ 3.0L trở lên sẽ chịu mức thuế cao nhất, dự đoán có thể lên đến 70%.
Điều này sẽ ảnh hưởng không riêng xe nhập khẩu nguyên chiếc mà còn đối với xe lắp ráp trong nước. Nếu dung tích xy lanh lớn đều phải chịu chung cảnh ngộ thuế tiêu thụ đặc biệt tăng.

Hãng ô tô hạng sang lo lắng

Đối với các dòng xe ô tô giá rẻ phổ thông thì không mấy gì ảnh hưởng, thậm chí vui mừng bởi mức thuế mới sẽ giúp giá có thể giảm đi 10%.
Giấc mơ xe oto gia re có thành sự thật trong năm 2017?Hầu hết các dòng xe sang hiện nay đều sử dụng động cơ dung tích lớn
Nhiều nhất vẫn là những hãng ô tô hạng sang như Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus,... bởi hầu hết các mẫu xe hiện nay đều có dung tích xy lanh lớn, không tránh khỏi việc bị áp dụng mức thuế cao. Cùng với việc giá áp thuế không phải là giá CIF, mà tính trên giá bán ra cho các showroom. Dự đoán, các mẫu xe sang dung tích xy lanh lớn sẽ có giá tăng ít nhất là 20%, ảnh hưởng đến việc kinh doanh mua ban oto.

Giấc mơ có thành sự thật?

Năm 2017 là thời điểm thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc chỉ còn 30%, cộng với mức thuế suất mới sẽ làm giá xe ô tô cỡ nhỏ giảm mạnh. Điều này tạo nên một cục diện bất lợi cho các xe lắp ráp trong nước bởi giá thành cao hơn. Cùng hưởng một mức thuế như nhau, chắc chắn lợi thế sẽ thuộc về các dòng xe oto gia re nhập khẩu.
Giấc mơ xe oto gia re có thành sự thật trong năm 2017?Bộ Công thương đã từng đề xuất sử dụng các biện pháp phòng vệ nhằm hạn chế sự cạnh tranh, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong nước
Xét thấy ngành công nghiệp sản xuất ô tô trong nước còn non trẻ, Bộ Công thương đã từng đề xuất sử dụng các biện pháp phòng vệ nhằm hạn chế sự cạnh tranh, hỗ trợ cho doanh nghiệp trong nước. Chẳng hạn như việc chỉ cho phép một số cảng nhất định được nhập xe ô tô hoặc quy định những tiêu chuẩn đối với các showroom kinh doanh xe ô tô nhập khẩu.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang