Suzuki Ciaz 2016 đứa con mang đầy tham vọng

Suzuki Ciaz 2016 là một trong những dòng xe mang đầy tham vọng của thương hiệu ô tô Nhật, được giới thiệu trước công chúng cách đây gần 2 năm. Đứa con trong phân khúc Sedan hạng B này mang nhiều trọng trách trên vai, vừa là một chiếc xe giá hạng trung vừa phải mang lại vinh quang cho hãng xe Suzuki.
Chiếc xe mang những trọng trách nặng nề của hãng xe Suzuki
Chiếc xe mang những trọng trách nặng nề của hãng xe Suzuki
Xe Ciaz 2016 có các thông số về chiều dài, chiều rộng và chiều cao là 2.650 mm x 1.730 mm x 1.475 mm cùng chiều dài cơ sở 2.650 mm - về kích thước tổng thể cũng không có gì quá khác biệt so với những đối thủ khác trong phân khúc. Nhưng với một sự đột phá trong các đường nét thiết kế thì Suzuki Ciaz 2016 đã khoác lên mình một diện mạo rất khác.

Ngoại thất

Suzuki Ciaz 2016 khoác cho mình một chiếc áo mới mẻ
Suzuki Ciaz 2016 khoác cho mình một chiếc áo mới mẻ
Với chiếc áo mới của mình thì Suzuki Ciaz 2016 có cái nhìn thật lạ lẫm và độc đáo. Lưới tản nhiệt được bao bọc bởi 4 thanh ngang mạ chrome sáng loáng cùng logo quen thuộc của hãng xe Suzuki nằm ở trung tâm. Bên cạnh là 2 đèn pha được thiết kế góc cạnh, chếch về phía sau rất nam tính. Nứa phần dưới của đầu xe đèn sương mù, hốc gió có màu đèn làm chủ đạo rất sang trọng.
Dọc theo thân xe và mui xe là những đường gân dập nổi càng làm tăng thêm tính sang trọng cho chiếc Ciaz 2016, khách hàng thật sự ấn tượng với tài hoa của hãng xe Suzuki tuy nhiên phần đuôi xe thiết kế ở khu vực trung tâm trông có vẻ không tương xứng so với tổng thể, nó khiến phần đuôi xe trở nên cũ kỹ và thiếu tinh tế.

Nội thất

Nội thất rộng rãi, thoải mái và tiện nghi
Nội thất rộng rãi, thoải mái và tiện nghi
Nếu như ngoại hình gây ấn tượng với chiếc áo khoác mới thì nội thất có phần hụt hơi, với một chi phí khiêm tốn thì hãng xe Suzuki cũng đã rất nỗ lực mang lại một không gian bên trong xe tối ưu nhất có thể "Đơn giản, rộng rãi và tiện nghi". 
Dòng Suzuki Ciaz có nội thất được lấy cảm hứng từ người anh em Suzuki Swift nhưng được thay đổi một chút để tạo nên những nét riêng trong dòng Sedan hạng B. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da, giao diện lái được bố trí rõ ràng, hợp lý, hiển thị rất rõ ràng tiện lợi cho người lái.
Hai hàng ghế trong xe tiếp tục là một trong những điểm cộng lớn nhất của xe, những hành khách cao to vẫn có thể ngồi một cách thoải mái, nhưng điểm tựa đầu có vẻ không được tương xứng, có vẻ hãng xe Suzuki thiết kế hàng ghế dành cho chiều cao trong tầm 1m6 nên người cao hơn sẽ phải ngồi hơi chùng xuống để vừa vặn.

Khả năng vận hành và động cơ

Suzuki Ciaz 2016 có một động cơ cực kì phù hợp khi trang bị động cơ xăng có cấu trúc 16 van, 4 xi - lanh 1,24 lít cho công suất cực đại 91 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/ phút, ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp CVT.
Một động cơ phù hợp ngoài ra xe Sedan này rất an toàn với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu, khi chỉ tiêu tốn 4,8L/ 100km ở động cơ xăng và động cơ Diesel là 3,8L/ 100km. Nét cuối cùng, một điểm gần như tuyệt đối trở thành thương hiệu của các hãng xe Nhật là Suzuki Ciaz 2016 được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn 5 sao.
Xem thêm:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang