Mẹo cần biết để tránh xe taxi khi mua oto cu

Mua oto cu giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí, đặc biệt khi sử dụng xe cho việc kinh doanh. Nỗi ám ảnh nhất đó chính là "đen đủi" sao chọn đúng ngay xe do các hãng taxi thanh lý. Để tránh phải ôm "của nợ" người mua xe có thể tham khảo các tips dưới đây để sớm nhận dạng và né ngay.
Tâm lý mua "đi tạm" nên người mua xe thường chọn mua xe ô tô giá rẻ trong khoảng từ 200 - 300 triệu đồng. Được trà trộn vào thị trường hiện nay là khá nhiều xe taxi hoàn lương.
Tuy nhiên cũng không nên vì tâm lý này mà rước về "quả đắng". Bởi thường nó không được bán đúng giá trị đáng có. Trước khi được rao bán, xe sẽ trải qua quá trình tân trang, mông má, thay thế những chi tiết đã cũ, hỏng bằng những loại phụ kiện rẻ tiền để qua mắt những người lần đầu mua xe không có kinh nghiệm.
Sau khi sử dụng một thời gian người mua xe sẽ nhanh chóng nhận ra mua lầm khi xe bắt đầu hỏng vặt, hoặc có những tiếng động lạ trong động cơ.

Những điểm dễ nhận biết

Chỉ bằng quan sát bằng mắt thường vẫn có thể nhận ra một vài điểm ở nội ngoại thất mà chỉ xe dùng làm taxi mới có. Chẳng hạn ở các vị trí như tablo, cánh cửa thường gắn cảm biến để tính tiền nên sẽ có những lỗ khoan tròn. Hai bộ phận này bị thay mới thì nên nghi ngờ về nguồn gốc của nó.
Mẹo cần biết để tránh xe taxi khi mua oto cuTrên nóc xe nếu như có những khoảng tối sáng thì nên tìm hiểu rõ trước khi quyết định mua
Bên cạnh đó, trên nóc xe nếu như có những dấu hiệu như không đều màu do bị sơn lại để che đi khoảng tối sáng thì nên tìm hiểu rõ trước khi quyết định mua oto cu này.

Xe sử dụng lâu ngày, chạy nhiều

Nội thất là điểm yếu của xe taxi khi bị đưa sang thị trường xe đã qua sử dụng. Do thường xuyên chạy trên đường phố liên tục nhiều ngày nên ở những vị trí như tay nắm cửa, vô lăng, bàn đạp chân ga,... sẽ có dấu hiệu mòn, nhẵn hơn so với những xe khác. Có thể dựa vào điểm này để phát hiện được xe taxi thanh lý.

Dòng xe và phiên bản mà xe taxi thường dùng

Dễ nhận thấy là những dòng xe như Toyota Vios, Kia Morning, Hyundai i10, Innova,... thường được các hãng taxi sử dụng bởi giá thành khá rẻ, cùng với khả năng vận hành bền bỉ trong suốt quá trình sử dụng. Khi có ý định mua oto cu một trong những dòng này thi người tiêu dùng cần cẩn thận để giảm tỷ lệ gặp phải xe taxi thanh lý.
Mẹo cần biết để tránh xe taxi khi mua oto cuPhiên bản mà xe taxi hay sử dụng thông thường là những phiên bản thấp nhất với ít option
Ngoài ra thì phiên bản mà xe taxi hay sử dụng thông thường là những phiên bản thấp nhất với ít option và sử dụng xe số sàn để tiết kiệm chi phí. Đưa vào danh sách đen những phiên bản này sẽ giúp người mua xe giảm được khả năng mua phải xe taxi cũ.
Những tips trên chỉ giúp người tiêu dùng hạn chế việc gặp phải xe taxi hoàn lương khi mua ô tô cũ. Để đám bảo không mua phải xe taxi hoàn lương, người mua xe cần tìm nơi ban xe oto cu uy tín, nhờ người có kinh nghiệm cùng đi mua, tìm hiểu trước các thông tin về dòng xe định mua trên các chuyên trang tư vấn; hoặc tránh luôn những dòng xe mà các hãng taxi hay dùng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang