So sánh Toyota Vios 2016 và Honda City 2016 tại Việt Nam

Nếu như hãng Nhật vừa cho ra mắt Toyota Vios 2016 với 3 tùy chọn khác nhau bao gồm bản G, E và J thì hãng xe Honda cũng không hề kém cạnh khi giới thiệu phiên bản mới toanh của dòng City với hai chọn lựa gồm 1.5MT và 1.5CVT. Vậy hai tên này có sự khác biệt gì và bạn nên chọn loại nào, cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Khả năng vận hành

Khách quan mà nói thì Honda City có phần trội hơn đôi chút, xe được lắp đặt hệ thống động cơ với bình dung tích 1.5 lít, 4 xy lanh toàn bộ đều được xếp thẳng hàng tích hợp công nghệ i-VTEC. Đặc biệt, ở lần ra mắt này nó còn lắp đặt thêm phun xăng điện tử và hai tùy chọn hộp số khác nhau đều mang lại sức mạnh lớn nhất là 118 mã lực, bình chứa nhiên liệu đạt mức 40 lít.
so-sanh-toyota-vios-2016-va-honda-city-2016-tai-viet-nam-1.jpg
Honda City có phần trội hơn về khả năng vận hành
Cả hai tùy chọn số sàn và hộp số vô cấp CVT của City đều có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, chỉ với 5.8 lít là có thể di chuyển được 100 cây số trên đoạn đường hỗn hợp. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá không cao loại hộp số CVT vì nó không khỏe như các hộp số còn lại.
Về phần Toyota Vios 2016 thì lần này chiếc xe được giới thiệu 2 tùy chọn động cơ với bình dung tích có sự chênh lệch. 4 xy lanh được sắp xếp thẳng hàng đi kèm với 16 cam kép, cộng nghệ VVT-i mang lại nhiều tính năng vượt trội. Đối với tùy chọn G và E có khả năng sinh la mức công suất 107 mã lực ở tại số vị trí 6000 vòng/ phút, thấp hơn so với đối thủ không quá nhiều. Tùy chọn cuối cùng là bản J với bình dung tích 1.3 lít đem lại mức công suất lớn nhất là 84 mã lực ở tại vị trí 6000 vòng/ phút.
Vios 2016 tiêu thụ khoảng 5.9 đến 6.7 lít nhiên liệu cho quãng đường hỗn hợp 100 cây số tùy theo mỗi tùy chọn khác nhau. Việc Toyota Vios tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn đó là do xe được lắp đặt hộp số tự động 4 bậc, nó làm giảm đi độ mượt mà và khiến cho nhiên liệu vơi đi đáng kể trong quá trình chuyển số.

Ưu điểm từng dòng xe

Điểm lợi thế lớn nhất của Honda City là nó có thể di chuyển ở trong nội thành. Kích cỡ của lazang có hai loại để bạn lựa chọn, với loại 15 inch thì se xidd kèm với số sàn, còn loại 16 inch thì đi kèm với bản số vô cấp. Còn về Vios 2017 thì nó được lắp đặt la zăng với 15 inch và kích thước lốp 185/60R15, nhờ đó mà gia tăng được về mặt tiếp xúc với đường, duy trì sự ổn định và giúp xe dễ kiểm soát hơn.
so-sanh-toyota-vios-2016-va-honda-city-2016-tai-viet-nam-2.jpg
Mỗi dòng xe đều có ưu điểm riêng
Theo như nhận xét của mọi người thì không gian nội thất của Vios đã được cải thiện hơn đáng kể. Ngoài ghế bọc da thì màu sắc của bản G và J đã được thay đổi sang màu đen. Bản E với chất liệu nỉ cao cấp và kem vàng chính là gam màu chủ đạo. Đi dần về phía sau là hệ thống đền kéo dài, sắp xếp bố trí tạo nên độ rộng rãi và thoáng mát.
Như vậy, cả hai cái tên này đều mang những nét nổi bật riêng, tùy vào tài chính và sở thích để bạn lựa chọn cái tên nào mà mình yêu thích nhất. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần thông tin có liên quan đến xe hới nhé!
Xem thêm

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang