Chuyện mua ban oto cũ thời xe giá rẻ bùng nổ

Mỗi ngày tin tức trên các báo đều có những bài đăng về tình hình xe giá rẻ nằm chờ ở cảng để làm thủ tục hải quan nhập khẩu. Mặc dù trước đây việc mua ban oto cũ ở Việt Nam là rất phát triển nhưng hiện tại rất nhiều salon đã bắt đầu tính tới bước giảm lượng nhập, bán hết lượng tồn để chuyển sang hình thức kinh doanh khác.
Theo khảo sát tại thị trường Hà Nội, hàng loạt các mẫu xe đã qua sử dụng được bán với giá thấp hơn nhiều so với năm ngoái. Chỉ có một số mẫu xe nhập chạy lướt là chưa bị rớt giá nhiều. Các dòng xe nhập khẩu vì còn phải gánh nhiều chi phí khi nhập về nên chủ salon không đưa ra mức giảm giá nhiều. Riêng với các dòng xe oto gia re lắp ráp trong nước thì có mức giảm giá nhiều hơn.

Giảm giá do thị trường xe mới

Kinh doanh mua ban oto cũ bắt đầu có dấu hiệu chững lại từ khoảng đầu năm do thuế hiện nay vẫn cao mà các dòng xe mới lại có xu hướng giảm giá nhiều. Nhận định của một nhân viên bán hàng tại một salon cho biết, thương hiệu xe có doanh số tốt nhất là Kia Morning năm nay cũng không còn giữ vững "phong độ". Mức giá bán hiện nay đã giảm từ 35 - 50 triệu đồng tùy thuộc vào dòng xe và năm sản xuất. Phiên bản có giá cao nhất hiện nay là phiên bản nhập khẩu từ Hàn Quốc đời 2015 có giá 320 triệu đồng.
chuyen-mua-ban-oto-cu-thoi-xe-gia-re-bung-no-1.jpgToyota Fortuner là một trong số những dòng còn giữ mức giá tương đương năm ngoái
Có thể thấy rằng dù là xe mới hay xe cũ thì các dòng xe ô tô giá rẻ vẫn dễ bán hơn so với các dòng giá từ 600 triệu đồng trở lên. Mặc dù có nhiều dòng có mức giảm giá khá lớn nhưng những dòng xe "hot" như Toyota Innnova, Toyota Fortuner hay Ford Everest vẫn giữ được mức giá tương đương năm ngoái từ 500 đến 600 triệu đồng.
Những dòng xe sang nhập khẩu vì khó bán và giá thành khá cao nên các chủ salon cũng hạn chế số lượng nhập. Khách hàng e ngại nhất là việc tiêu tốn nhiên liệu cùng với việc thay thế linh phụ kiện giá cao, khó tìm, bảo dưỡng cũng không dễ dàng như những dòng xe phổ thông.

Mua ban oto đã qua sử dụng đã hết thời?

Thực tế nếu ban xe oto cu với giá quá cao khách hàng sẽ tìm mua xe mới, còn nếu được định giá quá thấp chứng tỏ xe chắc hẳn đời sâu, hết thời. Chính những vấn đề này dẫn đến việc xe sang đã đeo biển phải nằm chờ ở salon nhiều tháng vẫn không ai ngó ngàng tới.
chuyen-mua-ban-oto-cu-thoi-xe-gia-re-bung-no-2.png
Thay vì chọn mua oto cu Mercedes người tiêu dùng đã có thể mua xe mới
Trong khoảng giá 600 triệu, thay vì chọn mua oto cu Mercedes dòng E hoặc C thì người tiêu dùng đã có thể chọn mua dòng xe mới tuy có giá cao hơn một chút nhưng có thể chọn hình thức trả góp. Giá cao không ai mua. Giá thấp thì khách hàng sẽ nghi ngờ về chất lượng hoặc "lịch sử" trước đây của xe.
Dù không lộ rõ về sự cạnh tranh về giá giữa xe đã qua sử dụng và xe mới nhưng thực tế doanh số bán xe ô tô đã qua sử dụng đã giảm ít nhất là 20%, có salon lên đến 45% so với cùng kì năm 2016. Tình hình này kéo dài chắc hẳn những nơi kinh doanh xe cũ sẽ phải chọn hình thức bởi không thể bù đắp các chi phí cố định hằng tháng.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang