SUV chiếm ngôi đầu bảng thị trường mua ban oto Mỹ

Từ trước đến nay khi mua ban oto người tiêu dùng tại Mỹ luôn thích những model to, khỏe, nội thất rộng rãi. Để đáp ứng nhu cầu này các hãng xe đã tập trung vào phân khúc SUV trong triễn lãm New York Auto Show 2017.
Một trong những tác động mạnh mẽ nhất khiến các hãng ô tô không ngại cho ra mắt hàng loạt những sản phẩm SUV mới là do tân tổng thống Mỹ đã hủy bỏ chính sách chống biến đổi khí hậu và một phần là giá nhiêu liệu hiện nay không còn đắt đỏ như trước. 
Dù sự tấn công mạnh mẽ này chưa thể khẳng định các hãng sẽ bán được nhiều SUV hơn nhưng có thể thấy rõ những thay đổi trong xu hướng thiết kế trên thị trường mua ban oto Mỹ. Đó chính là sự mạnh mẽ thể hiện qua hàng loạt các "siêu phẩm" của Ford, GM, Jeep hay kể cả Mercedes.

Ít quan tâm đến tiết kiệm nhiên liệu

Những tác động từ sự hủy bỏ sắc lệnh của tân tổng thống càng làm cho các mẫu xe  tiết kiệm nhiên liệu ít được quan tâm đến hơn. Phần lớn trên thị trường hiện nay là các mẫu SUV và xe bán tải, chiếm 62%. Hơn 70% lượng mua ban oto của Ford và GM là đến từ xe bán tải/SUV, con số này còn cao hơn lên đến 85% của hãng Fiat Chrysler trong tháng 3 vừa qua.
Nhiều người lo lắng về sự ảnh hưởng của các dòng xe này bởi chúng thường tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn cũng đồng nghĩa sẽ thải ra nhiều khí thải, ảnh hưởng đến môi trường toàn cầu, không riêng nước Mỹ.
suv-chiem-ngoi-dau-bang-thi-truong-mua-ban-oto-my.jpgCác model xe cỡ lớn mang lại nhiều lợi nhuận và đóng góp một phần không nhỏ vào GDP của Mỹ
Các model xe cỡ lớn mang lại nhiều lợi nhuận và đóng góp một phần không nhỏ vào GDP của Mỹ. Giá nhiên liệu giảm càng kích thích người tiêu dùng mua sắm ô tô. Dù vậy hiện nay giá xăng đã tăng 0,77USD/lit lượng người mua xe vẫn không có dấu hiện giảm.

Những sản phẩm mới 

Lincoln Navigator là một trong những dòng xe cỡ lớn được ra mắt trong triễn làm New York Auto Show, đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái và sang trọng. Phiên bản mới có nhiều thay đổi và nâng cấp so với phiên bản cũ như kích thước, sự mạnh mẽ đều tăng, 6 chế độ thiết lập cho từng kiểu thời tiết và địa hình, nội thất sang trọng hơn nhờ ghế được bọc da.
suv-chiem-ngoi-dau-bang-thi-truong-mua-ban-oto-my-1.jpgPhiên bản mới của Enclave được giới thiệu sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản cũ
Không nằm ngoài xu hướng chung thị trường mua ban oto, Buick - một thương hiệu con của GM đã giới thiệu nhiều mẫu SUV cỡ lớn, cỡ trung mang tên Enclave. Model này được thiết kế thoải mái để có thể chứa được 3 hàng ghế. Dòng xe này nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu là những gia đình nhỏ, hoặc những ai chú trọng đến tính tiện dụng và khả năng của 1 chiếc SUV. Ít ai chú ý đến tính kinh tế khi chọn mua SUV. Phiên bản mới của Enclave được giới thiệu sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản cũ.
Trong khi hầu hết các hãng sản xuất ô tô đều đi theo xu hướng là tốc độ và hiệu suất thì Ford lại đặt sự sang trọng lên hàng đầu. Mercedes lại có kế hoạch sản xuất những phiên bản mới có hiệu suất cao cho dòng GL. Thương hiệu con của Fiat Chrysler - Jeep đang có lối đi riêng với một sản phẩm có thể sản sinh công suất lên đến 700 mã lực, tốc độ tối đa gần 300 km/h.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang