Nên chọn Mazda 2 hay Toyota Yaris?

Trong cùng phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam có rất nhiều mẫu xe đến từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng để khách hàng lựa chọn, nổi trội trong đó không thể không kể đến hai mẫu xe đang được người dùng đem ra so sánh nhiều nhất đó là Mazda 2 thế hệ 2017 và Toyota Yaris phiên bản 2017.

Mazda 2 2017

Về phần thiết kế kích thước, Mazda 2 2017 phiên bản hatchback có kích thước tương đối hài hòa và cân đối hơn so với người tiền nhiệm của nó. Không chỉ vậy tổng thể kích thước của xe cũng dài hơn với lần lượt mọi kích thước là chiều dài x chiều cao x chiều dài lần lượt là 4064 mm x 1499 mm x 2570mm, so với thế hệ trước nó có kích thước lớn hơn hẳn.
Tuy có kích cở tổng thể lớn hơn nhưng Mazda đã quyết định giữ nguyên kích thước những gì vốn có trước đó cho chiều rộng của xe. Vì vậy chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy kích thước của Mazda 2 được hãng thiết kế tăng lên nhiều để có thể làm hài lòng khách hàng khó tính nhất.
mazda-2-hay-toyota-yaris-1.pngThế hệ mới có kích thước lớn hơn
Với không gian bên trong cabin là nơi mà khách hàng dễ dàng nhìn thấy mẫu xe đã được thay đổi rõ rệt nhất, hãng đã áp dụng những gì thành công trên Mazda 3 và Mazda CX-9 để bổ sung thêm sức cuốn hút cho chiếc xe với tay lái 3 chấu mới mẻ khiến chiếc xe có phần đẳng cấp và sang trọng hơn hẳn.
Ngoài ra hãng còn trang bị rất nhiều hệ thống trang thiết bị tân tiến đưa tên tuổi của chiếc xe lên tầm cao mới để có đủ hơi để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác. Các chi tiết bên trong nội thất của chiếc xe được tỉ mỉ làm mới trong phong cách trang trí cũng như các chất liệu cao cấp với các bọc có màu nâu thời thượng có tên Demio Tailored Brown.
Người lái cũng rất thoải mái và tầm nhìn cho tài xế cũng như các hành khách của được cải thiện rõ rệt khi xe mang lại khoảng cách quan sát như ý với tấm kính chắn gió đã được cách tân cải thiện lại kích thước cụ thể là ở cột trụ A đã được hãng đưa về phía trước khoảng 99 mm.
mazda-2-hay-toyota-yaris-2.jpgPhong cách trong thiết kế ngôn ngữ KODO
Không có gì lạ khi Mazda 2 có những điểm cộng đến từ trong ngôn ngữ thiết kế Kodo, được xem là truyền thống của hãng với lưới tản nhiệt và các chi tiết tạo hình của chiếc xe có nhiều nét tương đồng với những người anh em đi trước của mình. Khiến cho người nhìn khó rời mắt khỏi chiếc xe khi lần đầu được trông thấy.

Toyota Yaris 2017

Toyota Yaris 2017 phiên bản G được hãng bổ sung thêm đèn Halogen, các gương chiếu hậu có thể chỉnh điện được đính kèm thêm đèn báo rẽ tiện lợi. Chiếc xe cũng được ưa ái với bộ la zăng với kích thước 15 inch có 8 chấu đơn trong thiết kế tôn lên vẻ mạnh mẽ thời trang của chiếc xe.
Ngoài ra tại phiên bản G này, để mang lại sự tiện dụng tuyệt đối cho người dùng, Toyota đã tích hợp cho bản thể này chìa khóa thông mình khởi động/ tắt máy thông qua nút bấm mà không cần dùng đến chìa khóa. Và tất cả các phiên bản của chiếc xe đều có thiết bị trợ lực điện đem lại khả năng kiểm soát xe dể dàng hơn.
mazda-2-hay-toyota-yaris-3.jpg
Mẫu xe có 2 phiên bản G và E
Các cụm đèn pha trên xe sẽ có thêm công nghệ projector với những đường nét sắc nhọn trong phong cách thiết kế. Các gương chiếu hậu sẽ được bổ sung thêm các đèn xi nhan tiện ích và có khả năng gập điện thú vị. Trên hai phiên bản của xe cũng có hệ thống điều hòa hoàn toàn khác biệt khi phiên bản G sẽ là tự động trong khi phiên bản E sẽ chỉ sử dụng chỉnh tay.
Nội thất của Toyota Yaris nổi bật và bắt mắt trong gam màu cam để lấy cảm hứng cho màu chủ đạo của chiếc xe, tay lái xuất hiện 3 chấu được bọc bằng chất liệu da cao cấp và hãng cũng tỉ mỉ hơn khi bổ sung nhiều nút bấm có khả năng điều khiển nhiều chức năng trên xe ở phiên bản G. Ngoài ra còn có dàn DVD đi kèm với 6 loa mang lại âm thanh sắc nét có thể kết nối với các cổng thông dụng như bluetooth/usb/ aux.
Xem thêm:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang