Audi A1 2018 bản cải tiến ra mắt trong năm 2018

Vừa qua, Audi tung ra rất nhiều hình ảnh liên quan đến Audi A1 2018, đây là một trong những mẫu xe của hãng có kích thước nhỏ. Dựa vào các hình ảnh, dể dàng nhận thấy thế hệ mới này có phong cách thiết kế ngoại thất khá tương đồng với Audi A3. Thương hiệu này cũng dự kiến sẽ cho mẫu ô tô này ra mắt trong quý III/2018.

Nền tảng A0 mới mẻ

So với phiên bản cũ, Audi A1 2018 có hình dáng hoàn toàn khác, nhiều bộ phận đã được thay đổi bắt mắt hơn, các chi tiết bên trong nội thất và công nghệ được cải tiến vượt trội hơn. Khoang nội thất của chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng khung A0 vốn là bản nhỏ của bộ khung MQB, vì thế mà khoang hành lý phía sau của xe hoàn toàn rộng rãi, thoải mái hơn.
audi-a1-2018-ban-cai-tien-ra-mat-trong-nam-2018-1.jpgSo với phiên bản cũ, Audi A1 2018 có hình dáng hoàn toàn khác
Vì Audi A1 được xây dựng dựa trên nền tảng MQB A0 của Volkswagen, nên kích thước xe được dự đoán sẽ dài và rộng hơn, nhưng trọng lượng của chiếc xe vẫn được giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, cấu trúc của xe được thiết kế chắc chắn với 2 chất liệu thép cường lực và nhôm, khá giống với Audi A8.

Thay đổi để bứt phá

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ngành công nghiệp ô tô đánh giá rất cao về vẻ ngoài của Audi A1, các thiết kế của các cụm đèn pha của xe có phần góc cạnh mạnh mẽ, tích hợp thêm đèn LED tinh chỉnh sắc nét. Thông qua các hình ảnh, nhiều người dùng khẳng định mẫu xế hộp thế hệ mới này, có nhiều chi tiết ngoại thất khá tương đồng với một chiếc Audi A3 được thu nhỏ, đặc biệt là các cụm đèn pha/ đèn hậu.
audi-a1-2018-ban-cai-tien-ra-mat-trong-nam-2018-2.jpgMẫu ô tô sở hữu khối động cơ dung tích 1 lít, 3 xi lanh
Bên trong khoang nội thất của thế hệ mới này, được hãng tích hợp khoang lái ảo, một nét truyền thống của Audi gồm có: màn hình kích thước 12.3 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay, đi kèm với hệ thống đa phương tiện MMI tiên tiến nhất từ thương hiệu Đức. Các công nghệ xuất hiện trên xe, sẽ được kết nối Wifi hotspot hoặc điều khiển qua điện thoại thông minh.
audi-a1-2018-ban-cai-tien-ra-mat-trong-nam-2018-3.jpgBên trong khoang nội thất của thế hệ mới này, được hãng tích hợp khoang lái ảo
Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe là khối động cơ dung tích 1 lít 3 xi lanh, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 94 mã lực. Ngoài ra, còn có thêm lựa chọn động cơ xăng dung tích 1.4 lít và động cơ sử dụng máy dầu tăng áp dung tích 1.6 lít. Chiếc xe sẽ có thêm phiên bản hybrid, ra mắt sau bản tiêu chuẩn, tiếp đó là phiên bản cao cấp có công suất tối đa 250 mã lực.
Nhiều nguồn tin từ nội bộ Audi tiết lộ, nhà sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức đang đầu tư và phát triển mẫu RS1, có công suất cực đại lên đến 280 mã lực. Mẫu xế hộp này sẽ được hãng cho ra mắt tại sự kiên ô tô Geneva 2017.
Mới đây, thương hiệu đến từ Đức đã quyết định, Audi A1 sẽ được nhà máy Martorell, Barcelona trực thuộc công ty con SEAT lắp đặt và sản xuất thay cho nhà máy cũ ở Bỉ. Nhà sản xuất SEAT đang thúc đẩy, đầu tư phát triển thêm các trang thiết bị để có thể đưa mẫu xe đến tay các khách hàng, tiên độ nhanh nhất là nửa đầu năm 2017, xe sẽ có giá bán khởi điểm là 30.000 USD.
Xem thêm:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang