Đại hạ giá mua ban oto lần thứ 4

Nhằm bảo vệ doanh số cũng như giữ được thị phần trên thị trường mua ban oto, nhiều hãng đã tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, có nơi lên đến 5.000USD nhằm thu hút khách hàng.

Lần điều chỉnh giá lần thứ tư

Sau khi đưa ra các chương trình khuyến mãi nhân dịp lễ, vừa qua Nissan đã công bố giá bán mới cho mẫu crossover X-Trail giảm hơn 85 triệu đồng cho bản cao nhất, kèm theo đó là mức khuyến mãi 40 triệu đồng. Như vậy model này sẽ có giá bán vào tháng 5 thấp hơn 125 triệu đồng so với tháng trước đó. Sau khi giảm giá khách hàng có thể mua Nissan X-Trail SV 4WD với giá 1.073 triệu đồng, mức giá này chưa kể đến những ưu đãi khác từ hãng khi mua xe trong tháng 5.
dai-ha-gia-mua-ban-oto-lan-thu-4.jpgViệc giảm giá cho mẫu xe crossover X-Trail cho thấy Nissan đang muốn cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ khác
Việc giảm giá cho mẫu xe crossover đang khá được ưa chuộng cho thấy Nissan đang muốn cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ khác trong phân khúc như Mazda CX-5, Honda CRV,....
Trước đó Chevrolet cũng được GM Việt Nam quyết định giảm giá khá nhiều model. Trong số đó cao nhất có thể kể đến bán tải Colorado với mức giảm từ 30 - 70 triệu đồng, để thích ứng với nhu cầu mua xe bán tải trước khi thuế tăng. Mức giá mua ban oto mới của 2 dòng xe Orlando và Captiva thấp hơn trước 15 - 24 triệu đồng. Những dòng sedan cỡ nhỏ khác như Aveo hay Cruze được điều chỉnh giảm lần lượt là 30 triệu đồng và 50 - 60 triệu đồng tùy phiên bản.
Hãng xe Mỹ Ford cũng vừa công bố lần giảm giá lần thứ 4 cho các dòng xe oto gia re như Fiesta 37 - 44 triệu đồng, Focus 50 triệu đồng. Ông vua bán tải Ford Ranger cũng giảm giá để cạnh tranh với đối thủ với khoảng giá mới thấp hơn 20 - 40 triệu đồng so với trước đó tùy từng phiên bản. Riêng dòng xe minibus Ford Transit sẽ được giảm 50 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Chỉ duy nhất phiên bản động cơ 2.2L của Ford Everest là có mức giá mới thấp hơn trước khoảng 30 triệu đồng.
Ngoài những thương hiệu xe ô tô giá rẻ phổ thông thì Volkswagen Việt Nam cũng đã tham gia cơn sốt giảm giá lần này khi tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm 50 triệu đồng, tặng các phụ kiện khác nhau cho khách hàng mua xe. Ngoài ra một số model như Jetta hay Touareg có chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khác hàng,...

Sẽ lập quỹ giảm giá?

Nhìn chung doanh số mua ban oto trong tháng 4 có mức tăng trưởng tốt nhưng lượng xe đặt trước cho tháng 5 thì lại giảm đi. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc giá liên tục giảm nên khách hàng vẫn tâm thế giá sẽ tiếp tục giảm. Lượng đơn đặt trước không tăng sẽ dẫn đến tình trạng tồn kho nhiều, nên tránh khỏi các showroom giảm giá bán.
dai-ha-gia-mua-ban-oto-lan-thu-4-1.jpegFord Focus Ecoboost hiện này được yết giá 700 triệu đồng, thấp hơn 200 triệu đồng so với cùng kỳ năm ngoái
Thực tế nhiều mẫu đã có mức giảm sâu nhất tính tới thời điểm hiện tại. Honda CR-V sau khi áp dụng các chương trình giảm giá thì khách hàng có thể sở hữu crossover này chỉ với 950 triệu đồng. Tương tự là Ford Focus Ecoboost hiện này được yết giá 700 triệu đồng, thấp hơn 200 triệu đồng so với cùng kỳ năm ngoái.... Có thể nói đây là thời điểm mà giá của các hãng ô tô đưa ra đang "sát sàn".
Thậm chí nhiều doanh nghiệp chấp nhận lỗ, chạy theo cuộc đua giảm giá để không bị bỏ lại phía sau. Một số khác lập ra hẳng quỹ giảm giá để có thể thuận lợi cho đợt giảm giá vào tháng 5 nhằm mục đích đẩy hàng tồn kho. Bởi một khi đã giảm giá một số dòng xe hot thì những đối thủ khác chắc chắn có hành động nếu không muốn giảm doanh số và thị phần.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang