Toyota Land Cruiser Prado 2010: Lựa chọn kinh tế, trải nghiệm mạnh mẽ

Sở hữu cỗ máy mạnh mẽ cùng những trang bị tiện nghi vượt trội, Toyota Land Cruiser Prado 2010 là một sự lựa chọn hoàn hảo không chỉ cho những chuyến dạo chơi trên đường phố mà vượt qua cả những cung đường off-road đầy mạo hiểm một cách mượt mà.
Hiện tại có mặt tại Việt Nam là các phiên bản TZ-G, TZ, TX, TX-L, TX 5 chổ của Toyota Land Cruiser Prado. Tuy nhiên, thực tế thì hầu như chỉ bắt gặp bản TX-L, bởi xét về option hay giá cả thì đây là phiên bản có vẻ phù hợp hơn cả với nhu cầu sử dụng của các khách hàng Việt.

Ngoại hình

Về thiết kế, Prado 2010 mang diện mạo với nhiều thay đổi đáng chú ý. Nổi bật nhất là bộ lưới tản nhiệt lớn, dày dặn với những thanh ngang crom rắn chắc tạo thế vững chãi, vẻ đẹp nam tính cho chiếc xe Toyota. Bên cạnh đó cản trước xe có thiết kế lạ mắt, thể thao hơn cùng với cụm đèn pha và đèn ban ngày ôm trọn 2 bên phần mũi đầu xe một cách thanh thoát tinh tế, thu hút mọi ánh nhìn của khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV 7 chỗ thời thượng cho mình.
Toyota Land Cruiser Prado 2010: Lựa chọn kinh tế, trải nghiệm mạnh mẽ
Thiết kế cản trước lạ mắt, thể thao

Nội thất

Phần trang bị nội thất khá tiện nghi với khoảng không gian trong cabin xe rất rộng rãi. Với thông số kỹ thuật là 4.760 x 1.885 x 1.880 (mm), Prado 2010 có thể thoải mái chở hành khách ngồi kín 6 chổ trên cả 3 hàng ghế. Đặc biệt, hàng ghế sau cùng có khả năng gập sát xuống mặt sàn, tạo nên khoảng không chứa đồ cực kỳ rộng rãi, thích hợp cho những chuyến đi xa của cả gia đình.
Toyota Land Cruiser Prado 2010: Lựa chọn kinh tế, trải nghiệm mạnh mẽ
Khoảng không gian trong cabin xe rất rộng rãi
Toyota Land Cruiser Prado 2010: Lựa chọn kinh tế, trải nghiệm mạnh mẽ
Điểm đáng chú ý ở xe là công nghệ cảm biến tốc độ điều chỉnh vô lăng
Tùy vào từng gói phụ kiện mà cùng 1 phiên bản nhưng lại có sự chênh lệch vài ngàn USD giữa các xe với nhau. Các trang bị nổi bật như hệ thống ghế chỉnh điện, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô lăng chỉnh 4 hướng, điều hòa tự động bố trí 3 vùng độc lập, camera lùi, hệ thống giải trí với bộ 14 loa chuẩn 5.1, đầu CD 6 đĩa có cổng kết nối MP3/WMA và màn hình hiển thị DVD sắc nét,….
Một điểm đáng chú ý là công nghệ cảm biến tốc độ xe điều chỉnh vô lăng, khi chắc chắn ở tốc độ cao, khi nhẹ nhàng linh hoạt ở những chặng đường di chuyển chậm rãi. Đây là hệ thống rất hiện đại mà ở hầu hết các mẫu xe cao cấp đều sở hữu.

Vận hành

Toyota ra mắt tổng cộng 3 phiên bản gồm 2 bản máy xăng 2.7L và 4.0L tại Nhật Bản cùng 1 bản động cơ dầu 3.0L phân phối tại các thị trường khác như Úc. Toyota Land Cruiser Prado 2010 tại Việt Nam sử dụng bộ động cơ xăng 2TR-FE 2.7 lít, chung mã hiệu với khối động cơ sử dụng trên “người anh em” Toyota Fortuner.
Toyota Land Cruiser Prado 2010: Lựa chọn kinh tế, trải nghiệm mạnh mẽ
Land Cruiser Prado 2010 off-road một cách mượt mà
Động cơ cho công suất tối đa là 159 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 244 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ thống truyền động 4 bánh 4WD . Theo đánh giá từ hãng Prado 2010 là một chiếc xe tuy không có màn xuất phát mạnh mẽ vượt trội nhưng khi đã “vào guồng”, nó phát huy hết sức mạnh của một chiếc SUV thực thụ. Không những thế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe được đánh giá rất cao, chỉ vào khoảng 11,4 lít/100 km, “kinh tế” hơn hẳn những mẫu SUV truyền thống trước đây.

An toàn

Bên cạnh những tiện ích tiêu chuẩn, bộ hệ thống hỗ trợ an toàn không có nhiều thay đổi với phanh ABS, hỗ trợ đèo dốc HAC, EBD, cân bằng điện tử và có một vài cải tiến cho hệ thống túi khí gồm 7 túi bố trí khắp cả xe cùng những tính năng hiện đại khác.
Tại Việt Nam mức giá tại các đại lý phân phối của Toyota Land Cruiser Prado 2010 vào khoảng 1,6 - 1,7 tỷ đồng.
Xem thêm:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang