Lexus phát triển mua ban oto tại Mỹ, nguyên nhân vì sao?

Thương hiệu xe ô tô hạng sang Lexus được nhiều người Mỹ gốc Á yêu thích. Doanh số mua ban oto của hãng này hiện chỉ xếp sau Mercedes. Không có nhiều điều mới mẻ, cảm giác lái cũng không "bốc" nhưng dòng xe này vẫn có chỗ đứng nhờ sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

Năm 2016 kinh doanh được mùa

Lexus phát triển mua ban oto tại Mỹ, nguyên nhân vì sao?Đứng đầu thị trường ô tô Mỹ 2016 không ai khác là Mercedes
Những số liệu về doanh số trong năm 2016 cho thấy, số lượng tiêu thụ của ô tô hạng sang Lexus chỉ thua Mercedes 9.009 chiếc tại thị trường Mỹ. Với kết quả ấn tượng này, Lexus có được 16,4% thị phần trong phân khúc xe hạng sang, tiếp theo là BMW với 15,5% và cuối cùng là Audi chiếm 10,4%. Dĩ nhiên đứng đầu không ai khác chính là Mercedes với 16,8%.

Năm 2017 biến động

Tất cả chỉ là quá khứ khi 3 tháng đầu năm vừa qua Lexus luôn ghi nhận tình trạng sụt giảm doanh thu mua ban oto so với cùng kỳ năm ngoái. Đầu năm doanh số của hãng ô tô này đã giảm khoảng 25,6% so với năm 2016 trong khi đó Mercedes và BMW luôn có doanh thu cao hơn.
Sang tháng 2 dù doanh số đã có cải thiện hơn so với tháng 1 khi Lexus tiêu thụ được 18.338 xe, vẫn còn thấp hơn cùng kỳ, bị BMW và Mercedes bỏ xa với lần lượt là 22.558 và 24.522 xe.
Tháng 3 toàn thị trường bắt đầu nóng lên kể cả các dòng xe cao cấp và xe ô tô giá xe đều ghi nhận doanh thu tăng so với 2 tháng đầu năm. Sau những nổ lực thì BMW đã bước lên "ngai vàng doanh số" tại thị trường Mỹ, đưa Lexus về thứ hạng thứ 3 chỉ với 27.935 xe được bán ra.

Nguyên nhân Lexus được yêu thích

Người châu Á thích mua xe Toyota ở phân khúc phổ thông. Nếu muốn tìm xe hạng sang thì Lexus là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Chính vì thế người Mỹ gốc Á là một nhóm khách hàng tiềm năng của Lexus. Nhóm khách hàng này cũng đặc biệt thích mua ban oto hạng sang hơn người dân bản địa.
Có thể nói rằng, về mặt chất lượng và chi phí sử dụng, Lexus có thể đánh bại những đối thủ khác. Điều qua nhiều năm qua kể từ khi ra mắt Lexus vẫn thua kém các thương hiệu xe ô tô cao cấp từ châu Âu chính là cảm giác lái mang lại cho người sử dụng.

Tập trung vào SUV

Trước đây Lexus chỉ có một vài sản phẩm sedan thì nay để bắt kịp các đối thủ Lexus đã đa dạng hóa hơn bằng cách cho ra đời nhiều mẫu mới ở cả SUV và couple. Tuy vậy hãng xe Nhật Bản vẫn chưa thể đuổi kịp Mercedes với hàng trăm phiên bản khác nhau đang mua ban oto trên thị trường.
Lexus phát triển mua ban oto tại Mỹ, nguyên nhân vì sao?Lexus bắt đầu tập trung vào phân khúc SUV cao cấp bởi người Mỹ rất thích các mẫu xe cỡ lớn
Nhận thấy được điều đó, Lexus bắt đầu tập trung vào phân khúc SUV cao cấp bởi người Mỹ rất thích các mẫu xe cỡ lớn. Mặc dù doanh thu luôn ghi nhận giảm nhưng trong ở phân khúc SUV lại tăng 9,5%. Đây cũng là phân khúc chiếm tỷ trọng lớn nhất - 65% doanh thu của Lexus. Thương hiệu xe cao cấp Nhật cũng đang có kế hoạch cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới trong phân khúc SUV siêu sang và crossover.

Nổ lực cải thiện hình ảnh

Lexus phát triển mua ban oto tại Mỹ, nguyên nhân vì sao?Lexus đã trẻ hóa đối tượng khách hàng bằng việc tung ra các mẫu xe thể thao hơn
Với mong muốn thay đổi cách nhìn của khách hàng đối với thương hiệu, Lexus đã trẻ hóa đối tượng khách hàng bằng việc tung ra các mẫu xe thể thao hơn, sử dụng những ngôn ngữ thiết kế mới,... Tuổi đời thương hiệu ít hơn những đối thủ từ châu Âu, khó tránh khỏi việc Lexus luôn bị mắc kẹt trong luồng phát triển trong các dòng sản phẩm của BMW hay Mercedes.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang