Điều gì giúp Toyota Vios 2017 cạnh tranh được với Honda City 2017?

Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng người hâm mô cũng đã tận mắt chiêm ngưỡng được vẻ đẹp khó cưỡng của Toyota Vios mới phiên bản 2017. Chiếc xe với sự lột xác cả về thiết kế lẫn động cơ và hộp số, tạo nên một cuộc đột phá và hoàn toàn thuyết phục được bất kỳ vị khách khó tính nào. Nếu để so sánh với Honda City thì sản phẩm này vẫn có những điểm nổi bật đáng để kể đến.

So sánh về khả năng vận hành

Nếu Honda City được lắp đặt hệ thống động cơ cam đơn cùng bình dung tích 1.5 lít, đem lại mức công suất lớn nhất là 118 mã lực thì sản phẩm đến từ Nhật Bản lại được thiết kế cam kép liên kết cùng hệ thống Dual VTT-I, bình chứa 1.5 lít, đem lại mức công suất 107 mã lực. Cả hai dòng xe này đều được lắp đặt  loại hộp số sàn 5 bậc hay hộp số vô cấp, trợ lực điện tử và nhiều chi tiết khác nữa giúp người cầm vô lăng dễ dàng điều chỉnh hơn. Xét về độ chủ động lái thì City có phần nhỉn hơn đôi chút, tuy nhiên về khả năng tiêu thụ nhiên liệu thì không có quá nhiều sự chênh lệch giữa 2 cái tên này.
Điều gì giúp Toyota Vios 2017 cạnh tranh được với Honda City 2017?
Toyota Vios 2017 dễ dàng di chuyển trên những con đường nhỏ
Cả City và Vios đều có thiết kế phần gầm thấp, đây là một chi tiết hay thấy của dòng xe thuộc phân khúc B. Điểm giúp bán kính vòng quay của sản phẩm mang thương hiệu Honda nhỉnh hơn đó là nhờ vào kiểu dáng xe dài, còn Toyota Vios lại có ưu điểm là dễ dàng di chuyển trong những con đường, hẻm nhỏ chật chội.

So sánh về ngoại thất

Không thể phủ nhận rằng City có thiết kế nghiên về chiều dài hơn, trong khi đó Vios lại chú trong vào chiều ngang, còn về chiều cao thì không có quá nhiều điểm khác biệt giữa chúng. Điểm cộng của City ở thiết kế ngoại thất đó chính là bộ lưới tản nhiệt sừng trâu liên kết cùng hệ thống liền mạch với cụm đèn pha lắp đặt ở phía trước. Về hốc gió và hệ thống đèn đi trong điều kiện sương mờ có các đường gân khí động học, thể hiện phong cách thể thao đầy mạnh mẽ. Bộ la zăng 5 chấu của xe trông khá đẹp mắt, hông xe là các đường gân dập nổi và nhiều chi tiết khác làm bạn có cảm giác xe đổ về hướng phía trước.
Với Toyota Vios đa phần nó được hãng tập trung nhiều ở hệ thống trang bị động cơ và hộp số xe, do vậy mà ngoại thất so với thế hệ cũ không có quá nhiều điểm khác biệt. Vẫn còn đó những nét sang trọng, tinh tế của bộ lưới tản nhiệt đặt liền kề với hệ thống đèn phía trước, bên cạnh đó nó còn được mở rộng sâu sang hai hướng, thiết kế hốc gió hình thang với kích thước lớn, gia tăng nét hầm hố của chiếc xế hộp.
Điều gì giúp Toyota Vios 2017 cạnh tranh được với Honda City 2017?
Vios có thiết kế nhẹ nhàng và thanh thoát hơn
Nhìn tổng thể, mẫu sedan này không có sự xuất hiện của quá nhiều đường dập nổi, vậy nên tổng thể nó có phần nhẹ nhàng, thanh thoát, tuy không trẻ trung bằng City nhưng những gì mà nó đem lại thì vẫn xứng đáng là cái tên để bạn lựa chọn. Nếu bản thân còn dè chưng chưa biết nên đưa ra quyết định nào đem lại lợi ích tốt nhất cho mình thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn bạn nhé!
Xem thêm

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang