Cẩn trọng thông tin cá nhân khi mua oto cu

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhiều tính năng mới được tích hợp trên những chiếc xe giúp người dùng có được sự tiện nghi và thoải mái trong quá trình sử dụng. Chính vì thế đã có trường hợp dù đã bán xe từ lâu nhưng chủ sở hữu trước đây vẫn biết xe đang ở đâu. Người mua oto cu cần cẩn trọng những vấn đề này.

Không dễ gỡ bỏ hoặc xóa dữ liệu

Nhiều nhà sản xuất đã tích hợp các công nghệ giúp cho người dùng có thể tìm được vị trí đậu xe hoặc kiểm soát xe thông qua việc kết nối với những thiết bị thông minh.
can-trong-thong-tin-ca-nhan-khi-mua-oto-cu-1.jpgNhiều nhà sản xuất đã tích hợp các công nghệ giúp kiểm soát xe thông qua việc kết nối với những thiết bị thông minh.
Vấn đề thường xảy ra đó chính là sau khi ban xe oto cu mặc dù đã xóa bỏ các thông tin cá nhân khỏi ứng dụng, người bán vẫn có thể có được những thông tin cũng như kiểm soát chiếc xe đã bán thông qua một ứng dụng khác trên điện thoại di động.
Lý do bởi vì người đăng ký và truy cập đầu tiên khi mua xe chỉ có thể loại bỏ khi đến showroom và hủy quyền truy cập. Để loại bỏ những thông tin trước đó, người mua oto cu cần đến những đại lý, showroom được nhà sản xuất ủy quyền.
Mặc dù việc reset lại toàn bộ hệ thống sẽ xóa đi những dữ liệu lưu trên điện thoại tuy nhiên những dữ liệu này lại được lưu trữ ở nhiều nơi trên hệ thống máy chủ. Vì thế việc thiết lập lại với chiếc xe chỉ đơn giản là cài lại ứng dụng với xe, còn dữ liệu vẫn lưu ở "đám mây điện toán", người chủ sở hữu trước đây vẫn có thể truy cập. 
Nhà sản xuất ô tô vẫn có thể để người mua xe đầu tiên toàn quyền về việc xóa dữ liệu. Nhưng như thế sẽ tạo điều kiện cho những người có ý đồ không tốt. Người này có thể hủy bỏ quyền truy cập ứng dụng của bất cứ người nào. Đồng thời nhà sản xuất cũng lo ngại người dùng không thể thực hiện nó theo phương pháp đúng nhất.

Những nguy cơ có thể xảy ra

Nguy cơ lớn nhất đối với việc ban xe oto cu có thể kết nối với các thiết bị có khả năng kết nối mạng là vấn đề bảo mật. Chẳng hạn như nếu một ngôi nhà có lắp camera và dữ liệu được lưu trên điện thoại thì người chủ mới có thể gặp rắc rối nếu không phát hiện ra vấn đề này. Điều này cũng tương tự khi người tiêu dùng chọn mua xe cũ.
can-trong-thong-tin-ca-nhan-khi-mua-oto-cu.jpgĐể bảo vệ khỏi những vấn đề khi mua oto cu người mua xe phải kiểm tra trước về lượng người tiếp cận những dữ liệu của xe
Để bảo vệ khỏi những vấn đề này khi mua oto cu người mua xe cần phải kiểm tra trước về lượng người có thể tiếp cận những dữ liệu của xe thông qua việc quản lý người dùng trên smartphone. Nếu có thể hãy đến đại lý, showroom chính hãng của nhà sản xuất về cách thức hoạt động của những ứng dụng kiểm soát xe, đồng thời đảm bảo người chủ xe trước đây không thể điều khiển cũng như kiểm soát xe qua ứng dụng này nữa.
Trường hợp, người mua xe không có nhiều kiến thức về công nghệ quản lý xe qua ứng dụng thì tốt nhất là tiếp tục tích cóp để mua một chiếc xe mới thay vì chọn mua oto đã qua sử dụng và mang theo nỗi ám ảnh suốt cả quá trình sử dụng xe.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang