Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Kia Cerato

Để chiếc xe đạt khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa nhất, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đã ngưng cho ra lò những mẫu Kia Cerato sedan sử dụng động cơ 4 xi lanh dung tích 1.8L. Hãng đã quyết định thay thông số động cơ xuống 2 lít, hoạt động dựa trên chu kỳ Atkinton tăng hiệu suất. Tuy nhiên, công suất và mô men xoắn khá tương đồng nhau nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Khối động cơ của Kia Cerato sử dụng hộp số tự động 6 cấp, nhờ đó mức độ tiêu hao của phiên bản sedan LX giảm từ 9.05 xuống 8.11 lít/ 100km khi di chuyển trong nội thành, còn khi đi trên đường trường tăng từ 6.03 lên 6.19 lít/ 100km. Đối với dòng EX, phiên bản sử dụng động cơ phun xăng 2 lít có mức tiêu hao nhiên liệu tăng nhẹ, mẫu xe đạt từ 9.41 lên 9.8 lít/ 100km khi chạy trong thành phố, khi đi ở đường trường lại giảm từ 7.13 lít xuống 6.72 lít/ 100 km.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Kia CeratoKhả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng
Thương hiệu Nhật Bản vẫn chưa có bất kỳ thông báo nào về kết quả của turbo tăng áp 1.6 lít trên mẫu Cerato này, nhiều người dự đoán rằng phiên bản này có công suất tối đa 201 mã lực, mô men xoắn tối đa 264 Nm. Phiên bản này sẽ có tùy chọn hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, tương tự như Kia Optima nhằm thay thế cho hộp số tự động 6 cấp đang tồn tại trên Kia Cerato SX.
Phiên bản Sedan LX và hatchback SX thể thao lại sử dụng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hai phiên bản này khá thất vọng, chỉ đạt được 6.36 lên 6.92 lít 100 km trên đường trường.

An toàn và nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn

Bên trong khoang cabin của Kia Cerato được phân ra làm 3 loại, phiên bản SX sở hữu nội thất trung bình, LX tiêu chuẩn, cuối cùng là EX với khoang nội thất cao cấp nhất.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Kia CeratoBên trong khoang cabin của Kia Cerato được phân ra làm 3 loại
Phiên bản EX được bổ sung thêm hệ thống treo phong cách thể thao, bánh xe có kích thước 16 inch mạnh mẽ, các cụm đèn đi kèm công nghệ LED mới mẻ, có thêm tấm làm lệch dòng khí động phía sau, ống xả được mà chrome bắt mắt, các chi tiết viền trên tay lái và nắm cần số được bọc bằng chất liệu da sang trọng.
Đặc biệt, ở bản sedan EX, Kia đã thay đổi một số tính năng tùy chọn trước đây trở thành mặc định như: các ghế ngồi được làm bằng da cao cấp, có khả năng sưởi ấm; dàn điều hòa không khí 2 vùng riêng biệt; khe thông gió được lắp đặt ở phía sau; khởi động/ tăt máy thông qua nút bấm trên chìa khóa thông minh mà không cần chìa. Còn mẫu hatchback được bổ sung thêm đèn LED hậu và LED xi nhan.
Nội thất của phiên bản SX thu hút ánh nhìn của khách hàng hơn, sở hữu phong cách trang trí màu nóng, đi kèm các ghé ngồi có các đường may màu cam nổi bật. Tất cả model của Kia Cerato sẽ được tích hợp màn hình cảm ứng có kích thước 7 inch, kết nối đến Android Auto và Apple Carplay. Tuy nhiên, dòng LX lại chỉ sở hữu màn hình kích thước 4.3 inch hiển thị thông thường.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Kia CeratoDòng LX lại chỉ sở hữu màn hình kích thước 4.3 inch hiển thị thông thường
Hiện tại, giá bán của thế hệ mới vẫn chưa được Kia Motors công bố, tuy nhiên nhiều chuyên gia đã dự đoán, Kia Cerato 2017 dòng LX sedan sử dụng hộp số sàn có giá bán cao hơn 500 USD so với phiên bản tiền nhiệm, khoảng 17.340 USD. Đối với dòng SX sở hữu hộp số tự động sẽ có giá 20.050 USD, cuối cùng là phiên bản cao cấp EX có mức giá khởi điểm là 22.050 USD.
Xem thêm:

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

Tổng số lượt xem trang