Có nên mua oto cu động cơ diesel?

Phần lớn các dòng xe trên thị trường hiện nay đều có 2 phiên bản động cơ: diesel và động cơ xăng. Từ việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả đến công suất tải lớn hơn nên thường được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên nhiều người mua xe vẫn băn khoăn trong việc chọn lựa mua oto cu máy dầu hay máy xăng.

Động cơ diesel không như nhiều người vẫn nghĩ

Trước đây khi nhắc đến xe động cơ diesel, người ta vẫn thường gắn nó với những hình ảnh như ô nhiễm môi trường, tiếng động cơ lớn và xe chạy không nhanh. Điều này càng khiến người tiêu dùng e ngại mua oto cu động cơ diesel. 
Thực tế nhiều đánh giá về động cơ xe ô tô cho thấy, máy dầu vẫn có nhiều ưu điểm vượt trội và những quan niệm trên đã lỗi thời. Một trong những ưu điểm chắc hẳn nhiều người vẫn biết đến đó là khi ban xe oto cu thì các dòng xe động cơ diesel sẽ được giá và có xu hướng ít bị mất giá hơn động cơ xăng.
Ngoài ra động cơ diesel cũng tiết kiệm túi tiền cho người dùng khi giá dầu bao giờ cũng rẻ hơn xăng nên trong những hành trình dài sẽ tiết kiệm được một phần chi phí. Hơn nữa nhờ tạo ra những mô men xoắn lớn hơn nên giúp cho động cơ máy dầu vận hành linh hoạt hơn xe máy xăng.
Động cơ diesel không chỉ phổ biến ở những dòng xe phổ thông mà ở cả các dòng xe hạng sang tại các quốc gia châu Âu, xe máy dầu vẫn được ưa chuộng.  BMW hay Mercedes-Benz cũng không ngần ngại cho ra mắt xe máy dầu.
Có nên mua oto cu động cơ diesel?Ford Transit hay Toyota Hiace đa số  đều sử dụng động cơ máy dầu
Chọn lựa mua oto cu máy dầu người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến các thương hiệu như Toyota, Ford,... Những hãng xe này luôn có những mẫu đứng đầu thị trường về mức độ tiêu thụ. Mặc dù chưa có những thống kê chính xác về số lượng xe sử dụng động cơ diesel của 2 hãng này nhưng có thể thấy đa số các dòng xe trên 9 chỗ ngồi đều sử dụng động cơ máy dầu. Nổi trội có thể kể đến là Ford Transit hay Toyota Hiace.

Lượng xe tiêu thụ lớn

Các doanh nghiệp thường lựa chọn sử dụng xe ô tô máy dầu hơn là máy xăng. Nguyên nhân xuất phát từ việc xe máy dầu thường tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời do công suất tải lớn nên cũng ít hư hỏng vặt, chi phí sử dụng sẽ thấp trong trường hợp chọn mua oto cu.
Có nên mua oto cu động cơ diesel?Xét về khả năng tăng tốc trong quá trình vận hành thực tế cho thấy dòng xe động cơ diesel tỏ ra không hề thua kém
Xét về khả năng tăng tốc trong quá trình vận hành thực tế cho thấy dòng xe động cơ diesel tỏ ra không hề thua kém. Nổi bật có thể nhắc đến mẫu Audi A8 có thể đạt tốc độ 0 - 96 km/h chỉ trong 5 giây. Xét về khả năng tiêu thụ nhiên liệu thì xe động cơ diesel cho kết quả ấn tượng hơn ở mức 6,53lit/100km đường cao tốc; 8,4lit/100km là lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe máy xăng.
Chính vì những ưu điểm trên mà ngày nay lượng xe sử dụng động cơ diesel ngày càng nhiều. Các hãng ô tô từ những dòng xe phổ thông như Hyundai, Toyota, Honda, Nissan đến cả những hãng xe sang như BMW hay Mercedes đều có kế hoạch sản xuất xe sử dụng động cơ diesel. Một điều mà người tiêu dùng có thể yên tâm đó chính là với công nghệ ngày càng cải tiến chắc chắn các dòng xe sẽ ngày càng hiện đại.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang