Ford Escape: Mẫu xe từng một thời vang dội

Ford Escape là dòng xe từng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên sau này, dòng xe lại không được nhiều người yêu thích khiến hãng xe Mỹ quyết định rút dòng xe này khỏi thị trường trong nước. Mặc dù vậy, không thể không phủ nhận những dấu ấn mà Ford Escape đã để lại trong những năm viếng thăm thị trường ô tô Việt.

Đánh giá bên ngoài

Theo nhận xét đến từ phía người dùng, một lượng lớn khách hàng đều đồng ý cho rằng với những phiên bản từ 2004-2005 có thiết kế ổn nhất. Cụ thể là ở phiên bản này, Ford Escape vẫn mang nét đẹp mạnh mẽ của dòng xe Mỹ, mà lại có thêm những đường nét mượt mà tạo nên tổng thể không quá gò bó, vuông vắn. Còn đối với những dòng xe Ford đời sau lại bị khách hàng đánh giá là có quá nhiều đường nét uống lượn, khiến chiếc xe mất đi vẻ đẹp vốn có. Và chỉ có mỗi một phiên bản Ford Escape XLT 3.0 là được hãng xe trang bị cho cửa sổ trời.
Ford Escape: Mẫu xe từng một thời vang dội
Vẻ ngoài của Ford Escape mang đậm nét Mỹ với những đường nét cứng cáp
Bên cạnh đó, với các đời xe Escape cũ thì đèn sương mù và bên trước được Ford trang bị sẵn. Tuy nhiên, điều khó hiểu là đối với những phiên bản đời mới hơn thì lại không được hãng chăm chút về vấn đề này. Ngoài ra, đèn phía trước xe mặc dù được thay đổi nhiều nhưng phần đèn phía đuôi xe lại chưa được hãng thiết kế lại. Bù lại, cửa phía sau của Ford Escape có thể mở được 2 nấc, bao gồm hoặc mở cả cửa hoặc chỉ mở phần cửa kính. Thiết kế này rất được lòng khách hàng bởi tính tiện dụng của nó.

Tìm hiểu bên trong Ford Escape

Trải qua nhiều đời xe tại thị trường Việt, có vẻ như kích thước của Ford Escape không có quá nhiều thay đổi đột biến. Nhưng cũng không thể phủ nhận, bên trong nội thất của Escape lại khá rộng rãi. Ghế lái được hãng thiết kế tinh tế khi được đặt khá cao, đem đến cảm giác thoải mái cho người cầm lái, nhất là khi phải đi những chặng đường dài. Về phần ghế sau, Escape có thể cho 4 người lớn ngồi vừa, tuy nhiên như vậy sẽ có phần không thoải mái.
Ford Escape: Mẫu xe từng một thời vang dội
Bên trong nội thất Ford Escape khá rộng rãi, thoải mái
Nội thất của các dòng Escape XLT được hãng bọc da toàn bộ, khác với XLS chỉ được bọc nỉ. Vì Ford Escape là dòng xe theo phong cách Mỹ, nội thất bên trong có phần đơn giả. Chiếc xe không được trang bị quá nhiều nút bấm tự động hay chỉnh điện mà đa phần người sử dụng sẽ phải thao tác tay trực tiếp.

Ưu nhược điểm của Ford Escape

Ưu điểm đáng nói nhất của Ford Escape chính là cảm giác lái mà chiếc xe đem lại có thể là vừa lòng người sử dụng. Chiếc xe đem đến cho người lái cảm giác chắc chắn, xe chạy rất êm kể cả trên địa hình không được đẹp như đường đèo. Với động cơ mạnh mẽ được trang bị Escape đem lại khả năng vọt vô cùng ổn.
Ford Escape: Mẫu xe từng một thời vang dội
Nhược điểm mà Escape mắc phải chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu chưa tốt
Tuy nhiên, nhược điểm nặng nề mà Ford Escape mắc phải khiến người sử dụng ngao ngán chính là những chiếc xe đời cũ khá hao xăng. Bên cạnh đó, khả năng chống ồn bên trong xe cũng chưa được cải thiện lắm.
Xem thêm xe Ford tại sanxehot:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang