Khoảng thời gian tốt nhất để mua oto cu?

Ngoài mua xe mới thì người tiêu dùng Việt còn có thể chọn lựa mua oto cu với nhiều dòng và mức giá khác nhau. Cũng như những thị trường khác, vẫn có những thời điểm "vàng" để người mua xe có thể mua được mẫu xe với khoảng giá tốt nhất.

Vì sao xe cũ được ưa chuộng?

Có nhiều yếu tố tác động làm cho thị trường mua ban oto đã qua sử dụng phát triển trong những năm qua. Một trong những nguyên nhân đó chính là "cầu tăng"; người dân bắt đầu có nhu cầu sắm ô tô làm phương tiện di chuyển hoặc để kinh doanh dịch vụ. Bên cạnh đó sự xuất hiện của những ứng dụng như Uber và Grab cũng góp phần cho thị trường xe cũ tăng trưởng.
khoang-thoi-gian-tot-nhat-de-mua-oto-cu.jpgThu nhập không cao, giá ô tô lại cao, nhiều người đã chọn mua oto cu
Tuy có nhu cầu mua xe nhưng hầu như người tiêu dùng Việt khó có thể sắm ô tô vì thu nhập bình quân không cao nhưng giá ô tô lại thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Chính vì thế, chọn lựa mua xe hơi đã qua sử dụng là giải pháp tốt nhất.
Giá xe cũ cũng không phải cố định suốt trong một năm mà thường biến động lên xuống tùy thuộc vào tình hình mua ban oto chung trên cả nước. Thông thường, giá sẽ có xu hướng tăng vào khoảng đầu và cuối năm do ảnh hưởng bởi nhu cầu mua sắm cho dịp Tết. Giữa năm từ tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm giá xe có chiều hướng giảm.
Mặc dù từ cuối năm 2016 đến đầu 2017 lượng xe ô tô giá rẻ nhập về Việt Nam khá nhiều, cùng với việc ngân hàng thường có các chương trình hỗ trợ vay mua xe nên lượng xe cũ bán ra thấp hơn so với những năm trước. Không vì vậy mà ô tô cũ không còn chỗ đứng, các loại thuế phí dành cho xe cũ hiện nay vẫn thấp hơn nhiều so với xe mới.

Mua oto cu lúc nào là tốt nhất?

Thời điểm để mua ban oto là rất quan trọng, nếu quá gấp gáp có thể người tiêu dùng sẽ bị thiệt hại đến hàng chục triệu đồng do mua không đúng lúc hoặc thiếu kiên nhẫn trong chờ đợi.
Có quan điểm cho rằng khoảng thời gian thích hợp nhất để mua oto cu là khoảng cuối năm. Ngoài việc chịu sức ép từ doanh số thì các showroom cũng cần đẩy hàng tồn để nhập về các mẫu mới phục vụ kinh doanh năm mới.
Tuy nhiên, đây là một quyết định sai dựa trên kinh nghiệm của những người chuyên kinh doanh oto cũ. Ai ai cũng muốn sắm sửa xe để tổng kết một năm tích cóp, hoặc để sang năm có xe để vi vu chơi Tết. Nhiều salon xảy ra tình trạng hiếm hàng, giá bị đẩy lên cao và thời gian đăng ký đăng kiểm cũng lâu hơn mức bình thường.

Chọn đúng thời điểm, tiết kiệm nhiều tiền

Theo các chuyên gia có 3 thời điểm tốt nhất cho việc mua oto cu. Chọn mua xe lúc này, người mua xe sẽ dễ dàng thương lượng để có được mức giá tốt nhất.
khoang-thoi-gian-tot-nhat-de-mua-oto-cu-1.jpgKhoảng giữa năm các salon, đại lý sẽ có các chương trình kích cầu, khuyến mãi, giảm giá,....
Thứ nhất là khoảng giữa năm từ tháng 6 đến tháng 9, thời điểm thay đổi việc định giá bán xe. Là mùa thấp điểm nên các salon, đại lý sẽ có các chương trình kích cầu, khuyến mãi, giảm giá,....
Khoảng thời gian tiếp theo là khi phiên bản mới của dòng xe định mua sắp sửa được bán ra trên thị trường mua ban oto. Các phiên bản cũ hơn có xu hướng giảm giá nhanh, khoảng từ 30 - 40 triệu đồng nhằm đẩy hàng, chuẩn bị đón xe mới. Thông thường các thương hiệu ô tô sẽ cho ra mắt những sản phẩm mới vào tháng 3.
Doanh số kinh doanh của mỗi hãng thường tổng kết theo tháng hoặc quý. Dù là mua oto cu hay mua xe mới, bởi để có thể có được doanh số tốt hoặc để đạt được doanh số đúng quy định, các showroom sẽ có nhiều chiết khấu hấp dẫn hoặc ưu đãi lớn trong khoảng thời gian này.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang