Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường châu Á, Suzuki Ertiga là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Avanza và Honda Mobilio có dung tích dưới 1.5 lít. Thật chất, Suzuki có nhiều tham vọng hơn khi hy vọng mẫu xe của mình, có thể cạnh tranh ngang ngữa với Toyota Avaza 1.5 lít.
Tại thị trường Việt Nam, hầu như mẫu ô tô này thường được đem ra so sánh với Kia Carens. Dù có nhiều cố gắng đầu tư thay đổi, nhưng chiếc xe khó lòng có thể vượt qua được đẳng cấp của Toyota Innova đang đạt được, đây cũng là "mẩu bánh" mà rất nhiều thương hiệu muốn dành được.
Trang bị an toàn
Cũng giống như những gì Suzuki Swift có được, Suzuki Ertiga sở hữu những tiện nghi và trang bị an toàn như: 2 túi khí an toàn cho hàng ghế đầu; hệ thống ABS chống bó cứng phanh; hệ thống EBD hỗ trợ lực phanh điện tử; hệ thống BA hỗ trợ phanh khẩn cấp; hệ thống cân bằng điện tử ESC...
Ở thời điểm hiện tại, hệ thống ổn định thân xe điện tử đang rất được ưa chuộng và phổ biến trên toàn thế giới, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam chưa phát triển hệ thống này, nên việc Ertiga còn thiếu xót chức năng này là điều dể chấp nhận được. Dù vậy, thiếu đi hệ thống cảm biến lùi lại là điểm trừ của chiếc xe này.
Đối với các dòng xe bình dân có giá bán dao động từ 500 đến 600 triệu, thì việc được trang bị các hệ thống an toàn chỉ đạt ở mức độ đầy đủ và cần thiết, chứ chưa thật sự nổi bật. Dù gì đi chăng nữa, mẫu xế hộp này cũng đã được nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản tích hợp cho những trang thiết bị cần thiết cho người lái và cả hành khách trên xe.
Tiện nghi
Dù không được tích hợp hệ thống điều hòa không khí tự động, bù lại bộ phận điều hòa của xe lại được tách biệt đặt tại vị trí thuận lợi, mang đến không gian mát mẻ thoáng đãng cho toàn bộ bên trong cabin. Dàn điều hòa không khí còn được thiết kế linh hoạt, khi có 4 khe gió có khả năng chỉnh điện đến 4 vùng khác nhau.
Đây chính là thế mạnh có một không hai mà chỉ có Suzuki Ertiga có được, nhằm cạnh tranh với những đối thủ nặng ký khác. Dẫu vậy, thiết bị này vẫn còn hạn chế khi có kiểu phân bố gió được thiết kế khá tương đồng, với những xe được lắp ráp vào thập niên 90.
Hệ thống giải trí
Hệ thống giải trí đa phương tiện trên xe gồm có: đầu CD kết nối qua cổng thông dụng USB. Phiên bản tại thị trường Ấn Độ bổ sung thêm cổng AUX IN, ngoài ra còn có thêm cổng USB có remote điều khiển từ xa.
Trong phân khúc xe 7 chỗ hiện nay, hệ thống giải trí của mẫu xế hộp này nổi bật nhất khi có dàn 4 loa, đem đến chất âm sáng, âm cao và âm trầm tách biệt rõ ràng. Dù không được lắp ráp loa bass độc lập nào, nhưng âm thanh vẫn khá sống động và sắc nét.
Dàn âm thanh 4 loa của xe, dù chưa đem đến được không gian thưởng thức hoàn hảo như những dàn âm thanh trên các xe cao cấp, nhưng về mặt nào đó bộ loa vẫn làm việc khá tốt khi dư sức trị hầu hết các thể loại nhạc trên thị trường hiện nay.
Xem thêm: