Chevrolet Colorado có giá mua ban oto tại Việt Nam rẻ hơn nước ngoài

Từ lâu Việt Nam luôn là quốc gia có giá mua ban oto nằm ở top cao trên thị trường thế giới. Không phải vì thế mà hầu hết các dòng xe đều có giá bán cao. Trường hợp ngoại lệ đầu tiên có thể kể đến đó chính là dòng xe bán tải mạnh mẽ đến từ đất nước cờ hoa - Chevrolet Colorado.

Biến động doanh số trên thị trường

Tháng 4 vừa qua chứng kiến những biến động về doanh số trên thị trường mua ban oto khi mẫu xe bán tải Colorado của hãng ô tô Chevrolet lần đầu có mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Colorado cũng là dòng xe xếp thứ 2 trong danh sách doanh số tốt nhất của các dòng xe pickup.
Chevrolet Colorado có giá mua ban oto tại Việt Nam rẻ hơn nước ngoàiChevrolet Colorado lần đầu có mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường
Mặc dù lượng xe tiêu thụ là 339 xe còn kém khá xa so với 1.167 xe được bán ra của Ford Ranger, nhưng thành tích này rất đáng ghi nhận. Từ trước dòng xe này GM hầu như luôn nằm ở top cuối khi doanh số không cao, xếp sau cả Mazda BT-50 hay Hilux của Toyota,... Mọi việc thay đổi kể từ khi phiên bản facelift mới được ra mắt hồi cuối 2016 của Colorado mang đến cho người tiêu dùng một dòng xe có nhiều cải tiến, giá phù hợp với mức thu nhập của khách hàng Việt Nam: từ 619 - 839 triệu đồng, với 5 phiên bản được giới thiệu.
Vừa qua phiên bản Colorado tương tự tại thị trường mua ban oto Việt Nam cũng đã được ra mắt tại Indonesia trong sự kiện Indonesia International Motor Show 2017. Đây là sản phẩm thứ 4 của Chevrolet tại thị trường này. Nếu như ở Việt Nam người tiêu dùng có thể lựa chọn 5 phiên bản khác nhau thì khách hàng Indonesia chỉ có thể chọn 1 trong 2 phiên bản cấu hình: 2.5LT và 2.8 High Country, khác nhau về động cơ, hộp số và một vài trang bị tiện nghi trên xe.
Phiên bản 2.5LT được trang bị động cơ Duramax có dung tích 2.5L, công suất tối đa 163 mã lực và momen xoắn cực đại 380Nm. Hộp số mà Chevrolet Colorado sử dụng là số sàn 6 cấp, dẫn động 2 cầu và dung tích thùng hàng là 1 tấn. Một số tiện nghi sử dụng trên xe như màn hình cảm ứng 7 icnh, hệ thống kết nối MyLink. Hệ thống an toàn bao gồm: 3 túi khí, hệ thống ABS, EBD, BA.
Chevrolet Colorado có giá mua ban oto tại Việt Nam rẻ hơn nước ngoàiPhiên bản 2.8 High Country sử dụng hộp số tự động 6 cấp, có thêm hệ thống cân bằng điện tử
Phiên bản 2.8 High Country được trang bị những tiện nghi cao cấp hơn, như động cơ Duramax 2.8L, công suất tối đa 200 mã lực và momen xoắn cực đại 500Nm. Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu. Một số tính năng khác biệt so với phiên bản 2.5LT là khả năng khởi động từ xa (cách 20m) bằng điều khiển, màn hình cảm ứng 8 inch, ghế bọc da,... Hệ thống an toàn ngoài những hệ thống tương tự bản còn lại thì có thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo làn đường, cảnh báo va chạm,...

Giá tại Indonesia cao hơn Việt Nam

Khác hẳn với thường lệ, mức giá mua ban oto của Chevrolet Colorado ở Indonesia lại cao hơn so với giá tại Việt Nam. Giá bán lần lượt cho 2 phiên bản 2.5LT và 2.8 High Country là 405 triệu RP và 517 triệu RP (tương đương 700 và 892 triệu đồng). Có thể thấy rằng, ít nhiều thị trường Việt Nam đã có những khỏi sắc và được phần ưu ái hơn từ hãng xe ô tô Mỹ Chevrolet, tính riêng cho các quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang