Vì sao Toyota Camry lắp ráp được ưa chuộng hơn xe nhập khẩu?

Thị trường Việt Nam hiện nay có hai loại xe Toyota Camry bao gồm dòng xe nhập khẩu và được lắp ráp trong nước. Nhiều người thắc mắc không biết lý do vì sao xe lắp ráp lại được ưa chuộng nhiều hơn, do vậy mà chúng tôi đã tổng hợp một vài thông tin giúp bạn đọc có cái nhìn rõ nét hơn qua bài viết sau đây.

Ngoại thất hầm hố hơn

Đối với dòng xe nhập khẩu, thiết kế của nó đa phần chú trọng các đường cong thanh mảnh và mềm mại dù là ở hệ thống đèn trước cho đến hốc đèn sương mờ. Nhìn tổng thể chiếc xe mang dáng dấp khá tròn trịa, trẻ trung và nhã nhặn. Trong khi ấy, sản phẩm lắp ráp thị trường trong nước được áp dụng mẫu thiết kế toàn cầu, phần trọng tâm được hạ thấp xuống phía dưới trông khá thon dài và mạnh mẽ. Phần hốc gió, đèn và bộ lazang đều mang lại những nét độc đáo riêng, thể hiện được sự hầm hố và cá tính của chủ sở hữu, một yếu tố mà bất kỳ người mua nào cũng yêu thích.
vi-sao-toyota-camry-lap-rap-duoc-ua-chuong-hon-xe-nhap-khau-1.jpg
Ngoại thất được đánh giá là ấn tượng hơn

Nội thất sang trọng

Nằm trong phân khúc trung bình, Toyota Camry nhập khẩu về sở hữu toàn bộ không gian nội thất màu đen, một vài chi tiết nhỏ được ốp bạc trông có phần hơi đơn điệu. Về bố cục ở phía trên táp lô thì thiết kế theo hướng dòng chảy liên tiếp cùng bảng điều khiển nằm ở vị trí chính giữa cùng bộ phận cần số. Nhìn chung nó có khá nhiều nét tương đồng với hai dòng sản phẩm khác cũng đang được bán tại thị trường nước ta đó là Vios và Altis.
vi-sao-toyota-camry-lap-rap-duoc-ua-chuong-hon-xe-nhap-khau-2.png
Nội thất sang trọng và đẳng cấp
Với Camry sản xuất trong nước thì nó nằm ở phân khúc cao hơn, gần chạm đến được đẳng cấp của dòng xe hạng sang xuất xứ từ Đức. Vậy nên không quá khó hiểu khi vì sao xe lại có thiết kế tinh tế, phần táp lô được trình bày một cách đơn giản, thanh tao đến vậy. Những chi tiết được ốp bằng vân gỗ thể hiện rõ sự cao cấp của nó. Chỉ cần ngồi bên trong khoang xe, khách hàng hoàn toàn có thể nhận ra sự khác biệt của hai dòng sản phẩm này như thế nào.

Giá xe Toyota Camry

Không chỉ riêng Camry mà các mẫu sedan khác khi nhập khẩu về Việt Nam đều phải chịu các khoản thuế và phí tương đối cao, vậy nên khi về đến thị trường nước ta nó có thể tăng mức giá bán từ 3 đến 4 lần. Làm một phép tính đơn giản cũng nhận thấy rằng xe lắp ráp nội địa có ưu điểm vượt trội hơn khi xét về tiêu chí này, tất nhiên các tính năng ở trên xe là không hề thiếu, nội ngoại thất đẹp mắt, động cơ vận hành mạnh mẽ và bền bỉ, đem lại lợi thế tuyệt vời cho người sở hữu.
Như vậy có thể thấy rằng, Toyota Camry nhập khẩu mặc dù có thương hiệu, các tính năng đa dạng nhưng xét về tổng thể mọi mặt dòng xe sản xuất ở trong nước vẫn có nhiều ưu điểm hơn và quan trọng nhất là nó phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính của người Việt, khi lựa chọn nó mọi người hoàn toàn có thể yên tâm và thoải mái.
Xem thêm

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang