Vì sao hãng xe oto gia re Hyundai bị người Trung Quốc bỏ quên

Hyundai là một trong những hãng xe oto gia re với nhiều dòng xe trong nhiều phân khúc, đáp ứng hầu hết nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Hầu như tại các quốc gia đang phát triển đều có sự xuất hiện của thương hiệu xe Hàn này. Thời gian gần đây, một trong những thị trường lớn nhất là Trung Quốc bỗng dưng quay lưng với Hyundai. Khách hàng lần lượt kéo sang Honda và Chevrolet.

Chiến lược kinh doanh chưa đúng

Hàng loạt các chuỗi showroom, đại lý của Hyundai đều chung hoàn cảnh ế ẩm. Nhân viên không thể chịu được cũng chán nản nghỉ việc. Đây có vẻ là hậu quả của việc quá tập trung vào sedan trong khi người dân Trung Quốc hiện đang chuyển hướng sang các mẫu xe SUV mạnh mẽ. Cũng có thể kể đến việc kinh doanh mua ban oto cua hãng xe Hàn chịu ảnh hưởng của một vài yếu tố ngoài lề khác.
Tương tự như Hyundai, thương hiệu con xe oto gia re Kia cũng bị ảnh hưởng không ít. Doanh số của cả Hyundai và Kia đều giảm đi một nửa trong tháng 3, kết thúc quý I cực kỳ ảm đạm.
Hiểu rõ những khó khăn mà mình phải đối mặt, khi được hỏi về tình hình kinh doanh của Hyundai tại xứ sở tỉ dân này, giám đốc điều hành của hãng cũng chỉ có thể đưa ra câu trả lời mang nhiều sự dè dặt, rằng ông hy vọng mọi thứ sẽ sớm tốt hơn.

Ra mắt những model mới hợp thị hiếu

Nhằm cứu vãn tình thế khó khăn tại Trung Quốc, Hyundai đã cho ra mắt ix35 model xe mới dành riêng cho thị trường đông dân nhất thế giới. Tiếp theo sẽ là những mẫu xe thân thiện với mối trường, và chắc chắn sẽ có sản phẩm thuộc phân khúc SUV. K2 Cross cũng là mẫu xe dành riêng cho Trung Quốc của Kia, dự kiến ra mắt vào tháng 6 sắp tới. 22% doanh số của nhà sản xuất ô tô Hàn Hyundai đến từ ix35, Santa Fe và Tucson, chỉ tính riêng trên thị trường mua ban oto Trung Quốc.
Vì sao hãng xe oto gia re Hyundai bị người Trung Quốc bỏ quênSanta Fe là một trong 3 model mang lại lượng doanh số lớn cho Hyundai tại Trung Quốc
Không còn chính sách mỗi gia đình chỉ có 1 con khiến người Trung Quốc chuyển sang chuộng các model SUV có thể sử dụng cho nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nếu như trước đây, người tiêu dùng chỉ có thể nghĩ đến Sonata thì nay hàng loạt các dòng xe ô tô giá rẻ SUV, minivan của các nhà sản xuất nội địa có giá ngang ngửa thậm chí rẻ hơn nhiều.

Bài toán thương hiệu nơi đất khách quê người

Những sản phẩm mới của Hyundai chắc chắn sẽ giúp hãng xe cải thiện được doanh số bán hàng nhưng sẽ không có tác dụng nhiều trong việc tăng tính thương hiệu. Bởi hiện nay Trung Quốc có khá nhiều mẫu SUV nội địa hoặc các dòng xe hạng sang cấp thấp.
Vì sao hãng xe oto gia re Hyundai bị người Trung Quốc bỏ quênRa mắt dòng xe mới như ix35 có thể giúp Hyundai cải thiện doanh số bán hàng
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất xe Trung Quốc, các hãng xe nội địa đã giành được thị phần ngày càng lớn, ước tính tăng hơn 6% trong vòng 3 năm qua. Trong khi đó các hãng ô tô Hàn  đã giảm doanh số đi khá nhiều.
Phương án tốt nhất cho hãng xe oto gia re Hyundai đó chính là chờ cơn khủng hoảng qua đi, theo như cách mà Honda, Toyota, Nissan đã trải qua khi doanh số bị sụt giảm vào năm 2012. Cả 3 thương hiệu ô tô Nhật đều vượt qua và ghi nhận doanh số vượt trội tại thị trường Trung Quốc.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang